Sau nhiều năm bị đột quỵ, ngôi sao võ thuật Lưu Gia Huy bây giờ ra sao?

VOH - Lưu Gia Huy không may bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người, khiến sự nghiệp diễn xuất dừng lại.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kông Lưu Gia Huy nổi tiếng vào những năm 1980 - 1990 với nhiều phim hành động, kiếm hiệp như Hồng Hy Quan, Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng, Võ Quán, Kungfu Tiểu Tử, Túy Quyền 3, Cỗ Máy Thời Gian, Thần Điêu đại Hiệp (1995)…

Ông được biết đến nhiều nhất với vai "Đoạt Mệnh Thư Sinh" trong phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, đóng chung với Châu Tinh Trì và Củng Lợi, ra mắt năm 1993.

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi xế chiều, Lưu Gia Huy không may bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người, khiến sự nghiệp diễn xuất của ông không chỉ đặt dấu chấm hết, ngay cả vợ con cũng từ bỏ ông.

Rất may, một số bạn bè trong giới đã dang rộng vòng tay với ông, giúp ông vượt qua những tháng ngày khó khăn.

 Lưu Gia Huy được biết đến với vai
 Lưu Gia Huy được biết đến với vai "Đoạt Mệnh Thư Sinh" trong phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương - Ảnh: Internet

Mới đây, đạo diễn Lý Lực Trì chia sẻ trên Weibo những tấm ảnh ông giúp tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 68 cho Lưu Gia Huy, qua đó các khán giả cũng biết được tình hình hiện tại của cựu diễn viên.

Lưu Gia Huy bị đột quỵ vào năm 2011 dẫn đến liệt nửa người, phải nhập viện điều trị. Nào ngờ, người quản lý của ông nhân cơ hội này chiếm đoạt tài sản của ông rồi cao chạy xa bay, trong khi người vợ thứ hai của ông cũng rời bỏ ông, thậm chí còn bảo con trai đi tranh giành chút ít tài sản còn lại của ông.

Do không có ai chăm sóc, Lưu Gia Huy buộc phải vào viện dưỡng lão. Rất may, công ty cũ nơi ông từng làm việc đã hỗ trợ ông chi phí điều trị bệnh.

Trong thời gian nằm viện, tài tử nổi tiếng Lưu Đức Hoa thường xuyên ghé thăm và cho biết sẽ giúp đỡ ông nhiều nhất có thể.

Ngoài ra, Lưu Gia Huy cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đồng nghiệp khác trong giới, giúp anh tìm được sự ấm áp và vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời.

 Lưu Gia Huy là diễn viên võ thuật Hồng Kông nổi tiếng vào những năm 1980 - 1990 - Ảnh: Internet
 Lưu Gia Huy là diễn viên võ thuật Hồng Kông nổi tiếng vào những năm 1980 - 1990 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, do có nhiều người trong viện dưỡng lão mắc bệnh nên tạm thời cấm người ngoài vào thăm.

Hơn nữa, sau đợt dịch cũng ít có người vào thăm ông nên thời gian qua thỉnh thoảng xuất hiện thông tin Lưu Gia Huy đã qua đời.

Mới đây, đạo diễn Lý Lực Trì đã đăng ảnh ông giúp tổ chức mừng sinh nhật thứ 68 cho Lưu Gia Huy, và tin đồn ông qua đời cũng vì thế bị dập tắt.

Trong ảnh, cựu diễn viên xuất hiện với mái tóc ngắn lưa thưa đã bạc màu, thân hình trông khá gầy nhưng tinh của ông khá tốt và tâm trạng khá thoải mái.

Hình ảnh mới nhất của Lưu Gia Huy được đạo diễn Lý Lực Trì chia sẻ đập tan tin đồn ông qua đời - Ảnh: Weibo
Hình ảnh mới nhất của Lưu Gia Huy được đạo diễn Lý Lực Trì chia sẻ đập tan tin đồn ông qua đời - Ảnh: Weibo

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, vào nghề năm 18 tuổi. Thời gian đầu, ông chỉ đóng những vai phụ, đến năm 1978, Lưu Gia Huy được nhiều người biết đến khi đóng vai một một hòa thượng cao thủ trong bộ phim Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng, và vai diễn này thậm chí còn giúp ông nổi tiếng tại nước ngoài.

Kể từ đó, Lưu Gia Huy trở thành diễn viên võ thuật chuyên dùng của hãng phim Shaw Brothers (Thiệu Thị Huynh Đệ).

Do thường xuyên đóng vai võ tăng nên Lưu Gia Huy thường xuất hiện với chiếc đầu trọc quen thuộc.