Trần Vinh Tuấn: 10 ngày làm việc tại Trung Quốc bằng 1 năm thu nhập tại TVB

VOH - Trần Vinh Tuấn là một trong những gương mặt diễn viên phụ quen thuộc trên màn ảnh Hồng Kông từ đầu thập niên 1980.

Ông từng góp mặt trong nhiều tác phẩm kinh điển của đài TVB như: "Ỷ thiên đồ long ký", "Anh hùng xạ điêu", "Tiếu ngạo giang hồ", "Thiên long bát bộ", "Lộc Đỉnh Ký", "Hồ sơ công lý", "Bàn tay nhân ái", "Thử thách nghiệt ngã", "Cỗ máy thời gian", "Bao la vùng trời"...

Trong bộ phim truyền hình TVB "Mái ấm gia đình 4", Trần Vinh Tuấn vào vai hiệu trưởng Đàm Đạo Đức, là người mà sự xuất hiện của ông thường mang niềm vui đến cho khán giả.

Trần Vinh Tuấn:
Trần Vinh Tuấn (trái ) gây ấn tượng với vai hiệu trưởng Đàm Đạo Đức trong phim "Mái ấm gia đình 4"

Được biết đến là người dám nói thẳng, trong một chương trình talkshow tại Trung Quốc được phát sóng mới đây trên TikTok, Trần Vinh Tuấn đã tiết lộ về những tháng ngày gian khó khi làm việc tại đài TVB.

Nam diễn viên cho biết 10 ngày làm việc của ông tại Trung Quốc có mức thu nhập tương đương với một năm làm việc tại TVB. Chia sẻ này của ông lập tức làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Trần Vinh Tuấn:
Trần Vinh Tuấn tiết lộ 10 ngày làm việc tại Trung Quốc bằng 1 năm thu nhập tại TVB

Trần Vinh Tuấn sinh năm 1955, thường góp mặt trong các bộ phim truyền hình của TVB, trong đó phim mới nhất mà ông tham gia gồm có "Biệt đội tàng hình" và "Phát ngôn viên pháp lý", được phát sóng vào tháng 3 và tháng 4/2023 .

Tuy nhiên, vai diễn được mọi người nhắc đến nhiều nhất là vai hiệu trưởng Đàm Đạo Đức trong phim "Mái ấm gia đình 4", mỗi khi có sự xuất hiện của ông chắc chắn khán giả sẽ có những trận cười sảng khoái.

Thật ra trong những năm đầu mới vào nghề, Trần Vinh Tuấn đã được mọi người biết đến qua vai Hồ Thiết Hoa trong bộ phim "Đạo soái Sở Lưu Hương" 1984, đóng chung với Miêu Kiều Vỹ và Ông Mỹ Linh.

Trần Vinh Tuấn:
Trần Vinh Tuấn (trái) được biết đến với vai Hồ Thiết Hoa trong "Đạo soái Sở Lưu Hương" 1984

Đến nay, nam diễn viên 57 tuổi đã tham gia trên 300 bộ phim, được xem là diễn viên phụ hàng đầu của TVB, thường đóng vai vợ chồng với nữ diễn viên Ngô Hương Luân, người mà sau này trở thành bà xã ngoài đời thật trong cuộc hôn nhân thứ 2 của Trần Vinh Tuấn.

Trong buổi talkshow mới đây tại Trung Quốc, nam diễn viên cho biết ngoài tham gia đóng phim cho đài TVB, ông còn tranh thủ làm thêm những công việc khác ở bên ngoài như tài xế taxi, thợ điện…, để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Trần Vinh Tuấn:
Trần Vinh Tuấn lúc còn trẻ

Đề cập đến những tháng ngày gian khó khi làm diễn viên tại TVB, Trần Vinh Tuấn không ngần ngại cho biết nhà đài trả lương rất thấp cho nhân viên dưới trướng.

Ông nói: "Tôi làm việc 10 ngày tại Trung Quốc, tương đương mức lương làm việc 1 năm tại TVB".

Nhiều khán giả vô cùng bất ngờ khi biết được điều này, cho rằng TVB quá "khắc nghiệt" với nhân viên của mình.