Sau khi bị tố ngoại tình, 'đả nữ Hồng Kông' Lý Tái Phụng bây giờ ra sao?

VOH - Sau hơn 20 năm giải nghệ, Lý Tái Phụng giờ đây đã trở lại và thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày trên mạng xã hội.

Diễn viên Lý Tái Phụng từng tham gia nhiều bộ phim võ thuật Hồng Kông vào những năm thập niên 1980 - 1990 và để lại ấn tượng sâu sắc nhờ khả năng võ nghệ điêu luyện cùng với vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào và trong trẻo, từng được mệnh danh là 'đả nữ Hồng Kông' bên cạnh Dương Lệ Thanh, Hồ Huệ Trung…

Nhờ nhan sắc nổi bật, Lý Tái Phụng được ca tụng là mỹ nhân đẹp nhất trong dòng phim hành động Hồng Kông. Xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng, Lý Tái Phụng được rất nhiều công tử, đại gia giàu có theo đuổi.

Lý Tái Phụng
Lý Tái Phụng được ca tụng là mỹ nhân đẹp nhất trong dòng phim hành động Hồng Kông

Kể từ khi kết hôn, nữ diễn viên dần vắng bóng khỏi showbiz. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô không được viên mãn và chỉ kéo dài được vài năm.

Sau cuộc ly hôn đầy sóng gió và đầy tai tiếng với chồng cũ, danh tiếng của Lý Tái Phụng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cô đã chọn cách ở ẩn và ra nước ngoài sinh sống.

Mãi đến gần đây, người đẹp 58 tuổi mới quay trở lại Hồng Kông, thỉnh thoảng chia sẻ về cuộc sống thường nhật của mình trên không gian mạng.

Lý Tái Phụng sinh năm 1965, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn đài ATV Tiêu Hiển Huy khi mới 15 tuổi, từ đó chính thức bước chân vào con đường hoạt động nghệ thuật, từng tham gia nhiều bộ phim võ thuật và trở thành sao nữ nổi tiếng của nhà đài.

Lý Tái Phụng
Lý Tái Phụng là 'đả nữ Hồng Kông' nổi tiếng một thời

Năm 30 tuổi, người đẹp họ Lý kết hôn với bạn trai ngoài giới và có với nhau một cậu con trai nhưng sau đó cả hai ly hôn.

Năm 2001, Lý Tái Phụng tái hôn với bác sĩ La Khải Nhân, quý tử một gia đình giàu có tại Hồng Kông, sau đó cô dần vắng bóng khỏi showbiz, cùng chồng sang Mỹ sinh sống và có với nhau 2 người con.

Năm 2007, La Khải Nhân bất ngờ tổ chức họp báo, tuyên bố ly hôn với Lý Tái Phụng vì cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính với cậu con nuôi chỉ mới ngoài 20 tuổi Tông Thiên Ý.

Lý Tái Phụng
Lý Tái Phụng bị chồng tố ngoại tình với con nuôi Tông Thiên Ý (phải)

Ông cho biết, trong một lần trở về nhà, ông tình cờ phát hiện chiếc bao cao su đã qua sử dụng ở khe giường. Trong một lần khác, ông bắt gặp con nuôi Tông Thiên Ý đang trốn trong tủ phòng ngủ và trên người chỉ mặc một chiếc quần lót.

Vụ việc này gây chấn động trong làng giải trí tại Hồng Kông lúc bấy giờ, tuy nhiên Lý Tái Phụng đã lên tiếng phủ nhận và quay ngược "cắn" lại chồng khi cho rằng ông xã là người có quan hệ bất chính với cấp dưới của mình.

Sau đó, cả hai đưa nhau ra tòa để giải quyết vấn đề ly hôn và vụ kiện tụng kéo dài đến 4 năm. Sự việc trên khiến hình ảnh trong sáng và thánh thiện của Lý Tái Phụng hoàn toàn sụp đổ trong lòng công chúng và danh tiếng của cô cũng vì thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lý Tái Phụng
La Khải Nhân tại buổi họp báo tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân với Lý Tái Phụng

Sau cuộc hôn nhân ồn ào với người chồng thứ 2, Lý Tái Phụng trở nên khép kín, ít xuất hiện trước công chúng.

Nhiều năm sau, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, cựu diễn viên thẳng thắn chia sẻ: "Nhà giàu không phải dễ chơi, không tốt đẹp như bạn nghĩ, tôi không tin vào tình yêu".

Sau hơn 20 năm giải nghệ và cuộc sống thăng trầm, Lý Tái Phụng giờ đây đã trở lại. Vào năm 2020, cô mở tài khoản Weibo và thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày.

Lý Tái Phụng lúc trẻ và sau này
Lý Tái Phụng lúc trẻ và sau này

Lý Tái Phụng sinh năm 1965, khi mới 19 tuổi, cô đã ghi tên mình vào danh sách các ngôi sao nổi tiếng ở Hồng Kông khi lần đầu tiên vào vai chính trong bộ phim võ thuật Túy quyền Vương Vô Kỵ.

Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với bộ phim kiếm hiệp Việt nữ kiếm - tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Đây cũng là bộ phim chỉ được dựng thành phim một lần duy nhất kể từ năm 1986.

Bởi tài sắc cũng như tính cách nhân vật A Thanh trong tác phẩm được Lý Tái Phụng thể hiện quá xuất sắc nên không đạo diễn nào dám làm lại Việt nữ kiếm.

Một số bộ phim hành động tiêu biểu của cô có thể kể đến như: Thiên sứ hành động, The Inspector Wears Skirts 4...