NSND Bạch Tuyết được TikTok đề cử ở hạng mục Âm nhạc của năm

(VOH) - Không hổ danh là người thầy của bao thế hệ cải lương, NSND Bạch Tuyết ở tuổi U80 vẫn không ngừng cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Cô thậm chí còn cập nhật xu hướng trên TikTok.

Mới đây, TikTok Awards Việt Nam 2022 đã chính thức mở cổng bình chọn dành cho 11 hạng mục đề cử. Trong đó, có 5 hạng mục khán giả bình chọn và 6 hạng mục do Hội đồng chuyên môn từ TikTok bình chọn. Đáng chú ý, ca khúc Về Nghe Mẹ Ru do NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng và 14 Casper đồng thể hiện được đề cử ở hạng mục Âm nhạc của năm.

Ngay sau khi vừa mới ra mắt sản phẩm mới, Về Nghe Mẹ Ru lập tức trở thành bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng TikTok. Sau 3 ngày ra mắt, MV đã vươn lên vị trí thứ 2 tại danh mục âm nhạc trên YouTube với hơn 1,2 triệu lượt xem. Sự kết hợp giữa cải lương, RnB và rap là bài toán khó cho ekip thực hiện đã mạo hiểm để thách thức bản thân trong việc đưa cải lương tới với nhiều người trẻ hơn.

NSND Bạch Tuyết được đề cử TikTok ở hạng mục Âm nhạc của năm 1
NSND Bạch Tuyết hòa giọng cùng Hoàng Dũng trong ca khúc "Về Nghe Mẹ Ru"

Vốn dĩ từ trước đến nay chưa từng có tiền lệ cải lương sẽ kết hợp với RnB và rap để tạo nên một sản phẩm âm nhạc độc đáo. Do đó, kể từ khi Về Nghe Mẹ Ru được trình làng, các khán giả đều tấm tắc khen ngợi bản phối cực kỳ hài hòa và hiện đại nhưng không kém phần nhân văn.

Khi nhận được thông báo "đứa con tinh thần" của mình có mặt trong top 5 đề cử Âm nhạc của năm của TikTok Awards Việt Nam 2022, NSND Bạch Tuyết cho biết: "Còn vài ngày nữa tôi bước sang tuổi 79. Một cô đào hát .80 mà vẫn có một tác phẩm vào đề cử Âm nhạc của năm của TikTok Awards Việt Nam 2022, đó là niềm hạnh phúc khó thể nói hết bằng lời… Chỉ biết tạ ơn Tổ nghiệp, mang ơn quý khán giả đã yêu thương Bạch Tuyết hơn 60 năm qua".

NSND Bạch Tuyết được đề cử TikTok ở hạng mục Âm nhạc của năm 2
Cô hạnh phúc vì "đứa con tinh thần" được đón nhận nồng nhiệt

Không chỉ ra mắt sản phẩm âm nhạc phù hợp với thị hiếu của giới trẻ nhưng vẫn truyền tải được thông điệp gìn giữ nghệ thuật truyền thống, NSND Bạch Tuyết còn lập hẳn một kênh TikTok riêng cho mình với tên gọi là “Cô Ba Bạch Tuyết”. Việc sẵn sàng bắt kịp xu hướng, làm mới bản thân của nữ nghệ sĩ đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ công chúng. Qua đó, người thầy của biết bao thế hệ cải lương Việt Nam tâm sự: "Người trẻ, họ sẽ kiếm cái họ cần. Minh chứng là những dự án của Bạch Tuyết luôn được các bạn khán giả trẻ lưu tâm và yêu thích. Xưa giờ, tôi luôn tâm niệm làm hết sức - mọi việc còn lại để “trên kia” tính…”.

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết trình làng bộ ảnh mới, chia sẻ “còn thở là còn làm cải lương đổi mới”

NSND Bạch Tuyết được đề cử TikTok ở hạng mục Âm nhạc của năm 3
Nữ nghệ sĩ quan niệm hoạt động nghệ thuật chăm chỉ khi còn sức khỏe

Ngoài ra, Bạch Tuyết cho biết TikTok là một nền tảng giúp cô yêu đời hơn và có thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực. Thậm chí, nữ nghệ sĩ khẳng định đây chính là sân chơi bổ ích hướng người dùng có thể thoải mái sáng tạo và phát triển bản thân. Giọng ca Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê chia sẻ: "Từ một bác nông dân, anh bác sĩ đến một em bé vài ba tuổi cũng tập tành làm nhà sáng tạo nội dung TikTok. Với nguồn năng lượng phong phú như vậy mà không trẻ ra, yêu đời hơn thì cũng kỳ lắm".

NSND Bạch Tuyết được đề cử TikTok ở hạng mục Âm nhạc của năm 4
Cô đánh giá TikTok giúp bản thân yêu đời hơn

Bên cạnh những lời khen có cánh dành cho nền tảng mạng xã hội này, NSND Bạch Tuyết cũng có lời khuyên dành cho giới trẻ. Cô nhấn mạnh: "Việc khuyên các bạn trẻ là câu mà tôi được hỏi rất nhiều lần trong các talkshow truyền hình. Tôi vẫn cùng một câu trả lời… Thế hệ trẻ của các bạn hiện nay cực kỳ thông minh và đầy bản lĩnh, với thời đại internet trên toàn cầu, chả có lời khuyên nào là đúng và phù hợp nhất.

Chỉ gửi lời chúc đến các bạn trẻ Việt hãy tự tin và vững tâm tiến về tương lai một cách đầy bản lĩnh. Và luôn nhớ rằng, thế hệ đi trước trong đó có Bạch Tuyết, một nghệ sĩ cải lương Việt Nam luôn yêu thương và sẵn sàng tiếp thêm năng lượng cùng các bạn trên mọi quãng đường đầy chông gai của kiếp làm người".

NSND Bạch Tuyết được đề cử TikTok ở hạng mục Âm nhạc của năm 5
Nữ nghệ sĩ hy vọng đóng góp nhiều hơn cho âm nhạc Việt Nam

Không chỉ ca khúc Về Nghe Mẹ Ru là sản phẩm âm nhạc kết hợp cải lương với thể loại khác mà NSND Bạch Tuyết ấp ủ mà cô còn có những dự án đặc biệt. Đề cập đến kế hoạch tương lai, nữ nghệ sĩ lừng danh tiết lộ bản thân mong muốn có thêm nhiều sức khỏe để cùng thế hệ trẻ làm nên những điều thú vị trong âm nhạc nước nhà.

Hiện tại thời gian bình chọn các hạng mục TikTok Awards Việt Nam 2022 bắt đầu từ 15/12 đến hết 20/12. Dự kiến kết quả sẽ được công bố trong đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 diễn ra vào 18 giờ ngày 20/12.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.