Chờ...

Thư Kỳ phải tạm ngưng diễn xuất vì mắc bệnh oái ăm

(VOH) - Mới đây, hoa đán xứ Trung đã chia sẻ về nguyên nhân mình không thể tiếp tục tham gia diễn xuất ở thời điểm hiện tại.

Diễn viên Thư Kỳ là một ngôi sao điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Cô có một sự nổi tiếng rộng rãi trên cả nước và quốc tế với nhiều tác phẩm đình đám, bao gồm Phi Thành Vật Nhiễu 2, Huyền Thoại Trần Chân, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện, 12 Con Giáp, Nhiếp Ẩn Nương, Ma Thổi Đèn, Ngôi Làng Hạnh Phúc...

Nổi tiếng là hoa đán sở hữu nét đẹp thơ mộng cùng lối diễn xuất nhập vai, Thư Kỳ có lượng fan hâm mộ đông đảo, trải dài từ nội địa ra quốc tế. Thế nhưng, thời gian gần đây, khán giả có phần tò mò vì sao Thư Kỳ hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện, đặc biệt là không còn tham gia các dự án phim điện ảnh.

Thư Kỳ phải tạm ngưng diễn xuất vì mắc bệnh oái ăm 1
Thư Kỳ là hoa đán nổi tiếng của Trung Quốc

Vào ngày 11/2 vừa qua, Thư Kỳ được mời lại gương mặt trang bìa cho tạp chí thời trang Elle. Nhân dịp này, nữ diễn viên chia sẻ lý do đột ngột tạm dừng diễn xuất. Nguyên nhân mà Thư Kỳ đưa ra chính là căn bệnh dị ứng đeo bám dai dẳng.

Người đẹp 46 tuổi bị bệnh dị ứng nghiêm trọng, luôn phải mang theo túi đầy các loại thuốc chống dị ứng, đồ bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Căn bệnh dị ứng khiến gương mặt cô mẩn đỏ, sưng phù và gây mất ngủ nghiêm trọng vì đau đớn.

Xem thêm: Top 15 bộ phim đỉnh cao nhất của Thư Kỳ suốt ba thập kỷ qua

Đối với đa số mọi người, bệnh dị ứng thường đến từ một tác nhân cụ thể dễ nhận biết và phòng tránh. Nhưng Thư Kỳ lại bị mắc bệnh dị ứng phát đột ngột. Không có thời gian cụ thể, triệu chứng cứ thể xuất hiện vào cả ngày lẫn đêm nên gây ra sự đảo lộn trong cuộc sống và công việc của nữ diễn viên. Những năm qua, vì triệu ngày càng nặng, Thư Kỳ không dám nhận phim mới.

Thư Kỳ phải tạm ngưng diễn xuất vì mắc bệnh oái ăm 2
Nữ diễn viên hé lộ mình bị mắc bệnh dị ứng nặng

"Những vết sưng tấy trên gương mặt sẽ ảnh hưởng lớn đến diễn xuất. Trạng thái không tốt của tôi sẽ phá hủy nhân vật. Đối với người có yêu cầu cao với bản thân như tôi, tôi không chấp nhận được điều đó. Vì vậy, tôi thà ngừng diễn hơn là để hệ miễn dịch yếu kém hủy hoại danh tiếng của mình", Thư Kỳ cho biết.

May mắn, dù bị bệnh nặng nhưng Thư Kỳ có một người bạn tâm giao luôn hết lòng quan tâm, kề cận. Đó chính là Phùng Đức Luân, chồng của nữ diễn viên. Thư Kỳ tâm sự kết hôn giúp cô ổn định, trưởng thành hơn. Trước đây, nữ diễn viên thích cuộc sống lang thang, xem nơi lạ là nhà và thường sẽ không lưu luyến nếu rời xa. Nhưng sau khi lập gia đình, cô lại coi "nhà chính là chồng".

Thư Kỳ phải tạm ngưng diễn xuất vì mắc bệnh oái ăm 3

"Ở đâu có Phùng Đức Luân, ở đó chính là nhà của tôi. Anh ấy dạy tôi biết yêu thương và trân quý gia đình", Thư Kỳ nói.

Chia sẻ của Thư Kỳ về căn bệnh của mình khiến khán giả xót xa. Vốn dĩ, Thư Kỳ đã có cuộc sống khá lận đận. Mới 14-15 tuổi, nữ diễn viên đã bỏ nhà ra đi vì gia cảnh nghèo khó mà bố mẹ lại không hòa thuận. Khởi nghiệp bằng con đường phim cấp 3, khiến sao nữ từng lận đận tình duyên, bị hạ thấp nhân cách và năng lực. May mắn là hiện tại, cô đã tìm được bến đỗ bên người chồng biết quan tâm và thông cảm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.