Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt

VOH - Streamer đang là 1 trong những nghề hái ra tiền, đặc biệt là với những streamer phát triển nội dung eSports. Tuy nhiên, đâu mới là những cái tên hàng đầu được công chúng săn đón?

Độ Mixi

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh ngày 12/09/1989 tại Cao Bằng, và cũng là 1 thành viên trong hội Tứ hoàng Streamer. Không giống như Xemesis hay Cris Devil Gamer, hành trình làm streamer của Độ Mixi khó khăn và chật vật hơn rất nhiều. Trước khi có được thành công như hiện tại, chàng trai dân tộc Tày cũng có những ngày tháng bươn chải ở Hà Nội với công việc bàn giấy.

Với niềm đam mê trò chơi điện tử và khả năng chỉnh sửa hình ảnh, cắt clip; năm 2017 là thời điểm Độ cho ra lò những video CS:GO đầu tiên với mục đích “vui là chính”. Dù ít nhiều gây được sự chú ý trong cộng đồng CS:GO Việt Nam, nhưng buổi stream đầu tiên của anh chỉ vỏn vẹn khoảng 100 người xem.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 1

Bước ngoặt đã đến khi Độ Mixi chuyển sang chơi PUBG, anh chớp lấy cơ hội khi đồng ý lời mời của PewPew làm caster cho giải đấu The Last Pewnoy cũng như thành lập đội tuyển Refund Gaming. Mọi việc nhanh chóng trở nên suôn sẻ hơn khi “Tộc trưởng” thu hút được rất nhiều sự chú ý, nhất là sau thành công của Refund Gaming tại PUBG Global Invitational 2018.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 2

Đến với các buổi stream mỗi tối của Mixi Gaming, người xem có cảm giác như được trò chuyện, giao lưu cùng 1 người bạn, 1 người anh, không hề có khoảng cách giữa streamer và viewer.

Ngoài chuyên môn chơi game, thì từ người mừng sinh nhật, giáo sư tư vấn tâm sinh lý tuổi mới lớn, chuyên gia định hướng khởi nghiệp, quân sư tình yêu cho đến người chồng, người cha mẫu mực,... vai trò nào Độ Mixi cũng làm tốt cho đến rất tốt, chiếm được nhiều thiện cảm của người xem. Và thật không ngoa khi nói anh đang là Streamer eSports số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 3

PewPew

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, sinh ngày 23/06/1991 tại Hải Phòng. Anh sớm du học tại Úc ngay từ khi vừa học hết cấp 2, chính việc tiếp cận với văn hóa nước ngoài từ sớm đã giúp PewPew thấu hiểu về nghề mới – Streamer.

Khác với đa phần những cái tên phía trên, PewPew không chọn LMHT làm nội dung hướng đến; anh mạnh mẽ nhằm vào Dota2 – 1 bộ môn chỉ có thể chơi qua Steam, do trò chơi này không có máy chủ ở Việt Nam.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 4

Bất chấp những khó khăn ban đầu ở năm 2012 với lượng view khiêm tốn, anh kiên trì nuôi dưỡng niềm đam mê trong nhiều năm sau đó; để rồi PewPew từng bước được cộng đồng biết đến như là 1 trong những Streamer nhiệt huyết nhất với nghề.

Khi khán giả đã quen thuộc với những nội dung về Dota2, PewPew bắt đầu chuyển hướng sang các chủ đề khác như Talkshow, tâm sự đêm khuya; bên cạnh đó làm chơi các tựa game khác như LMHT, GTA.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 5

Năm 2019, Stream thuộc hội Tứ hoàng này từng thông báo dừng công việc livestream, tuy nhiên niềm đam mê trong anh đã bùng cháy 1 lần nữa, và PewPew đã trở lại với khán giả không lâu sau đó.

Cho đến hiện tại, PewPew đã không còn xuất hiện 1 cách dày đặc và thường xuyên như trước, nhưng anh vẫn miệt mài cho ra các sản phẩm chất lượng để cống hiến cho công chúng.

ViruSs

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, sinh ngày 08/05/1990 tại Hà Nội. ViruSs trong quá khứ từng là Thủ khoa nhạc viện Seoul, dù vậy anh được công chúng Việt Nam biết đến rộng rãi trong vai trò 1 Streamer, trước khi anh phát triển những hướng đi khác như làm âm nhạc, reaction âm nhạc…

Trong những năm LMHT mới du nhập vào Việt Nam, ViruSs đã sớm làm quen và tiếp cận; với kĩ năng cá nhân cao và tư duy tốt, anh từng là đường trên – và là đội trưởng của Hanoi Dragons.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 6

Thời điểm đó ViruSs được xem là 1 trong những game thủ hàng đầu khu vực miền Bắc, và là gương mặt hiếm hoi có thể đương đầu với huyền thoại QTV ở tựa game này. Dù vậy, anh không duy trì sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp quá lâu, thay vào đó là chuyển hướng sang nghiệp streamer.

ViruSs được xem như lá cờ đầu của Azubu Stream – nơi anh phát triển những nội dung về LMHT. Không dừng lại ở việc stream eSports, ViruSs mạnh mẽ lấn sân sang âm nhạc dựa vào những nền tảng có sẵn. Việc ViruSs là 1 phần của hội “Tứ hoàng Streamer” Việt Nam đã cho thấy tài năng của chàng trai gốc Hà Nội.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 7

Xemesis

Xemesis là 1 trong những thành viên thuộc hội Tứ Hoàng Streamer, tên thật là Nghiêm Anh Hiếu, sinh ngày 27/04/1989, tại Luân Đôn – Anh. Dù sinh ra ở xứ sở sương mù, nhưng Xemesis chọn Việt Nam làm nơi lập nghiệp.

Bất chấp gia thế khủng, Xemesis vẫn chọn cho mình con đường riêng. Anh dùng những khoảng thời gian chết trong cuộc sống để tìm hiểu về nghề streamer, mảnh đất mà anh có thể thỏa mãn niềm đam mê game online.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 8

Dù không phải là 1 tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng Xemesis sớm thành công với tựa game LMHT, vị tướng tủ của anh mang tên Katarina.

Anh là người có khiếu trong việc ăn nói, khi anh luôn cho thấy sự hài hước duyên dáng trong những lần giao lưu với khán giả. Đăc biệt giọng nói “lơ lớ” của Xemesis là thứ đặc biệt chiếm cảm tình của những fan cứng.

Anh thành danh trên nền tảng TalkTV, và sau đó là youtube với nhiều nội dung khác nhau, từ những trò chơi đình đám như PUBG, GTA cho đến các Vlog, khám phá – du lịch,… Dù được mệnh danh là Streamer giàu nhất VN, nhưng chưa bao giờ Xemesis tự tin hay ỷ lại vào điều đó.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 9

Misthy

Misthy tên thật là Lê Thy Ngọc, sinh ngày 12/11/1995 tại Đà Lạt. Nickname MisThy bắt nguồn từ chú mèo Mysterious kết hợp chữ lót trong tên cô.

Sự nghiệp live stream của MisThy đến từ khá sớm khi cô là 1 trong những nhân tố khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, trên nền tảng Talk TV (hiện Talk TV đã bị sập).

MisThy ngày ấy từng là tuyển thủ đi rừng & đường giữa của đội tuyển LMHT The Queen Team, với cái tên Queen Meimei, tuy nhiên cô đã rời đội để tập trung phát triển sự nghiệp live stream.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 10

Với ngoại hình xinh xắn, cách nói chuyện hoạt bát linh động, biết cách nắm bắt tâm lý khán giả, sự nghiệp của MisThy lên như diều gặp gió. Cô bắt đầu vượt ra khỏi vùng an toàn mang tên LMHT để đến với những thử thách mới; từ Reaction, Review tất tần tật mọi thứ có thể, cho đến các sản phẩm về đời sống,… tất cả đã tạo nên chất riêng của MisThy. Cho đến hiện tại, hoàn toàn có thể khẳng định MisThy là 1 trong những nữ streamer thành công nhất VN.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 11

Cris Devil Gamer

Cris Devil Gamer tên thật là Phan Lê Vy Thanh, sinh ngày 01/06/1993 tại Kiên Giang. Trước khi có cuộc sống êm ấm như hiện tại, Cris Phan đã phải trải qua những ngày thơ ấu thiếu vắng dáng hình của mẹ từ năm 12 tuổi và đối mặt với chứng tự kỷ sau cú sốc từ cuộc ly hôn của ba mẹ. Bản thân anh những năm tháng sau đó cũng vấp phải không ít khó khăn khi hoạt động kinh doanh của gia đình phá sản tới 3 lần.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 12

Trải nghiệm chua chát thời thơ ấu đã cấu thành nên một Cris Phan vô cùng mạnh mẽ, đầy bản lĩnh, không ngại đương đầu với thử thách, tư duy suy nghĩ độc lập, không dựa dẫm vào người khác cũng như rất khiêm nhường và gần gũi.

Những phẩm chất đó đã giúp ông chủ kênh Cris Devil Gamer từ mức tiền túi 1,280,000 đồng cho webcam và micro, liên tục cho ra lò những video đạt điểm 10 về mặt giải trí, khi review các tựa game mới mẽ. Anh đã từng bước từng bước đạp lên những chông gai cuộc đời mà đến với những thành công như hiện tại.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 13

Dũng CT

Có lẽ sẽ không nhiều người biết đến Dũng CT nếu chỉ theo dõi các bộ môn eSports hàng đầu như LMHT, Dota2, Liên Quân Mobile,… khi anh là 1 trong những người có thiên hướng khác biệt với phần còn lại. Dũng CT tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1986 ở Hà Nội.

Anh là người đi tiên trong trào lưu livestream game trên dòng máy Playstation. Khi mới chập chững bước vào nghề streamer, Dũng CT stream trên Facebook với chỉ vài trăm lượt xem, đây là khoảng thời gian “Sếp Dũng” xây dựng hình ảnh hiền lành, và phần nào là rụt rè nhút nhát. Anh cũng sở hữu nét phá cách đặc biệt khi stream nhưng không lộ mặt.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 14

Thay vì “cuốn theo chiều gió”, chơi những dòng game online đang hot và được đông đảo streamer hưởng ứng, Dũng CT lại lựa chọn đi ngược xu hướng bằng dòng game offline với nhiều thể loại - chiến đấu, kinh dị, nhập vai có cốt truyện và rất kén người chơi như: The Wolf Among Us, We Happy Few, THE WITCHER, Outlast, Far Cry...

Bên cạnh đó, Dũng CT còn tự nhận mình là Wibu Chúa và hay chơi các tựa game thể loại Anime của Nhật Bản. Cho đến hiện tại, Dũng CT – DUT Studio – Trực Tiếp Game đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những ai đã trót yêu Dũng CT.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 15

Linh Ngọc Đàm

Linh Ngọc Đàm tên thật là Đàm Ngọc Linh, cô sinh ngày 08/06/1996 tại Hà Nội. Thời điểm 2014 - 2015, Linh Ngọc Đàm xuất hiện trong giới LMHT lần đầu tiên với vai trò tuyển thủ đi rừng của đội tuyển Epic Goddes, với nickname EpicG. Persephone. Linh Ngọc Đàm là người chơi có kĩ năng tốt, tương đối vượt trội trong giới game thủ nữ vào thời điểm đó.

Ngoài ra nhan sắc đốn tim cũng là điểm cộng giúp Linh Ngọc Đàm nhanh chóng trở thành cái tên đình đám trong giới game thủ, bao gồm cả những người không chơi LMHT.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 16

Sau khoảng thời gian thành công với LMHT, Linh Ngọc Đàm chuyển sang lĩnh vực stream. Cô không chỉ chơi game, mà còn phát triển nhiều nội dung khác như Vlog, Review, kết hợp cùng nhiều streamer đình đám khác như Độ Mixi, Misthy, Quang Cuốn,… tất cả những nội dung đó được người hâm mộ đón nhận 1 cách cuồng nhiệt.

Ngoại hình xinh xắn, cách nói chuyện duyên dáng mang đậm phong cách Linh Ngọc Đàm, cô đã thực sự thành công trong lĩnh vực này, và xây chắc vị trí trong nghề bằng tài năng thực thụ.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 17

Uyên Pu

Cái tên tiếp theo trong danh sách này là Uyên Pu. Uyên Pu tên thật là Trần Thị Phương Uyên, cô sinh ngày 15/10/1996 tại Đồng Tháp.

Có xuất phát điểm tương đối giống với Linh Ngọc Đàm, Uyên Pu cũng nổi tiếng nhờ vào tựa game LMHT. Với kỹ năng cá nhân tương đối tốt, Uyên Pu sớm thu hút lượng fan không nhỏ, bên cạnh đó cô còn sở hữu vẻ ngoài cá tính, nhiều câu chuyên bên lề hấp dẫn, cùng giọng cười không lẫn vào đâu được.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 18

Sau khoảng thời gian thành công với tựa game nhà Riot, Uyên Pu đã mạnh dạn chuyển hướng sang nhiều lĩnh vực khác, từ việc Review các dịch vụ sản phẩm cô từng trải nghiệm, cho đến những mẹo cho người giảm cân, tập thể dục, tập gym,…

Bên cạnh đó, cuộc sống gia đình của Uyên Pu cũng là chủ đề được cô khai thác 1 cách mạnh mẽ. Dù vậy, mỗi khi nhắc đến Uyên Pu, trong hồi ức của những fan cứng lâu năm, LMHT chính là những gì tuyệt vời nhất mà nữ streamer đến từ Đồng Tháp mang lại.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 19

Thầy Giáo Ba

Thầy Giáo Ba tên thật là Phan Tấn Trung, anh sinh ngày 26/2/1989 tại Đồng Tháp. Bắt đầu theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp từ những năm 2013 – 2014, anh được khán giả yêu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) biết đến dưới cái tên Baroibeo.

Trong sự nghiệp của mình, đỉnh cao nhất của Baroibeo là danh hiệu Á quân MDCS mùa Hè 2016 trong màu áo Zotac United. Sau khi rời Zotac, anh khoác áo FFQ, sau đó chuyển sang làm HLV nhưng không đạt nhiều thành công.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 20

Cuối năm 2018, Baroibeo tạm dừng vai trò HLV để chuyển sang làm 1 streamer, dưới tên gọi Thầy giáo Ba. Với danh tiếng từng có khi thi đấu chuyên nghiệp, cộng hưởng nét hài hước duyên dáng khi lên sóng trực tiếp, Thầy Ba nhanh chóng tạo thành cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu LMHT tại Việt Nam.

Năm 2021, Thầy giáo Ba trở lại đường đua chuyên nghiệp khi thành lập đội tuyển SBTC, thi đấu tại giải VCS. Danh tiếng của SBTC nhanh chóng được lan xa khi họ sở hữu đội hình toàn sao, tiêu biểu có thể kể đến như: Zeros, Dia1, Celebrity,…

Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên đoàn quân Tam Kê của ông bầu Thầy giáo Ba không đạt được thành công như mong đợi. Thế nhưng, không ngoa khi nói Teacher Three đang là gương mặt số 1 của tựa game LMHT trong giới Streamer.

[Xong] Điểm danh những Streamer nổi tiếng nhất giới eSports Việt 21

Ảnh: Internet.