Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương

(VOH) - Lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương được diễn ra tại một ngôi chùa ở TP.HCM. Các tên tuổi đình đám của showbiz Việt lần lượt có mặt để viếng ông.

Sau 4 ngày để tạm tại nhà riêng, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương được gia đình đưa vào chùa Giác Ngộ (TP.HCM). Tại lễ viếng, các tên tuổi đình đám của showbiz như: danh ca Thái Châu, Họa Mi, Thanh Hà, Quang Lê, Ưng Hoàng Phúc, Quách Tuấn Du, nhạc sĩ Ngọc Sơn, nhạc sĩ Thái Thịnh, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương,… đã đến để tưởng nhớ và thắp cho ông một nén nhang. 

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 1
Các nghệ sĩ đã có mặt tại buổi lễ viếng cố nhạc sĩ Lam Phương

Bên cạnh các nghệ sĩ, những người yêu mến tác giả ca khúc Thành Phố Buồn cũng có mặt. Nhiều tên tuổi nổi tiếng lần lượt thể hiện các bài hát gắn liền với một thời của cố nhạc sĩ Lam Phương. 

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 2
Người hâm mộ Lam Phương cũng đã đến buổi lễ

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Lam Phương luôn mong mỏi được trở lại Việt Nam. Tuy nhiên mãi cho đến khi qua đời, ông vẫn chưa hoàn thành tâm nguyện. Hai năm sau khi nhạc sĩ Lam Phương ra đi, gia đình quyết định đưa tro cốt của ông về lại quê hương.

Xem thêm: Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 3
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Ông Lâm Minh Sĩ Vũ, cháu ruột nhạc sĩ Lam Phương gửi lời cảm ơn những nghệ sĩ, khán giả đã tới thắp hương cho cậu mình. Ông chia sẻ: "Gia đình chúng tôi vô cùng xúc động khi mang cậu về Việt Nam an nghỉ. Lễ tưởng niệm cũng là dịp để tôn vinh sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ. Gia đình cảm ơn sự yêu quý của mọi người dành cho âm nhạc Lam Phương, trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau".

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 4
Gia đình cố nhạc sĩ mang tro cốt của ông vào chùa

Vợ chồng danh hài Việt Hương - Hoài Phương cũng đến thắp nén nhang cho đàn anh. Trước đó vào đầu tháng 11, cặp đôi đã sang Mỹ để hỗ trợ đưa tro cốt của cố nhạc sĩ về an nghỉ tại quê nhà. 

Việt Hương tâm sự: "Nhạc sĩ Lam Phương là người mà vợ chồng tôi yêu mến, kính trọng. Gia đình nhạc sĩ tin tưởng, ủy quyền cho chúng tôi việc đưa tro cốt nhạc sĩ về Việt Nam. Chi phí đi lại cũng là chúng tôi tự lo hết".

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 5
Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương

Nhạc sĩ Lam Phương sinh năm 1937. Ông là tên tuổi tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm từ giữa thập niên 1950 đến nay. Một số bài hát nổi tiếng gắn liền với cố nhạc sĩ là: Thành Phố Buồn, Tình Bơ Vơ, Biển Tình, Thao Thức Vì Em, Cỏ Úa, Kiếp Nghèo,…

Một số hình ảnh của các nghệ sĩ trong buổi lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương:

Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 6
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 7
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 8
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 9
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 10
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 11
 
Sao Việt đến viếng thăm cố nhạc sĩ Lam Phương 12
 

Năm 1975, ông rời Việt Nam ra nước ngoài định cư và từ đó chưa từng được trở về quê hương. Cố nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vào tháng 12/2020 sau thời gian điều trị tích cực vì bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng.

Sắp tới ngày 26/11, đêm nhạc mang tên Ngày Hạnh Phúc sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) nhằm tri ân nhạc sĩ tài hoa qua những tuyệt phẩm ông để lại cho đời. Các nghệ sĩ hy vọng đây sẽ là dịp để những người yêu mến nhạc phẩm của nhạc sĩ Lam Phương được sống lại một thời huy hoàng của ông.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.