Sen Vàng nhờ pháp luật vào cuộc về tin đồn hoa hậu Quế Anh là cháu gái

VOH - Đại diện công ty Sen Vàng đã lên tiếng phủ nhận tân Miss Grand Việt Nam 2024 có mối quan hệ họ hàng với mình. Nàng hậu cũng đáp trả ý kiến chê bai màn ứng xử trong đêm chung kết.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 (Miss Grand Vietnam 2024) đang gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Đông đảo cư dân mạng đánh giá nhan sắc, trình độ ứng xử của hoa hậu Võ Lê Quế Anh không xứng đáng giành được vương miện.

dao-dien-hoang-nhat-nam-dinh-chinh-tin-don-hoa-hau-que-anh-la-chau-gai-nho-phap-luat-vao-cuoc001-20240805
Tân hoa hậu vướng vào nhiều lùm xùm ngay khi vừa đăng quang

Sau đêm chung kết, nhiều người đã tìm ra các bài đăng cũ trên Facebook có hình ảnh của Quế Anh chụp cùng chủ tịch Sen Vàng Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Từ đây xuất phát tin đồn Quế Anh là người quen từ trước của phía ban tổ chức, vì vậy được ưu ái cho ngôi vị hoa hậu. 

Trước phản ứng gay gắt của dư luận, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên tiếng đính chính thông tin trên trang cá nhân của mình vào tối 4/8. Ông phủ nhận việc Võ Lê Quế Anh có quan hệ họ hàng với mình. Theo ông, Quế Anh từng đạt các danh hiệu người đẹp, hoạt động với vai trò người mẫu, KOL trước khi đăng quang Miss Grand Việt Nam. Vì vậy, hai bên đã giữ liên lạc, có các hoạt động gặp gỡ nhau. 

dao-dien-hoang-nhat-nam-dinh-chinh-tin-don-hoa-hau-que-anh-la-chau-gai-nho-phap-luat-vao-cuoc003-20240805
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam từng trao giải Á khôi Đại học Huế 2020 cho Võ Lê Quế Anh

Hoàng Nhật Nam còn đáp trả làn sóng chỉ trích kết quả chung cuộc của cuộc thi. Ông cho biết ban giám khảo lựa chọn hoa hậu qua cả quá trình cuộc thi, không riêng màn thể hiện ở đêm chung kết. "Ban giám khảo luôn nỗ lực gửi mặt tích cực của thí sinh, người đẹp đến khán giả, bảo vệ tuyệt đối hình ảnh của thí sinh, tôn trọng hành trình tiếp theo của các người đẹp." - ông bày tỏ. 

Trước đó, "bà trùm hoa hậu" nhận xét hoa hậu Quế Anh có thể hát, nhảy và sử dụng tiếng Hàn, đầy đủ tiêu chí của một thần tượng Kpop. Ý kiến này gây khó hiểu bởi Miss Grand là một đấu trường sắc đẹp, các tài năng nghệ thuật chỉ là yếu tố phụ. 

dao-dien-hoang-nhat-nam-dinh-chinh-tin-don-hoa-hau-que-anh-la-chau-gai-nho-phap-luat-vao-cuoc005-20240805
"Dì Dung" nhận phản ứng gay gắt khi chia sẻ lý do chọn Quế Anh làm hoa hậu

Sáng 5/8, cả bà Phạm Kim Dung và ông Hoàng Nhật Nam tiếp tục lên tiếng phản bác tin đồn sai lệch. Hai người phủ nhận hoàn toàn các hình ảnh liên quan đến người thân đang sống tại nước ngoài và cho biết đã liên hệ với luật sư để thu thập bằng chứng, xử lý các bình luận xuyên tạc sự thật. 

Các bài viết đính chính vẫn không thuyết phục được cư dân mạng, nhận về thêm hàng ngàn bình luận chỉ trích. Chỉ sau vài giờ đăng tải, Hoàng Nhật Nam đã khóa trang Facebook của mình và mở lại vào rạng sáng ngày 5/8. 

Ngoài các vấn đề liên quan đến công ty Sen Vàng, hoa hậu Võ Lê Quế Anh cũng nhận về không ít ý kiến tiêu cực về cách ứng xử của mình. Trong phần thi trả lời ứng xử top 5, người đẹp Quảng Nam được yêu cầu nêu suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay. Quế Anh trả lời thiếu tự tin, ấp úng, phải dừng lại giữa chừng để suy nghĩ. 

dao-dien-hoang-nhat-nam-dinh-chinh-tin-don-hoa-hau-que-anh-la-chau-gai-nho-phap-luat-vao-cuoc006-20240805
Quế Anh có phần thi ứng xử không gây được ấn tượng

Sau khi nhận vương miện, tân hoa hậu đáp trả những ý kiến chê bai phần thi ứng xử của mình. Cô cho biết quan điểm của bản thân có thể trái ngược với một số người, vì vậy không nhận được sự đồng thuận. Tuy nhiên, Quế Anh vẫn trả lời lan man, gây khó hiểu ý muốn truyền đạt. 

dao-dien-hoang-nhat-nam-dinh-chinh-tin-don-hoa-hau-que-anh-la-chau-gai-nho-phap-luat-vao-cuoc004-20240805
Nàng hậu không được lòng khán giả với kỹ năng trả lời ứng xử chưa tốt

Hiện tại, làn sóng phẫn nộ hướng về phía hoa hậu Quế Anh và công ty Sen Vàng vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Giữa cơn lùm xùm, top 5 đã có các hoạt động thiện nguyện đầu tiên. Nếu không có thay đổi, Võ Lê Quế Anh sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) vào tháng 10 sắp tới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.