Thành viên RIN9 nhóm DREAMER lên tiếng phủ nhận tin đồn đạo nhạc

(VOH) - Thành viên RIN9 của nhóm nhạc DREAMER tung bằng chứng khẳng định MV "Buồn không thể buông" hoàn toàn không đạo nhái.

Chỉ mới vừa come back trên đường đua V-pop, nhóm nhạc 3 thành viên DREAMER vấp phải nghi vấn đạo nhái toàn bộ concept từ giai điệu âm nhạc đến phong cách thể hiện.

Mới đây, RIN9 - thành viên nhóm DREAMER - đã chính thức lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc của cộng đồng mạng về nghi vấn đạo nhạc.

Sau khi hàng loạt các chỉ trích nổ ra từ netizen về ca khúc mới có phần giai điệu hoàn toàn giống bài "Sick Enough To Die", trên tài khoản TikTok cá nhân, nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ RIN9 tung bằng chứng chứng minh rằng sản phẩm "Buồn Không Thể Buông" của mình hoàn toàn không đạo nhạc.

Thành viên RIN9 nhóm DREAMER lên tiếng phủ nhận tin đồn đạo nhạc. 1
Tài khoản TikTok của nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ RIN9 phủ nhận tin đồn đạo nhạc.

Cụ thể, RIN9 cho biết ngoài việc sử dụng chung một vòng hoà thanh, MV "Buồn Không Thể Buông" không có chi tiết nào giống với ca khúc "Sick Enough To Die" về phần tiết tấu và giai điệu.

Ngoài ra, anh còn đăng tải tổng phổ của cả 3 bài hát "Buồn Không Thể Buông", "Sick Enough To Die" "Sick Enough To Die Pt.2" để so sánh. Và kết quả là ca khúc "Buồn Không Thể Buông" hoàn toàn không có chuỗi nốt nhạc nào tương đồng với 2 ca khúc nêu trên.

Cách đây một ngày, nhóm nhạc DREAMER gồm 3 thành viên: Phí Phương Anh, RIN9, Miina vừa phát hành ca khúc “Buồn không thể buông”. Với nhịp điệu nhẹ nhàng và lyrics giàu cảm xúc của một cô gái bi lụy, bài hát có sự góp mặt của tân binh mới Miina trong vai trò ca sĩ, nhạc sĩ trẻ RIN9 và phần rap bài hát do Phí Phương Anh đảm nhận.

Nghi vấn đạo nhạc ca khúc “Buồn không thể buông” của nhóm DREAMER 1
MV "Buồn không thể buông" - DREAMER.

Có thể nói, sau bao lần ra mắt sản phẩm đến với công chúng, các MV của Phí Phương Anh gần như đều nhận những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Có ý kiến cho rằng, cô chỉ phù hợp với vị trí model và hoàn toàn không có khả năng trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, trái với những nhận xét đó, giọng ca Phí Phương Anh vẫn đầu tư và chăm chút cho các MV ca nhạc của mình từ góc quay, bối cảnh, trang phục,... Song, các sản phẩm của người đẹp vẫn nhận những lời bình luận tiêu cực trên Facebook và Youtube.

Cụ thể, phần điệp khúc của bài hát có giai điệu hoàn toàn giống với bài Sick Enough To Die (1+2) của MC Mong hay ca khúc như Lắng Nghe Tim Em (Đông Nhi), Điều Buồn Tênh (Quang Vinh), Vệt Nắng (Lân Nhã), Story of Tears,...

Nghi vấn đạo nhạc ca khúc “Buồn không thể buông” của nhóm DREAMER 2
Netizen so sánh MV với các sản phẩm khác đã có từ trước.

Thậm chí, cộng đồng mạng liên tục dậy sóng khi hình ảnh tân binh Miina hoàn toàn giống nữ thần Rosé. Hàng loạt các bình luận trái chiều liên tục nổ ra và hướng đến Phí Phuơng Anh trong những lần cô nàng come back.

Một số cư dân mạng cho rằng, việc Phí Phương Anh cố tình đạo nhái từ phong cách âm nhạc đến cách tạo hình, ca từ trong sản phẩm đều đến từ mục đích “kiếm fame”, gây sốc. 

Nghi vấn đạo nhạc ca khúc “Buồn không thể buông” của nhóm DREAMER 3
Hàng loạt bình luận tiêu cực của cư dân mạng dành cho Phí Phương Anh.

Bên cạnh đó, vẫn có một số người hâm mộ hot girl cho rằng, việc ra mắt sản phẩm âm nhạc lần này của Phí Phương Anh đã có phần hoàn thiện hơn so với các sản phẩm trước đó.

Các fan của DREAMER hi vọng trong tương lai nhóm nhạc sẽ cải thiện bản thân để có thể đến gần hơn với khán giả.

Ảnh: Chụp màn hình, Internet.