Nghệ sĩ Thiên Kim: Tuổi xế chiều ở viện dưỡng lão dù có 5 con, từng nhận phim cát-xê chỉ 500 nghìn

(VOH) - Nghệ sĩ Thiên Kim - gương mặt quen thuộc với những vai người bà, người mẹ trong lòng khán giả Việt Nam đã qua đời ở độ tuổi 90. Những năm tháng cuối đời của bà khiến nhiều người xót xa.

Sáng ngày 20/2, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM cho hay nghệ sĩ Thiên Kim đã qua đời tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM (quận 8). Hậu sự của nữ nghệ sĩ sẽ do Ban quản lý khu dưỡng lão sắp xếp.

Sau khi hay tin nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều sao Việt đã bày tỏ lòng thương tiếc. Trên trang cá nhân của mình, NSND Hồng Vân viết: “Mong cô siêu thoát và mau được về bên Phật. Thương cô". Bên dưới bài đăng cáo phó, nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương cho sự ra đi của nữ nghệ sĩ. Đạo diễn Quách Ngọc Tuyên bùi ngùi: “Vĩnh biệt má, má yên nghỉ.”

Tài tử Lý Hùng nói dịp Tết Quý Mão, anh và gia đình vào khu dưỡng lão thăm bà, gần như không nhận ra Thiên Kim vì nghệ sĩ sụt nhiều cân. Hồi tháng 10/2022, khi vào bệnh viện quận 8 phát quà thiện nguyện, anh tình cờ gặp nghệ sĩ khám bệnh ở đó. Lúc đó, bà vẫn hồng hào, khỏe mạnh, nắm tay anh trò chuyện không rời.

Tin buồn: Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều nghệ sĩ gửi lời tiếc thương 1
Nghệ sĩ Thiên Kim chống chọi với bệnh tật những năm cuối đời
Tin buồn: Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều nghệ sĩ gửi lời tiếc thương 2
Nhiều người gửi lời thương tiếc đến gia đình nghệ sĩ

Xem thêm: Nghệ sĩ Thiên Kim bệnh tình nguy kịch, bệnh viện từ chối điều trị tiếp

Vốn dĩ sức khỏe của nghệ sĩ Thiên Kim những năm gần đây đã không được tốt. Tuổi cao, bà mắc nhiều bệnh về thận, tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp. Sau khi mắc Covid-19 hồi cuối năm ngoái, bà gặp nhiều biến chứng, giảm 10 kg trong hơn một tháng. 

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Thiên Kim sống tại viện dưỡng lão nghệ sĩ, lấy đam mê diễn xuất làm niềm vui. Bà có đến 5 người con nhưng mỗi người một nơi, chỉ có một cậu con trai út thường xuyên lui đến chăm sóc. Con trai út của bà cũng ngoài 50 và có gia đình riêng, nhưng vẫn chăm chỉ làm lụng để nuôi vợ con, chăm sóc mẹ. Bà từng chia sẻ: “Đó cũng là niềm tự hào và an ủi lớn nhất của tôi lúc này. Điều tôi ước ao là có thêm sức khỏe để hoạt động nghệ thuật, đỡ đần một phần gánh nặng cho con trai.”

Dù bệnh tật nhưng nghệ sĩ Thiên Kim vẫn tham gia nhiều dự án phim ảnh. Vì sức khỏe không tốt nên bà không thể đi diễn ở tỉnh mà chủ yếu chỉ quay tại TPHCM. Chia sẻ với Vnexpress cách đây vài năm, nghệ sĩ Thiên Kim tâm sự: "Tôi đóng vì tình yêu nghề vẫn âm ỉ mấy chục năm nay, chứ không phải vì tiền. Ai kêu gì, tôi đóng nấy. Thỉnh thoảng, có sinh viên vào đây nhờ tôi đóng giúp dự án của các em, tôi vẫn nhận lời".

Bà cho hay cát-xê mà mình được nhận dao động từ 4 đến 5 triệu đồng, nhưng có lúc chỉ được trả 500 nghìn bà vẫn hồ hởi nhận. Vì nhận cát xê thấp nên mãi mà bà không thể mua nổi nhà. Dù vậy, bà vẫn vui vầy bên bạn bè trong viện dưỡng lão suốt hai mươi năm qua.

Tin buồn: Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều nghệ sĩ gửi lời tiếc thương 2
Bà vẫn miệt mài với đam mê dù bệnh nặng

Nghệ sĩ Thiên Kim tên thân là Đoàn Thiên Kim, là một nữ nghệ sĩ cải lương tài danh kiêm diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Việt. Bà sinh năm 1934 và là con gái của kép độc Sáu Đỏ (thầy của cố NSƯT Hoàng Giang). Bà Thiên Kim xuất thân từ nghệ sĩ cải lương, đến năm 1955, sau vở diễn Lấp sông Gianh, bà chuyển sang tân nhạc. Lúc bấy giờ, bà biểu diễn chung sân khấu với Ban hợp ca Thăng Long, hát những bài như Hòn Vọng Phu (sáng tác: Lê Thương), Lời Người Ra Đi (sáng tác: Trần Hoàn). Dần dà, bà chuyển sang lĩnh vực kịch nói, phim ảnh.

Tin buồn: Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều nghệ sĩ gửi lời tiếc thương 3
Cám ơn vì bà đã cống hiến một đời cho nghệ thuật

Sau khi bén duyên với phim ảnh, bà Thiên Kim đã có một danh sách dài các vai diễn đa dạng từ phản diện đến chính diện. Các phim ghi dấu ấn của bà là Vĩnh Biệt Đàn Bà, Võ Sĩ Bất Đắc Dĩ, Vua Sân Cỏ, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Chàng Trai Không Biết Ghen, Hạnh Phúc Quanh Đây, Những Đứa Con Thành Phố, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Hoa Hồng Không Dành Cho Em, Hot Boy Nổi Loạn...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet