Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa

(VOH) - Các nghệ sĩ đều bày tỏ sự tiếc thương thành kính trước sự ra đi của nữ diễn viên gạo cội.

Diễn viên Thiên Kim - một trong những nghệ sĩ gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 20/2, hưởng thọ 89 tuổi. Hoạt động nghệ thuật lâu năm nên trong tang lễ, nhiều nghệ sĩ đến viếng thăm, bày tỏ lòng thành kính sâu sắc trước một người cống hiến hết mình cho nghiệp diễn.

Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa 1
Đám tang nghệ sĩ Thiên Kim (ảnh: Thể thao văn hóa)

Tang lễ của cố NS Thiên Kim được tổ chức tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ TP.HCM. Bà đã sống tại đây hơn 20 năm. Bà Thiên Kim có 5 người con và hôm nay, họ đều tề tựu đông đủ để tiễn mẹ về nơi chín suối. Khung cảnh lễ tang được chuẩn bị đơn giản, tươm tất. Khu vực thắp nhang phúng viếng được bày trí trang nghiêm.

Người con út của cố nghệ sĩ Thiên Kim là Anh Tuấn chia sẻ di nguyện của bà là được hỏa táng và an nghỉ ở chùa như cha mẹ mình, tức ông bà của Anh Tuấn. Theo như Anh Tuấn chia sẻ, bà Thiên Kim còn có một người con riêng và anh này cũng đã kịp về viếng thăm mẹ lần cuối.

Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa 2
Con cháu của bà tề tựu đông đủ (ảnh: Thể thao văn hóa)

NSƯT Diệu Hiền - người sống cùng bà tại viện dưỡng lão chia sẻ bà cảm thấy buồn trước sự ra đi của cố NS Thiên Kim. Trong khi đó, NS Trịnh Kim Chi cùng gia quyến của cố NS Thiên Kim tổ chức tươm tất lễ viếng cho bà. Trên trang cá nhân, Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ cũng đã gửi lời chia buồn khi biết NS Thiên Kim qua đời.

Xem thêm: Nghệ sĩ Thiên Kim: Tuổi xế chiều ở viện dưỡng lão dù có 5 con, từng nhận phim cát-xê chỉ 500 nghìn

Đạo diễn Thanh Hiệp cũng chia sẻ: “Nghệ sĩ Thiên Kim là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ khi đã gắn bó với nghề và lao động nghệ thuật nghiêm túc. Từ sàn diễn cải lương, bà bước sang điện ảnh. Vai diễn chỉ là tuyến phụ nhưng lúc nào cũng tạo được dấu ấn riêng biệt”.

Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa 3
Nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương dành cho bà Thiên Kim (ảnh: Thể thao văn hóa, tổng hợp)
Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa 4
Ảnh tại lễ tang (Ảnh: Zing)

Nghệ sĩ Thiên Kim sinh năm 1934, là con gái kép độc Sáu Đỏ. Bà đến với nghệ thuật từ năm 8 tuổi qua vai diễn Điêu Thuyền trong tuồng Phụng Nghi Đình. Bà chuyển hướng sang nghiệp diễn vào năm 1955 và đến nay đã tham dự hàng loạt dự án lớn nhỏ, quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Cố nghệ sĩ từng ghi dấu ấn qua các tác phẩm: Vĩnh Biệt Đàn Bà, Võ Sĩ Bất Đắc Dĩ, Vua Sân Cỏ, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Chàng Trai Không Biết Ghen, Hạnh Phúc Quanh Đây, Những Đứa Con Thành Phố, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Hot Boy Nổi Loạn. Có thể thấy sau 60 năm cống hiến cho nghề diễn, bà Thiên Kim là diễn viên gạo cội nhận được sự yêu mến, tôn trọng của anh em trong nghề. 

Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa 5
Cố nghệ sĩ Thiên Kim đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Tổng hợp