Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương

(VOH) - Qua đời trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đến nay, tro cốt cố nghệ sĩ mới được hồi hương.

Nghệ sĩ Lam Phương trút hơi thở cuối cùng vào tháng 12 năm 2020 tại Mỹ. Ông đã không thể chống chọi tiếp sau quãng thời gian dài điều trị tích cực do bệnh tim lẫn tai biến mạch máu não. Khán giả lẫn gia đình đều vô cùng tiếc thương vì đến tận khi mất, ông vẫn không được về lại quê hương một lần.

Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương 1
Cố nhạc sĩ Lam Phương hưởng thọ 83 tuổi

Nhạc sĩ Lam Phương sinh năm 1937, ông là tên tuổi tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm từ giữa thập niên 1950 đến nay. Một số sáng tác nổi tiếng của ông như: Thành Phố Buồn, Tình Bơ Vơ, Biển Tình, Thao Thức Vì Em, Cỏ Úa, Kiếp Nghèo… được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Xem thêm: Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở tuổi 83 tại Mỹ sau thời gian điều trị bệnh tim và tai biến

Thời điểm nhạc sĩ Lam Phương qua đời là khi dịch bệnh Covid đang phức tạp nên gia đình không thể đưa thi hài ông về Việt Nam. Người thân chỉ đành hỏa táng ông tại Mỹ. 

Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương 2
Nhờ sự hỗ trợ của vợ chồng Việt Hương, tro cốt của nghệ sĩ Lam Phương đã về đến Việt Nam

Đến ngày 17/11 vừa rồi, nhờ sự hỗ trợ của vợ chồng Việt Hương, cuối cùng tro cốt của ông đã được về Việt Nam. Gia đình nghệ sĩ chia sẻ: “Chồng dì Bảy mất sau cậu Lam Phương 10 ngày nên dì cũng đem tro cốt của chồng về theo. Vợ chồng Việt Hương rất nhiệt tình, hai người chủ động đề nghị phụ giúp gia đình đem tro cốt về Việt Nam".

Hoàn thành tâm nguyện của nhạc sĩ Lam Phương, Hoài Phương đã chia sẻ đến khán giả thông tin trên cùng những dòng tâm tình xúc động: “Nguyên chặng đường từ Mỹ về, Phương cõng chú trên vai. Đi tới đâu cũng khấn tên tuổi chú để chú biết đường đi theo. Giờ đây về bên gia đình chắc hẳn chú vui lắm".

Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương 3
Ai cũng nhẹ nhõm khi di nguyện của cố nghệ sĩ Lam Phương đã được hoàn thành

Lễ tưởng niệm nghệ sĩ Lam Phương được tổ chức vào ngày 21/11 tại chùa Giác Ngộ, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi kết thúc lễ tưởng niệm, gia đình cho biết sẽ chôn cất tro cốt của cố nghệ sĩ tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

Khán giả có thể đến tham gia đêm nhạc Ngày hạnh phúc được tổ chức ngày 26/11 tại nhà hát Hòa Bình. Buổi diễn nhằm tri ân nhạc sĩ Lam Phương qua những tác phẩm của ông. Đêm diễn sẽ có sự tham gia của nhiều danh ca: Thái Châu, Họa Mi, Ngọc Ánh, Ngọc Sơn, Thu Hằng, Tùng Anh, Bảo Nam…

Cập nhật thêm tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao cùng VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet