Tạ Đình Phong tỏa sáng tại nước ngoài

VOH - Sự nghiệp của diễn viên Tạ Đình Phong càng thêm tỏa sáng khi anh lần đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn hành động.

Trong những ngày qua, Tạ Đình Phong khá bận rộn với các hoạt động nhằm quảng bá cho bộ phim mới do Hồng Kông sản xuất mang tên Mặt Trận Hải Quan (tựa tiếng Anh: Customs Frontline).

Đây là bộ phim hành động do Tạ Đình Phong đóng vai chính, cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên do anh đảm nhận vai trò đạo diễn hành động.

Vừa qua, Mặt Trận Hải Quan được chọn là phim được chiếu ra mắt tại lễ bế mạc Liên hoan phim Viễn Đông 2024 diễn ra ở thành phố Udine, Italia.

hinh 1
Tạ Đình Phong đóng chính kiêm đạo diễn hành động trong phim Mặt Trận Hải Quan - Ảnh: Internet

Ngoài ra, tác phẩm này cũng được mời tham dự Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 23, vừa diễn ra mới đây tại New York, Mỹ. 

Tại sự kiện này, Tạ Đình Phong vinh dự được trao giải "Ngôi sao châu Á", giải thưởng danh giá nhất của liên hoan phim.

Đây là một sự ghi nhận của các nhà làm phim thế giới về tài năng của Tạ Đình Phong trong vai trò một diễn viên kiêm đạo diễn hành động.

hinh 2
Tạ Đình Phong được trao giải "Ngôi sao châu Á" tại LHP châu Á New York lần thứ 23 - Ảnh: Givenchy

Trong bộ phim Mặt Trận Hải Quan do Khưu Lễ Đào làm đạo diễn, ngoài sự góp mặt của Tạ Đình Phong trong vai nam chính, còn có các ngôi sao có thực lực như: "Thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu, "Ảnh hậu" Kim Mã Lâm Gia Hân, "Ảnh hậu" Kim Tượng Lưu Nhã Sắt, "Ảnh đế" Kim Mã Ngô Trấn Vũ…

Phim có nội dung xoay quanh cuộc đấu tranh chống tội phạm buôn lậu vũ khí xuyên quốc gia của lực lượng hải quan Hồng Kông với những pha hành động gây cấn do Tạ Đình Phong thiết kế và chỉ đạo. 

Trong phim, Tạ Đình Phong đóng vai một cảnh sát trẻ còn nhiều xốc nổi khi đối mặt với tội phạm, là cấp dưới của Trương Học Hữu - người vào vai cán bộ giám sát hải quan giàu kinh nghiệm.

hinh 3
Tạ Đình Phong (trái) và Trương Học Hữu trong phim Mặt Trận Hải Quan - Ảnh: Internet

Phim lấy tiêu chí không sử dụng kỹ xảo làm khái niệm cốt lõi cho các pha hành động. Những cảnh hành động trên cạn lẫn dưới nước đều được nâng cấp liên tục trong suốt mạch phim. Bộ phim nối tiếp cao trào với cảnh Tạ Đình Phong chiến đấu với kẻ thù bằng tay không.

Tạ Đình Phong sinh năm 1980, là diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Năm 1996, khi mới 16 tuổi, anh cho ra album soslo đầu tay và ngay lập tức tạo ra cơn sốt ở toàn châu Á. Cùng năm đó, Tạ Đình Phong đoạt giải "Nghệ sĩ mới được yêu thích".

hinh 4
Tạ Đình Phong là gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: iQIYI

Một năm sau, bộ phim Thời Niên Thiếu Trần Hào Nam đã đưa tên tuổi Tạ Đình Phong trở thành "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất". 

Những năm 1999 - 2000, Tạ Đình Phong được khán giả đón nhận như một nghệ sĩ thực sự tài hoa, tự mình vươn lên thành một siêu thần tượng châu Á. 

Năm 2002, anh thậm chí còn vinh dự trở thành nghệ sĩ người Hoa trẻ tuổi nhất được nhận Giải thưởng âm nhạc thế giới.