Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời trong Viện dưỡng lão

(VOH) – Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Thiên Kim - gương mặt quen thuộc của màn ảnh phía Nam đã qua đời.

NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TPHCM cho biết, bà qua đời lúc 0 giờ 30 ngày 20/2 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM (quận 8). Ban quản lý khu dưỡng lão lo hậu sự cho nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh năm 1934 tại Sài Gòn. Cha là kép độc Sáu Đỏ nên 8 tuổi bà đã lên sân khấu với các vai đào con. 22 tuổi bà đóng vai Điêu Thuyền trong Phụng Nghi Đình.

Bà từng bị thương trong vụ ném lựu đạn lên sân khấu Nguyễn Văn Hảo khi diễn vở Lấp sông Gianh năm 1955. Sau đó bà đi hát tân nhạc và đóng phim.

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời trong Viện dưỡng lão 1
Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời trong Viện dưỡng lão.

Năm 2002 nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM ở cho đến nay. Trong thời gian ở nơi này bà vẫn là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất của viện dưỡng lão.

Bà đã góp mặt trong rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình: Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Xa lộ không đèn, Vua sân cỏ, Kính vạn hoa, Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Cổng mặt trời, Dù gió có thổi...

Thời gian gần đây, bà dần suy yếu vì thận, tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp. Sau khi mắc Covid-19 hồi cuối năm ngoái, bà gặp nhiều biến chứng, giảm 10 kg trong hơn một tháng.

Con của nghệ sĩ Thiên Kim mong muốn tổ chức tang lễ của bà tại Viện Dưỡng lão, dự kiến sẽ hỏa táng và đem tro cốt bà về chùa Nghệ sĩ.