Thành Long xuất bản tự truyện, kể chuyện anh từng cầm dao định đâm đạo diễn

(VOH) - Ngôi sao điện ảnh Thành Long từng tham gia rất nhiều bộ phim và có vị trí quan trọng trong làng điện ảnh, mới đây nam diễn viên 68 tuổi đã xuất bản quyển tự truyện "Tôi là Thành Long".

Năm nay là năm thứ 60 anh bước chân vào con đường đóng phim, để kỷ niệm những khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường 60 năm hành nghề diễn xuất, mới đây nam diễn viên 68 tuổi đã xuất bản quyển tự truyện "Tôi là Thành Long", và quyển sách này đã nhanh chóng bị "cháy hàng".

 Thành Long xuất bản tự truyện kể về chặng đường 60 năm đóng phim của anh

 Thành Long xuất bản tự truyện kể về chặng đường 60 năm đóng phim của anh

Trong quyển tự truyện, Thành Long cho biết con đường diễn xuất mà anh đi qua không hề dễ dàng tí nào. Trong một chương trình talk show trên truyền hình tại Trung Quốc mới đây, khi được người dẫn chương trình hỏi vì sao anh lại bước chân vào con đường đóng phim đầy gian nan, Thành Long cho biết khi đó anh không có nơi nương tựa, không được học hành nên "chỉ biết đánh đấm", dựa vào chính bản thân mình để sống.

Thành Long xuất bản tự truyện, kể chuyện anh từng cầm dao định đâm đạo diễn 2
Thành Long trong một chương trình talk show trên truyền hình mới đây tại Trung Quốc

Anh chia sẻ, lúc còn nhỏ anh phải chịu nhiều uất ức. Hồi tưởng về những chuyện trong quá khứ, Thành Long cho biết anh từng có lần định dùng dao đâm đạo diễn nhưng đã bị diễn viên Hồng Kim Bảo ngăn lại. "Bị người ta mắng chửi, đến nỗi tổ tiên 8 đời cũng bị mang ra chửi, tôi cầm dao định vào đâm đạo diễn. Tôi nói, ông có thể mắng tôi nhưng đừng mắng mẹ tôi. Sau đó, Hồng Kim Bảo ngăn tôi lại", Thành Long chia sẻ. Anh cho biết, sau này anh đã học được sự nhẫn nại và không còn gây sự tại phim trường.

Thành Long xuất bản tự truyện, kể chuyện anh từng cầm dao định đâm đạo diễn 3
Thành Long và Hồng Kim Bảo trong phim "Kế hoạch A"

Trong những năm tháng làm diễn viên đóng thế, Thành Long chỉ được trả tiền công 150 đô la Hồng Kông (khoảng 19 USD), đôi khi còn bị "quỵt" nhưng lại không dám đòi, vì nếu mở miệng đòi tiền sẽ nhận được câu nói "ngày mai đừng đến nữa".

Thành Long từng trải qua những tháng ngày nghèo khó, đến khi kinh tế khá giả, anh lại xài tiền phung phí, đôi khi anh rất ghét bản thân mình về điều này nhưng tất cả đã là chuyện quá khứ.

Đề cập về chuyện sẽ già đi, Thành Long cho biết nhiều người mong anh đừng già, nhưng anh cho rằng có thể già đi là một điều may mắn. Anh nói, anh có thể sống và sống đến hôm nay đã là điều không hề dễ dàng, có nhiều người không thể già đi, chẳng hạn như Lý Tiểu Long và Trương Quốc Vinh, họ đều đã qua đời khi tuổi già chưa kịp đến.

Thành Long cho biết, khi nghĩ về thời điểm sẽ nghỉ hưu, anh sẽ nghĩ đến việc "Nếu Lý Tiểu Long chưa chết, anh ấy giờ đây sẽ làm gì và Trương Quốc Vinh sẽ làm gì"…