Nhan sắc Tân hoa hậu Hòa bình Việt Nam gây tranh cãi

VOH - Cuộc thi hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 (Miss Grand Vietnam 2024) khép lại với vương miện thuộc về thí sinh Võ Lê Quế Anh. Kết quả này tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Đêm ngày 3/8, chung kết toàn quốc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 diễn ra tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Chung cuộc, thí sinh số báo danh 211 - Võ Lê Quế Anh đến từ Quảng Nam lên ngôi tân hoa hậu. Á hậu 1 đến Á hậu 4 lần lượt thuộc về Lê Phan Hạnh Nguyên, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền và Phạm Thị Ánh Vương. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai007-20240804
Võ Lê Quế Anh trở thành người kế nhiệm hoa hậu Lê Hoàng Phương

Tân Hoa hậu sinh năm 2001, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại đại học Huế. Cô từng đạt danh hiệu Á khôi Đại học Huế 2020, Á hậu 1 Du lịch Đà Nẵng 2022 và dừng chân ở Top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020. Theo thông tin từ hồ sơ dự thi, cô đạt chứng chỉ chỉ năng lực ngoại ngữ Tiếng Hàn B2, được vinh danh là sinh viên giỏi. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai009-20240804
Tân hoa hậu Hòa bình Việt Nam có thành tích học tập tốt
nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai005-20240804
Nhan sắc của Quế Anh khi còn là sinh viên không khác quá nhiều so với hiện tại

Với thế mạnh ngoại ngữ khi học đại học, Võ Lê Quế Anh gây ấn tượng ở vòng sơ khảo khi trình bày ca khúc Like That của nhóm nhạc Hàn Quốc BABYMONSTER. Ở các đoạn clip phỏng vấn hậu trường, cô cũng thể hiện khả năng nói tiếng Hàn trôi chảy. Tân Hoa hậu lọt vào Top 5 phần thi phụ Grand Voice Award. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai003-20240804
Cô là một trong các thí sinh ấn tượng tại vòng sơ khảo

Tuy nhiên, nhan sắc và phần thể hiện trong đêm chung kết của Võ Lê Quế Anh gây tranh cãi khi đoạt ngôi vị cao nhất. Người đẹp bị nhiều cư dân mạng nhận xét có phần kém sắc hơn so với Á hậu 1 Hạnh Nguyên. Quế Anh có gương mặt tròn, dài và gò má cao. Hình thể của cô cũng không có quá nhiều khuyết điểm nhưng chưa có sự nổi bật giữa dàn thí sinh. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai001-20240804
Võ Lê Quế Anh trong phần trình diễn trang phục dạ hội
 

Ngoài ra, phần trả lời ứng xử Top 5 của Quế Anh thiếu tự tin và ấp úng. Cô nhận được câu hỏi yêu cầu chia sẻ suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và ngày nay từ Hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Cô dừng lại giữa phần trả lời khá lâu để suy nghĩ và cũng không thể hiện trả lời song ngữ. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai012-20240804
Phần trả lời ứng xử của Quế Anh thiếu trôi chảy, mạch lạc

Sau khi công bố kết quả, fanpage Miss Grand Vietnam nhận về lượt tương tác khủng nhưng đa phần đều ném đá quyết định của ban giám khảo. Trang facebook cá nhân của Tân Hoa hậu cũng xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích, cho rằng cô "mua giải". Khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi Miss Grand Đồng Tháp - Lê Phan Hạnh Nguyên không đạt được ngôi vị cao nhất. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai013-20240804
Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên gây tiếc nuối khi vụt mất vương miện

Bên cạnh ngôi vị hoa hậu, kết quả của Top 10 chung cuộc cũng gây xôn xao không ít khi thí sinh Bùi Lý Thiên Hương không lọt top. Cô từng dừng chân ở Top 10 ở mùa giải năm 2022, được kỳ vọng sẽ chinh phục được danh hiệu cao sau nhiều lần dự thi. Tuy vậy, người đẹp quê An Giang chỉ giành được giải thưởng phụ Trang phục dạ hội đẹp nhất (Best Evening Gown). Một số thí sinh nổi bật khác như Lệ Nam, Phạm Hoàng Kim Dung cũng dừng chân đầy tiếc nuối. 

nhan-sac-tan-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-gay-tranh-cai014-20240804
Trường hợp của Bùi Lý Thiên Hương gây tranh cãi không kém kết quả hoa hậu

So với hai năm trước, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 có phần "im ắng" hơn. Nếu năm 2022 có sức nóng từ hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên hay các màn trình diễn trang phục dân tộc công phu trong năm 2023 thì năm nay chưa có nhiều điểm khác biệt gây ấn tượng. Cuộc thi cũng mất đi sự quan tâm khi "đối thủ" là Miss Universe Vietnam công bố những thí sinh gây sốc như hoa hậu Kỳ Duyên, ca sĩ MLee...

Sau khi đăng quang, Tân Hoa hậu Võ Lê Quế Anh cùng 4 Á hậu sẽ bắt đầu chuỗi gặp gỡ truyền thông. Quế Anh sẽ có khoảng 2 tháng để luyện tập và chuẩn bị để chinh chiến tại đấu trường Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024, dự kiến diễn ra đêm chung kết vào ngày 25/10. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.