Tiếp theo sau nhiều diễn viên khác, Trương Dĩnh Khang cũng định rời khỏi TVB?

VOH - Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện thông tin các nghệ sĩ đài TVB lần lượt rời khỏi nhà đài sau khi hết hạn hợp đồng.

Tiếp theo sau thông tin diễn viên kỳ cựu Tưởng Chí Quang và Đàm Duy Quyền không ký tiếp hợp đồng với TVB, mới đây lại xuất hiện thông tin tài tử Trương Dĩnh Khang không có ý định tiếp tục ở lại TVB sau khi hết hạn hợp đồng với nhà đài vào sang năm.

Kể từ khi gia nhập TVB vào năm 2006 với tư cách là diễn viên hợp đồng, đến nay Trương Dĩnh Khang đã có 17 năm cộng tác với nhà đài.

Tiếp theo sau nhiều diễn viên khác, Trương Dĩnh Khang cũng định rời khỏi TVB? 1
Có tin nói rằng Trương Dĩnh Khang định rời khỏi TVB khi hết hạn hợp đồng với nhà đài

Hành trình trở thành ngôi sao của anh khi làm việc tại đài TVB tuy không được suôn sẻ nhưng anh đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền và đảm nhận nhiều vai diễn kinh điển, chẳng hạn như vai Phạm Căn trong "Hồi Đáo Tam Quốc", Tam Bảo trong "Những Người Bạn" và vai Marco trong phim "Nghịch Thiên Kỳ Án"…

Từ những vai diễn phụ ban đầu, sau những nỗ lực thầm lặng, Trương Dĩnh Khang bắt đầu gây được sự chú ý sau khi đoạt giải "Nam nghệ sĩ tiến bộ vượt bật" vào năm 2016, từ đó anh được giao vai nam chính thứ 2 trong các bộ phim của TVB.

Tiếp theo sau nhiều diễn viên khác, Trương Dĩnh Khang cũng định rời khỏi TVB? 2
Trương Dĩnh Khang đoạt giải "Nam nghệ sĩ tiến bộ vượt bật" vào năm 2016

Đáng lưu ý, nam diễn viên sinh năm 1981 gây ấn tượng với vai Phạm Tráng Long dí dỏm, hài hước trong bộ phim "Điện Hạ Ma Mãnh" phát sóng vào năm ngoái, cho thấy anh là người có phong cách diễn xuất đa dạng, có thể đảm nhiệm nhiều loại vai khác nhau.

Có tin nói rằng nguyên nhân khiến Trương Dĩnh Khang không có ý định gia hạn hợp đồng với TVB vì anh nhận thấy có nhiều diễn viên trẻ đẹp trai đang vươn lên, trong khi bản thân anh vẫn quanh quẩn ở vị trí vai nam thứ, không có cơ hội tiến xa hơn nên có ý định rời khỏi nhà đài sau khi hết hạn hợp đồng vào sang năm.

Hiện tại, Trương Dĩnh Khang đang quay bộ phim "Nghịch Thiên Kỳ Án 2". Trước đó, bộ phim "Em không phải là cô ấy" có sự góp mặt của anh vẫn chưa ấn định thời gian phát sóng.

Tiếp theo sau nhiều diễn viên khác, Trương Dĩnh Khang cũng định rời khỏi TVB? 3
Trương Dĩnh Khang (bìa trái) với vai Phạm Tráng Long trong bộ phim "Điện Hạ Ma Mãnh"

Về thông tin Trương Dĩnh Khang không định gia hạn hợp đồng với TVB, trang mạng HK01 đã liên hệ với nam tài tử để xác nhận thực hư nhưng chưa nhận được sự phản hồi của anh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước đây, khi đề cập đến việc có nhiều nghệ sĩ lần lượt rời khỏi TVB trong những năm gần đây, ông Tăng Chí Vỹ - Tổng giám đốc TVB phụ trách việc sản xuất phim và các chương trình giải trí - khẳng định TVB là nơi đào tạo ra những tài năng và cho biết nhiều siêu sao cũng như các minh tinh điện ảnh nổi tiếng hiện nay đều xuất thân từ TVB.

Chẳng hạn như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát…họ đều xuất thân từ các lớp đào tạo diễn viên của TVB; hay như Quách Phú Thành hoặc Lê Minh, họ xuất thân từ các lớp vũ đạo hoặc các cuộc thi ca hát của TVB.

Ngoài ra, nhiều sao nữ hạng A cũng đều xuất thân từ các cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông do TVB tổ chức. Có thể nói, TVB đã đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có những người sau khi tạo được tên tuổi của mình, họ rẽ sang một hướng đi khác, chẳng hạn như chuyển sang lĩnh vực điện ảnh.

Tuy nhiên, cũng có những người tự chọn cho mình một hướng đi riêng để phát triển bản thân. Vì thế, ông cho rằng việc các nghệ sĩ lần lượt rời khỏi TVB là điều tất nhiên.