Thường xuyên đoạt giải nhất, một sao nữ phải từ bỏ các cuộc thi hát vì không ai tham gia nếu có cô

VOH - Ca sĩ Thần Hi (Ribbon) sang Đài Loan quảng bá ca khúc mới và có những chia sẻ liên quan đến ca hát.

Thần Hi là giọng ca khá nổi tiếng và được mệnh danh là "tiểu thiên hậu" Malaysia. Cô sở hữu năng khiếu ca hát từ bé, từng tham gia nhiều cuộc thi hát và thường đoạt giải quán quân.

Trong khoảng thời gian 9 năm từ lúc mới lên 3 đến năm 12 tuổi, Thần Hi đã 57 lần đoạt giải nhất tại các cuộc thi hát lớn nhỏ và mang về những khoản tiền thưởng giúp cha mẹ trang trải cuộc sống.

Có thể nói hầu như bất kỳ cuộc thi hát nào có sự tham gia của Thần Hi, cô luôn là người thắng giải cao nhất. Điều này khiến không ít phụ huynh cảm thấy khó chịu khi con em của họ không thể nào thắng được Thần Hi mỗi khi có sự tham gia của cô.

hinh 1
Thần Hi thường xuyên đoạt giải nhất tại các cuộc thi hát - Ảnh: BT Mediaspace

Vì thế, nhiều phụ huynh đã cùng liên kết để loại Thần Hi ra khỏi các cuộc tranh tài ca hát khi tuyên bố họ sẽ không để con em mình tham dự bất kỳ cuộc thi hát nào nếu có sự tham gia của Thần Hi.

Hành động này của các phụ huynh nhằm "tẩy chay" sự tham gia của Thần Hi, qua đó giúp con em họ có cơ hội giành giải nhất khi cuộc tranh tài không có sự góp mặt của thí sinh không đối thủ. 

Trong tình cảnh bất đắc dĩ, Thần Hi buộc phải tuyên bố rút lui khỏi các cuộc thi hát, nhường cơ hội đoạt giải cho các thí sinh khác bởi cô và ba mẹ cô hiểu và thông cảm với tâm lý mong muốn con em mình đoạt giải của các phụ huynh khác.

hinh 2
Thần Hi rút lui khỏi các cuộc thi hát từ năm 12 tuổi - Ảnh: Internet

Kể từ đó, câu chuyện "Thần Hi rút lui khỏi các cuộc thi hát nhằm tạo cơ hội đoạt giải cho các thí sinh khác" trở thành giai thoại được lan truyền rộng rãi tại khắp các trường học ở Malaysia.

Không chỉ hát hay, Thần Hi còn sở hữu ngoại hình xinh đẹp nên được mời tham gia đóng phim và trình bày ca khúc chủ đề của phim. Cô gia nhập làng giải trí vào năm 16 tuổi.

hinh 3
Thần Hi được mệnh danh là "tiểu thiên hậu" Malaysia - Ảnh: BT Mediaspace

Ca sĩ 29 tuổi cho biết khi còn bé, do nhà nghèo, gia đình cô thường xuyên thay đổi chỗ ở vì bị chủ nhà đuổi khỏi nhà đang thuê do nợ tiền thuê nhà, tính đến nay cô đã thay đổi chỗ ở hơn 20 lần.

Nhằm giúp cha mẹ có nơi ở ổn định, trong những năm qua, Thần Hi luôn chăm chỉ làm việc để kiếm tiền. Giờ đây, cô đã mua được nhà riêng cho ba mẹ.

Mới đây, Thần Hi vừa cho ra tác phẩm âm nhạc mới, được phát hành với tên gọi Bươm Bướm.