Khả năng kiếm tiền đáng kinh ngạc của bà trùm showbiz Hồng Kông

VOH - Trần Lam không chỉ là bà trùm quyền lực trong giới showbiz Hồng Kông mà còn là người có khả năng kiếm tiền đáng kinh ngạc trong lĩnh vực livestream bán hàng.

Nói đến Trần Lam, hầu hết các nghệ sĩ Hồng Kông, kể cả những ngôi sao đình đám như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan và Thành Long cũng đều nể sợ.

Một phần vì bà là bà chủ một công ty sản xuất phim ảnh, từng cho ra nhiều tác phẩm đình đám như Thần Bài, Lộc Đỉnh Ký, Trường Học Uy Long

Các tên tuổi như Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa… từng là diễn viên dưới trướng của bà.

Quan trọng hơn, chồng bà - ông Hướng Hoa Cường - là con trai trùm băng nhóm xã hội đen nổi tiếng ở Hồng Kông.

hinh 1
Trần Lam và Hướng Hoa Cường lúc trẻ - Ảnh: Internet

Những năm gần đây, ngoài sản xuất phim ảnh, Trần Lam còn tham gia lĩnh vực livestream bán hàng và gặt hái được thành công trong công việc mới.

Mỗi khi bà livestream bán hàng đều thu hút hàng triệu lượt người xem trực tuyến và mang về khoản doanh thu lớn, trở thành gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực livestream bán hàng.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, trong một buổi livestream bán hàng mới đây, Trần Lam cho biết bà từng phá kỷ lục về doanh số bán hàng của chính mình.

hinh 2
Trần Lam trong một buổi livestream bán hàng - Ảnh: TikTok

Cụ thể, trong buổi livestream bán sản phẩm về túi xách Hermès Himalaya với giá mỗi chiếc là 1.590.000 Nhân dân tệ (khoảng 224.000 USD), bà đã mang về doanh thu 2,17 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 306 triệu USD).

Đây là con số đáng kinh ngạc, khiến nhiều người phải nể phục về khả năng kiếm tiền của bà. Từ con số này, có thể thấy thị trường hàng xa xỉ là rất lớn.

Trần Lam tên thật là Trần Minh Anh, sinh năm 1959 tại Đài Loan. Bà bén duyên với nghề người mẫu nhờ ngoại hình nổi bật với dáng người mảnh khảnh, lông mày rậm, mắt to và đôi môi hồng đào.

hinh 3
Trần Lam có ngoại hình nổi bật lúc còn trẻ - Ảnh: Internet

Trong thời gian đầu mới vào nghề, Trần Lam được rất nhiều đàn ông giàu có theo đuổi nhưng bà chỉ siêu lòng trước Hướng Hoa Cường - con trai trùm băng đảng Tân Nghĩa An ở Hồng Kông - từng có một đời vợ và đang gặp thất bại trong đầu tư kinh doanh.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng bà cùng gây dựng sự nghiệp, thành lập công ty giải trí và trở thành ông bà trùm của giới showbiz Hồng Kông. 

hinh 4
Trần Lam và Hướng Hoa Cường - Ảnh: Weibo

Trong những năm tháng điện ảnh Hồng Kông bị giới xã hội đen lũng đoạn, vợ chồng Hướng Hoa Cường và Trần Lam là bộ đôi bất khả xâm phạm.

Nhiều nghệ sĩ hàng đầu như Lý Liên Kiệt, Mai Diễm Phương... đều từng nhờ vả Trần Lam khi họ bị xã hội đen uy hiếp hoặc quấy rối. Bà đã không ngần ngại đương đầu với thế lực đen để bảo vệ các nghệ sĩ của mình.

Hiện tại, dù đã qua thời kỳ hưng thịnh nhất của điện ảnh Hồng Kông, nhưng vợ chồng Hướng Hoa Cường - Trần Lam vẫn có tiếng nói và sức ảnh hưởng nhất định.