Ngôi sao hàng đầu Hồng Kông Trịnh Du Linh sẽ rời TVB sau 38 năm gắn bó?

(VOH) - Trịnh Du Linh từng là mỹ nhân tài sắc nức tiếng, là một trong những nữ diễn viên hàng đầu và là "Chị cả" trong làng giải trí Hồng Kông.

Đến nay, nữ diễn viên 65 tuổi đã có 38 năm làm việc tại đài TVB và được coi là nhân vật biểu tượng của đài. Có tin nói rằng khi hợp đồng với TVB hết hạn, Trịnh Du Linh sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng và sẽ chính thức rời khỏi TVB, nơi cô đã gắn bó gần 4 thập kỷ.

Trịnh Du Linh từng là nghệ sĩ hàng đầu và là
Trịnh Du Linh từng là nghệ sĩ hàng đầu và là "Chị cả" trong showbiz Hồng Kông

Cũng có thông tin nói rằng người đẹp họ Trịnh sẽ bắt đầu một cuộc sống mới sau 65 tuổi để tận hưởng những niềm vui trong cuộc đời nên quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với TVB, đặt dấu chấm hết viên mãn cho sự nghiệp hoạt động của mình trong giới showbiz.

Được biết, nữ diễn viên sinh năm 1957 bắt đầu gia nhập TVB vào năm 1978 và tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình kinh điển. Các tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như: "Người trong lưới" (1979), "Cốt nhục tình thâm" (1980), "Triệu phú lưu manh" (1986)… Trong đó, bộ phim được khán giả biết đến nhiều nhất là phim "Thất vọng" (2000) với vai Mao Tiểu Tuệ.

Ngôi sao hàng đầu Hồng Kông Trịnh Du Linh sẽ rời TVB sau 38 năm gắn bó? 2
Trịnh Du Linh và Châu Nhuận Phát - cặp tình nhân màn ảnh một thời

Từ một diễn viên truyền hình rất đắt show với những vai nữ chính, Trịnh Du Linh lấn sân sang lĩnh vực MC và trở thành một trong "Tứ đại MC Hồng Kông" cùng với Thẩm Điện Hà, Tăng Chí Vỹ và Uông Minh Thuyên. Sau đó, cô lại tiếp tục thành công khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và được xem là nữ nghệ sĩ đa năng, dường như mọi thứ đến với cô đều rất dễ dàng.

Khi hay tin cô quyết định rời TVB, nhiều nghệ sĩ trong giới đều cảm thấy hơi tiếc. Cũng có người bày tỏ hy vọng thông tin này không phải là thật và cho rằng Trịnh Du Linh là một nghệ sĩ đàn chị rất tốt.

Xem thêm: Trang phục dân tộc 'Trúc Chỉ' bị lỗi, Đoàn Thiên Ân khéo léo ‘chữa cháy’ kịp lúc

Trước đây, Trịnh Du Linh từng rời khỏi TVB vào năm 1987 để chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh, sau đó sang định cư tại Canada. Đến năm 1992, cô quay trở lại Hồng Kông và tiếp tục gia nhập TVB. Sau đó, cô tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình với vai trò là MC. Bên cạnh đó, cô còn dẫn chương trình trên đài phát thanh.