“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

(VOH) - Diễn viên "Phật Tổ" gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ nay có cuộc sống tuổi xế chiều viên mãn và vẫn đắt show “ầm ầm”.

Tây Du Ký bản 1986 chắc chắn là bộ phim huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Thậm chí, các nhân vật trong phim còn có độ phủ sóng, nhận diện cao suốt hàng chục năm qua. Đặc biệt, những vị Phật tối cao như Phật Tổ Như Lai còn trở thành hình mẫu để tạc tượng.

“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao? 1
Tây Du Ký là bộ phim gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Cuộc sống hậu Tây Du Ký của tuyến nhân vật chính như Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa, Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy đã quá quen thuộc khi được báo đài thường xuyên đưa tin. Vậy còn những diễn viên đóng vai phụ như Phật Tổ Như Lai có cuộc sống tuổi xế chiều như thế nào?

“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao? 2
Chu Long Quảng đảm nhận vai Phật Tổ Như Lai.

Xem thêm: Đường Tăng gây tranh cãi nhất Tây Du Ký được thừa hưởng khối tài sản kếch xù từ người vợ tỷ phú

Nhân vật Như Lai Phật Tổ do diễn viên Chu Long Quảng đảm nhận, là một trong những hình tượng Phật được phim ảnh hóa chân thực nhất. Gương mặt, thần thái của ông đều như ẩn chứa linh khí thiên tiên. Đó ắt hẳn cũng là lý do khiến ông trở thành gương mặt biểu tượng Phật Tổ Như Lai suốt nhiều năm qua. Thậm chí, nhiều người còn treo hình ảnh trong phim của ông trong nhà và xem đó là hình ảnh của một vị Phật thực sự. Chia sẻ về vai diễn kinh điển này, nam diễn viên cho biết cơ duyên để ông trở thành "Phật Tổ" cũng rất tình cờ.

“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao? 3
Ở tuổi xế chiều, ông vẫn đắt show tham gia các sự kiện.

Khi ấy, ông được đạo diễn Dương Khiết để mắt đến sau khi trải qua 16 lần chọn lựa diễn viên thất bại. Chỉ khi đến Chu Long Quảng bà mới cảm thấy đây là diễn viên phù hợp nhất với vai Phật Tổ. Điều thú vị là Chu Long Quảng từng từ chối vì tưởng phải vào vai yêu quái, đến khi đạo diễn hứa cho ông vai thần tiên thì mới chịu tham gia.

Lúc đóng vai Phật Tổ Như Lai, Chu Long Quảng cũng đã lớn tuổi nên sau khi bộ phim kết thúc, ông tham gia thêm một vài tựa phim khác rồi nghỉ hưu ở tuổi 60. Không chỉ là diễn viên, ông còn tham gia công tác giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao? 4
Thỉnh thoảng Chu Long Quảng vẫn hóa thân thành Phật Tổ để thỏa đam mê diễn xuất.

Hiện tại, Chu Long Quảng đã 83 tuổi nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Mới đây, hình ảnh ông ngồi trò chuyện vui vẻ bên bạn bè được lan truyền rộng rãi khiến khán giả vô cùng thích thú. 

Dù đã về hưu nhưng thỉnh thoảng Chu Quảng Long vẫn sẽ tham gia một số hoạt động thương mại. Gần đây nhất, ông hóa thân thành Phật Tổ trong một sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Nhờ vai diễn này, ông vẫn kiếm được thu nhập cao sau 36 năm Tây Du Ký lên sóng.

“Phật Tổ” Tây Du Ký ở tuổi U90 có cuộc sống ra sao? 5
Ở tuổi U90, ông vẫn khỏe mạnh và minh mẫn (ảnh chụp cùng con gái).

Ở tuổi xế chiều, Chu Long Quảng có cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên gia đình. Ông kết hôn với bà xã Ngô Huệ Phương khi bước sang tuổi 35. Đến nay, cuộc sống gia đình của ông cũng rất trọn vẹn cùng vợ và 3 cô con gái xinh đẹp. Ông thường xuyên tham gia từ thiện, giúp đỡ người nghèo nên càng tăng thêm phần tương đồng với vai diễn Phật Tổ huyền thoại.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Internet)