Sau nhiều năm lăn lộn tại Hollywood, Diệp Phương Hoa bây giờ ra sao?

(VOH) - Diệp Phương Hoa (Françoise Yip) là người đẹp lai Tây, hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh ở Hồng Kông vào những năm 1990. Cô đến với showbiz sau một cuộc thi sắc đẹp tại Hồng Kông.

Ngay khi mới vào nghề, người đẹp sinh năm 1972 đã may mắn được đóng chung với ngôi sao võ thuật Thành Long trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô mang tên "Đại náo phố Bronx" (Rumble in the Bronx), đóng cạnh vai nữ chính do Mai Diễm Phương đảm nhiệm. Đây là bộ phim do Hồng Kông sản xuất, ra mắt vào năm 1995, do Đường Quý Lễ làm đạo diễn.

Vai diễn đầu tiên này của Diệp Phương Hoa đã giúp tên tuổi của cô tạo được sự chú ý khi cô được đề cử giải thưởng "Diễn viên mới xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) lần thứ 15.

Sau nhiều năm lăn lộn tại Hollywood, Diệp Phương Hoa bây giờ ra sao? 1
Diệp Phương Hoa từng đóng chung với Thành Long trong bộ phim "Đại náo phố Bronx"

Nhưng rất tiếc những bộ phim sau đó của cô đã không giúp cô trở nên tỏa sáng. Mặc dù được giao vai diễn chính nhưng hầu hết những bộ phim mà cô được mời tham gia đều là những phim được thực hiện với chi phí đầu tư thấp, và vai diễn của cô quanh đi quẩn lại cũng chỉ là vai những cô nàng gợi cảm.

Sau vài năm lăn lộn trong showbiz Hồng Kông nhưng vẫn không thể tỏa sáng, năm 1998, Diệp Phương Hoa quyết định rời Hồng Kông trở về Canada đóng phim nhằm mở đường cho việc tiến thân vào kinh đô điện ảnh Hollywood.

Do đạo diễn Đường Quý Lễ sau này cũng sang Mỹ phát triển nên ông đã có dịp mời Diệp Phương Hoa tham gia vào những bộ phim mới của mình, vì cô có lợi thế về mặt ngôn ngữ do cô sinh ra và lớn lên ở Canada.

Sự nghiệp diễn xuất của Diệp Phương Hoa trên đất Mỹ xem ra cũng khá thuận lợi, trong hơn 20 năm lăn lộn tại Hollywood, cô đã tham giá khá nhiều bộ phim nhưng phần lớn những bộ phim này không có nhiều đất diễn cho cô, điển hình như bộ phim Hollywood tiêu biểu của Lý Liên Kiệt "Romeo phải chết" (Romeo Must Die) hoặc phim "Cuộc chiến dưới tháp cổ 2" (Aliens vs. Predator: Requiem), "Quái thú vô hình" (The Predator)…

Sau nhiều năm lăn lộn tại Hollywood, Diệp Phương Hoa bây giờ ra sao? 2
Diệp Phương Hoa được cho là có nét đẹp tổng hợp giữa Chung Sở Hồng và Lý Mỹ Phụng

Được xem là người sở hữu nét đẹp tổng hợp giữa Chung Sở Hồng và Lý Mỹ Phụng, nhưng rất tiếc Diệp Phương Hoa không thể tỏa sáng tại Hồng Kông do nơi đây có quá nhiều sao nữ xinh đẹp cùng thời với cô nên sự canh tranh giữa các sao nữ với nhau rất khốc liệt. Dù được đóng chung với Thành Long, nhưng người đẹp họ Diệp vẫn không tỏa sáng thành ngôi sao.

Tương tự, dù có mặt trong nhiều bộ phim của Mỹ nhưng tên tuổi của Diệp Phương Hoa vẫn khá mờ nhạt. Giờ đây, dù đã bước sang tuổi 50 nhưng cô vẫn xinh đẹp và đang chờ cơ hội để cỏ thể tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh Hollywood.