Tài tử Vin Diesel trong “Quá nhanh Quá nguy hiểm” bị tố cáo quấy rối tình dục nữ trợ lý

VOH - “Ông hoàng” phim hành động, tài tử Vin Diesel đã bị một cựu nữ trợ lý cáo buộc bạo hành tình dục, người này cho biết cô đã bị công ty sản xuất của anh ta sa thải sau khi vụ việc xảy ra.

Asta Jonasson, người từng làm việc là trợ lý cho nam diễn viên một thời gian ngắn khi anh đóng phim Fast Five vào mùa thu năm 2010, đã đệ đơn kiện lên Los Angeles cáo buộc Vin Diesel, (tên thật là Mark Sinclair) về hành vi bạo hành tình dục vào thứ Năm (21/12).

Theo các tài liệu pháp lý mà Vanity Fair có được, Jonasson mới tốt nghiệp trường điện ảnh Los Angeles vào thời điểm cô được công ty One Race của Diesel thuê để làm việc cho nam diễn viên tại địa điểm ở Atlanta, nơi bộ phim “Đua xe đường phố” đang được quay.

Vin Diesel tham dự buổi chụp hình cho “Fast & Furious 5”
Vin Diesel tham dự buổi chụp hình cho “Fast & Furious 5” - Ảnh: Carlos Alvarez/Getty

Vào một đêm muộn tháng 9/2010, Jonasson được yêu cầu đợi Diesel trong phòng khách sạn St Regis trong khi anh tiếp đãi các nữ tiếp viên hộp đêm mà anh đã mời lại.

Khi những người phụ nữ rời đi, đơn kiện cáo buộc rằng Diesel đã “nắm lấy cổ tay của cô Jonasson, mỗi tay một tay và kéo cô lên giường”. Sau khi yêu cầu anh ta dừng lại và thoát khỏi vòng vây của anh ta, Jonasson đợi anh ta rời đi ở cửa phòng.

Thay vào đó, Diesel lại gần Jonasson và có hành động khiếm nhã với cô, phớt lờ lời cầu xin của cô để anh dừng lại, đơn kiện cho biết.

“Cô Jonasson sợ phải từ chối một cách cưỡng bức hơn nữa người sếp của mình, vì biết rằng việc đưa anh ta ra khỏi căn phòng đó vừa quan trọng đối với sự an toàn cá nhân vừa đảm bảo việc làm của cô", cô cho biết thêm.

 “Nhưng hy vọng này đã tắt khi Vin Diesel khuỵu gối, đẩy váy của Jonasson lên tận eo và quấy rối cơ thể cô, đưa tay lên trên hai chân trên của cô Jonasson, bao gồm cả đùi trong của cô.”

Vụ kiện còn nêu rõ rằng khi Diesel cố gắng kéo quần lót cô xuống, Jonasson vừa chạy về phía phòng tắm và la hét, nơi Diesel sau đó bị cáo buộc đã đè ghì cô vào tường.

Anh ta tiếp tục có hành động khiếm nhã trong khi “Jonasson sợ hãi, nhắm mắt lại, cố gắng tránh khỏi vụ tấn công tình dục và tránh chọc giận anh ta”, tài liệu pháp lý tuyên bố.

Ngay sau vụ việc bị cáo buộc, chị gái của Diesel và chủ tịch của One Race, Samantha Vincent, đã gọi điện cho Jonasson để chấm dứt công việc của cô ấy tại công ty.

Đơn kiện viết: “Cô ấy thấy rõ rằng cô ấy bị sa thải vì không còn hữu ích nữa – Vin Diesel đã lợi dụng cô ấy để thỏa mãn ham muốn tình dục của anh ta và cô ấy đã chống lại những vụ tấn công tình dục của anh ta”.

Ngoài hành vi bạo lực tình dục, Jonasson còn khởi kiện về tội cố ý gây đau khổ về tinh thần, chấm dứt hợp đồng sai trái, môi trường làm việc thù địch và trả thù, cùng những tội khác.

Vụ kiện nói rằng Jonasson đã giữ im lặng trong những năm sau đó sau khi ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin khi cô được One Race thuê.

Tuy nhiên, với việc Quốc hội thông qua Đạo luật Lên tiếng năm ngoái, đạo luật này ngăn cản việc thực thi các thỏa thuận không tiết lộ thông tin trong các trường hợp tấn công và quấy rối tình dục. Đến nay Jonasson đã có thể đệ đơn kiện và “đòi lại công việc cũng như công lý cho những đau khổ mà cô ấy đã phải chịu đựng, dưới bàn tay của Vin Diesel và One Race”.

Vin Diesel, là một diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Là một trong những nam diễn viên có doanh thu cao nhất thế giới, anh được biết đến với vai Dominic Toretto trong loạt phim bom tấn Fast & Furious (quá nhanh & quá nguy hiểm) gồm 9 phần.

Ngoài ra còn là diễn viên chính trong các phim nổi tiếng như  hợ Săn Phù Thủy Cuối Cùng; Sê-ri loạt phim Điệp Viên XXX; Vệ Binh Dải Ngân Hà; Mật Mã Sống Còn; Vệ Sĩ Bất Đắc Dĩ, Huyền Thoại Riddick…