Chờ...

Thái Từ Khôn bị nghệ sĩ nước ngoài tố cáo “đạo” bối cảnh

(VOH) - Mới đây, nam ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc bị vướng vào nghi án đạo bối cảnh concert.

Mới đây, nam ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc - Thái Từ Khôn không may bị vướng vào vụ việc đạo nhái concept sân khấu của một nghệ sĩ nước ngoài. Thông tin này hiện đang “leo” hotsearch bởi việc một nghệ sĩ nổi tiếng đi lấy sản phẩm sáng tạo của người khác là không thể chấp nhận.

Cụ thể, một nghệ sĩ người nước ngoài đã rất bức xúc khi thấy một tác phẩm được anh đăng trên IG cá nhân vào ngày 3/4/2021 bị sao chép lại trong concert của Thái Từ Khôn. Người này đã đăng bài lên Twitter so sánh tác phẩm gốc của anh và hình ảnh trong concert của Thái Từ Khôn với dòng caption: “Tôi không biết Thái Từ Khôn là ai, nhưng xin đừng làm vậy…”.

Thái Từ Khôn bị nghệ sĩ nước ngoài tố cáo “đạo” bối cảnh 1
Thái Từ Khôn bị nghệ sĩ chính chủ tố đạo concept

Ngay sau đó, đạo diễn hiệu ứng hình ảnh thuộc đội sản xuất concert của Thái Từ Khôn đã gửi thư xin lỗi tác giả gốc và Thái Từ Khôn. Trong quá trình sản xuất, đạo diễn này đã gây ra lỗi vì sự thiếu kinh nghiệm trong việc mua bán bản quyền NFT. Đồng thời, vị đạo diễn cũng xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố lần này cũng như đảm bảo rằng trong tương lai sẽ không tái phạm những lỗi như vậy nữa.

Xem thêm: Thái Từ Khôn bị công ty quản lý cũ tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ, chi phí lên đến hàng tỷ đồng

NFT là Non-fungible token - đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số được gọi là blockchain. Trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị và vì vậy, chúng không thể hoán đổi cho nhau. Hiện nay, do sự phát triển của lĩnh vực tiền ảo, việc mua bán, sử dụng các sản phẩm NFT là khá phổ biến, cũng tương tự như khi bạn mua bản quyền một dự án sáng tạo nào đó để sử dụng. Nhưng vì tính chất mới mẻ và khó quản lý mà nhiều người thường mắc sai lầm khi giao dịch NFT.

Thái Từ Khôn bị nghệ sĩ nước ngoài tố cáo “đạo” bối cảnh 2
Đội sản xuất concert của Thái Từ Khôn đã gửi thư xin lỗi tác giả gốc và Thái Từ Khôn sau khi bị tố đạo nhái

Dù đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi, nhưng những sự việc này vẫn gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ. Điển hình như có những người chỉ kịp xem “phần đầu” câu chuyện và quên mất việc cập nhật cái kết, thì họ hoàn toàn có thể nghĩ rằng các nghệ sĩ trên đã thật sự “ăn cắp” chất xám của người khác.

Hiện tại, nhiều người cũng chỉ trích cách làm việc của đội sản xuất concert. Việc một đội sản xuất chuyên nghiệp không có ý tưởng cho riêng mình là khó chấp nhận. Điều này sẽ khiến các dự án concert trở nên một màu, thiếu sáng tạo.

Thái Từ Khôn bị nghệ sĩ nước ngoài tố cáo “đạo” bối cảnh 3
Thái Từ Khôn rất được yêu thích nhờ vẻ ngoài điển trai

Thái Từ Khôn, là một nam ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, DJ người Trung Quốc, cựu thành viên,center kiêm trưởng nhóm Nine Percent và ra mắt trong nhóm nhạc Nine Percent vào ngày 6/4/2018. Trước đó, Thái Từ Khôn đã tham gia Super Idol và được ra mắt cũng nhóm SWIN-S vào ngày 18/10/2016. Hiện tại, anh là nghệ sĩ hot được giới trẻ Trung Quốc yêu thích nhờ vẻ ngoài điển trai và đa tài, đa nghệ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet