Cuộc sống của Trịnh Tú Trân giờ đây khá viên mãn sau vụ bị bạn trai lừa hàng chục triệu USD

(VOH) - Nhắc đến Trịnh Tú Trân, có thể nhiều khán giả cảm thấy xa lạ, nhưng khi nhắc đến nhân vật Hà Tiên Cô trong "Đông du ký", nhiều người sẽ nhớ ra ngay gương mặt và tên tuổi của nữ diễn viên.

Trong giới showbiz, có những diễn viên vì thể hiện xuất sắc vai diễn nào đó mà được gán cho 'mỹ danh' của nhân vật mà họ từng thể hiện, chẳng hạn như Lý Nhược Đồng, người đóng vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp", do ngoại hình đẹp tựa tiên nữ nên khán giả tặng cho cô biệt danh là "Tiểu Long Nữ xinh đẹp nhất".

Năm 1998, khi bộ phim truyền hình cổ trang "Đông du ký" do Singapore và Trung Quốc hợp tác sản xuất được phát sóng, đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của công chúng. Do thể hiện rất ấn tượng vai Hà Tiên Cô trong bộ phim này, nên diễn viên Trịnh Tú Trân được mệnh danh là "Hà Tiên Cô đẹp nhất".

Cô là người Singapore, cùng với Phạm Văn Phương và Quách Phi Lệ được xem là "Tam đại mỹ nhân" của đảo quốc Sư tử.

Cuộc sống của Trịnh Tú Trân giờ đây khá viên mãn sau vụ bị bạn trai lừa hàng chục triệu USD 1
Trịnh Tú Trân từng được xem là một trong "Tam đại mỹ nhân" Singapore

Nhắc đến Trịnh Tú Trân, có thể nhiều khán giả cảm thấy xa lạ, nhưng khi nhắc đến nhân vật Hà Tiên Cô trong "Đông du ký", chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ra ngay gương mặt và tên tuổi của nữ diễn viên vào vai nhân vật này. Bộ phim "Đông du ký" do Mã Cảnh Đào, Quách Phi Lệ, Trịnh Tú Trân, Lâm Tương Bình và Tạ Thiều Quang cùng đóng vai chính, là bộ phim thần thoại kinh điển từng nổi tiếng một thời.

Cuộc sống của Trịnh Tú Trân giờ đây khá viên mãn sau vụ bị bạn trai lừa hàng chục triệu USD 2
Trịnh Tú Trân nổi tiếng nhờ vai Hà Tiên Cô trong bộ phim "Đông du ký"

Phim kể về câu chuyện của 8 vị thần tiên gồm Hà Tiên Cô, Hàn Tương Tử, Tào Quốc Cữu, Lam Thái Hòa, Hán Chung Ly, Thiết Quải Lý, Lữ Động Tân và Trương Quả Lão. Trong phim, tạo hình thần tiên thoát tục của Trịnh Tú Trân đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Vẻ đẹp thanh khiết tự nhiên cùng với khí chất cuốn hút khiến nhân vật Hà Tiên Cô của Trịnh Tú Trân trở thành vai diễn kinh điển trên màn ảnh. Cùng với vai nam chính Lữ Động Tân do Mã Cảnh Đào thủ vai, họ trở thành cặp đôi đẹp nhất màn ảnh.

Sau "Đông du ký", Trịnh Tú Trân lại vào vai nhân vật kinh điển khác là Đông Phương Bất Bại trong bộ phim "Tiếu ngạo giang hồ" phiên bản năm 2022. Cùng với Hà Tiên Cô, nhân vật Đông Phương Bất Bại cũng là vai diễn để đời của nữ diễn viên sinh năm 1975.

Cuộc sống của Trịnh Tú Trân giờ đây khá viên mãn sau vụ bị bạn trai lừa hàng chục triệu USD 3
Trịnh Tú Trân trong tạo hình nhân vật Đông Phương Bất Bại (trái) và ảnh thật ngoài đời

Mặc dù tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất, nhưng Trịnh Tú Trân lại không được như ý trong chuyện tình cảm. Năm 2000, cô bị bạn trai lừa số tiền lên đến 80 triệu đô la Singapore (khoảng 58 triệu USD) để đầu tư chứng khoán nhưng rồi cuối cùng bị mất sạch, thậm chí cô còn vướng vào nợ nần và tuyên bố phá sản.

Lúc bấy giờ, Trịnh Tú Trân bị đưa vào danh sách "hộ nghèo", trở thành nữ diễn viên Singapore đầu tiên có tên trong danh sách này.

Có thể có người đặt câu hỏi rằng khi bị đưa vào danh sách "hộ nghèo" có bị ảnh hưởng gì không? Chắc chắn là có, thậm chí ảnh hưởng không hề nhỏ!

Khi một người bị xem là "hộ nghèo", các nhu cầu cơ bản của người đó trong cuộc sống như ăn, ở, đi lại… sẽ bị hạn chế.

Cụ thể, người đó không được có những khoản chi tiêu lớn, thậm chí không được đi ô tô riêng. Trịnh Tú Trân từng bị phạt vì đi trên ô tô riêng của một người bạn, khiến thời gian mà cô có tên trong danh sách "hộ nghèo" kéo dài thêm 2 năm.

Dù phải sống trong cảnh nghèo khó và nợ nần, nhưng Trịnh Tú Trân không vì thế mà buông xuôi tất cả, cô đã nỗ lực làm việc để trang trải cuộc sống và trả nợ. Cô cho rằng, sau một thời gian bị phá sản, có thể cô đã mất đi một lượng fan đáng kể nên cô đã quyết định rời khỏi showbiz và mở công ty chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Để tiết kiệm chi phí, Trịnh Tú Trân phải tự mình làm mọi việc, thậm chí cô gạt bỏ thân phận từng là một diễn viên có tên tuổi, đích thân mát-xa cho khách. Sau một thời gian nỗ lực kiếm tiền, cuối cùng cô cũng đã trả hết nợ.

Giờ đây, cuộc sống của nữ diễn viên 47 tuổi khá viên mãn và thoải mái, thỉnh thoảng cô hay chia sẻ trên mạng xã hội những chuyện vui buồn của mình trong cuộc sống.