Thúy Ngân: "Tôi không dám nhận là mỹ nhân, vì ngoài kia còn nhiều người đẹp lắm"

VOH - Chia sẻ với VOH Online, Thúy Ngân đã có những tiết lộ về quá trình hóa thân thành vai diễn điện ảnh đầu tay của mình trong bộ phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu.

Sau những vai diễn gây ấn tượng trên truyền hình, diễn viên Thúy Ngân sẽ chính thức “chào sân” màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu. Trong phim, Thúy Ngân vào vai Triệu - một cô gái được giới thiệu là có tính cách mạnh mẽ, cá tính và … mê nhậu. Tại đây, cô sẽ cùng những người bạn của mình lên kế hoạch đòi lại số tiền đã mất từ gã “trai đểu” chuyên đi lừa đảo phụ nữ. 

Đồng hành cùng Thúy Ngân trong phim còn có dàn diễn viên quen thuộc với khán giả như Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như. Đây hứa hẹn sẽ là “bộ tứ” mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả khi theo dõi Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu. 

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu Official Trailer:

Để khán giả có thể hiểu hơn về nhân vật Triệu, Thúy Ngân đã có buổi gặp gỡ truyền thông và cùng chia sẻ về vai diễn của mình. Thông qua đó, khán giả cũng có thể hiểu hơn về sự cố gắng, cũng như quá trình tham gia bộ phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu của nữ diễn viên. 

* Triệu là một nhân vật có nhiều nét khác biệt so với những vai diễn trước đây của Thúy Ngân. Điểm gì ở nhân vật Triệu trong phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu khiến Thúy Ngân cảm thấy tâm đắc nhất?

Khi đọc kịch bản phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu, tôi thấy Triệu là một người rất tình cảm, luôn sống vì người khác. Sự đáng yêu của cô ấy không thể hiện qua nhan sắc, mà nằm ở cách cô ấy quan tâm đến người khác. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy thích và đồng điệu với nhân vật này. 

Bên cạnh đó, Triệu còn là một cô gái mạnh mẽ khi dám sống, dám làm và dám suy nghĩ với những điều mà mình muốn. Những điều này cũng được cô ấy thể hiện rất bản lĩnh.

Thúy Ngân:

* Ở ngoài đời, Thúy Ngân có phải là một nữ cường giống nhân vật Triệu trong phim? 

Ngoài đời, tôi và Triệu khá giống nhau vì đều là những cô gái độc lập, mạnh mẽ. Ngoài ra, tôi cũng là người đề cao giá trị tình thân, tình bạn nên rất thích nhân vật Triệu ở điểm đó. Triệu là một cô gái ngoài lạnh trong nóng, nhìn bên ngoài thì mạnh mẽ nhưng bên trong lại yếu mềm. Có những khó khăn gì cũng tự bao bọc lấy mình, không làm phiền người khác. Đó cũng là một phần tính cách khá giống với Thúy Ngân bên ngoài. Nên đó cũng là lý do vì sao tôi muốn thể hiện nhân vật này một cách sống động nhất. 

* Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Thúy Ngân có xem xét về dàn cast của phim trước khi nhận lời tham gia không? 

Dàn cast cũng là một yếu tố khiến tôi nhận lời tham gia bộ phim. Bởi vì anh Kiều Minh Tuấn, chị Diệu Nhi hay chị Khả Như đều là những người đồng nghiệp mà Ngân đã quen biết bên ngoài, nhưng chưa có dự án nào mà cả 4 có thể hợp tác với nhau. Vì thế nên khi nhận lời thì tôi thấy rất an tâm và may mắn khi mọi người có thể cùng nhau làm việc, học hỏi để thể hiện những vai diễn tốt nhất, mang đến cho khán giả một bộ phim chỉn chu nhất. 

* Diễn xuất cùng hai cái tên có nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh rộng là Diệu Nhi và Khả Như, Thúy Ngân có thấy áp lực hay lo lắng gì không?

Tâm lý tôi luôn sẵn sàng đón nhận những vai diễn thử thách chính mình. Thay vì áp lực thì tôi thấy đáng quý vì được làm việc với những người giàu kinh nghiệm hơn. Lúc ở hiện trường, mọi người rất hỗ trợ nhau, cùng nhau chia sẻ một cách tích cực về vai diễn, để làm sao phối hợp ăn ý nhất trên phim. Chưa kể là chị Nhi chị Như đều là những người vui tính nên tôi cũng thấy thoải mái khi làm việc chung. 

* Thúy Ngân có gặp khó khăn khi phải “quăng miếng” với các bạn diễn không? 

Có lẽ nhà sản xuất và đạo diễn chọn tôi vào vai này không phải để “quăng miếng”, mà vì thấy tôi và nhân vật Triệu rất phù hợp với nhau. Ưu điểm của nhân vật Triệu nằm ở những cảnh hành động và tình cảm nên đạo diễn và nhà sản xuất đã tận dụng tối đa khả năng đó của tôi cho vai diễn. 

Còn những mảng miếng xung quanh thì có thể xem mình giống như cột cờ ở giữa, tuy không quăng miếng nhưng sẽ tương tác với bạn diễn, tạo nên cái trục xoay tốt cho mạch phim. Ngân may mắn được mọi người hỗ trợ nhiều về mặt cảm xúc, còn bản thân mình cũng sẽ cố gắng phối hợp sao cho ăn ý nhất có thể. 

Thúy Ngân:
 

* Nhiều diễn viên cùng thời như Lan Ngọc đã bước chân vào điện ảnh từ khá sớm, Thúy Ngân có cảm thấy áp lực đồng trang lứa?

Tôi là một người thích đương đầu với những thử thách khó và luôn muốn làm mới bản thân mình. Tôi không sợ mọi người nghĩ gì về mình, mà chỉ sợ mình không làm tốt những điều mà bản thân yêu thích thôi. Còn những đánh giá của mọi người, dù là tốt hay xấu, khen hay chê thì tôi luôn lấy đó làm bài học để chiêm nghiệm, trau dồi và phát triển bản thân mình hơn. 

* Vào vai đả nữ trong phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, Thúy Ngân đã chuẩn bị gì về ngoại hình, thể lực lẫn phong cách của mình?

Do trước đây, tôi từng tham gia những bộ phim mang tính chất hành động nên đã có quá trình rèn luyện thể lực lâu dài. Khi đến với bộ phim lần này, tôi may mắn có được độ “nhạy” nhất định với những cảnh hành động. Nhưng vì tôi cũng phải tham gia nhiều dự án song song, nên đòi hỏi bản thân phải dành 1000% sức lực cho vai diễn để có thể kiểm soát được mọi thứ. 

* Vậy làm thế nào để Thúy Ngân có thể cân bằng việc đóng phim trong khi bản thân có lịch trình dày đặc như vậy?

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là mình phải ngủ đủ giấc, sau đó là chế độ tập luyện và ăn uống khoa học. Khi lên phim trường, tôi phải tỉnh táo và luôn trong tâm thế sẵn sàng đối diện mọi thứ có thể xảy ra để thể hiện vai diễn của mình đặc sắc nhất. Bản thân tôi luôn cố gắng làm tốt nhất những cảnh phim của mình để không gây ảnh hưởng đến ekip cũng như bạn diễn. 

* Giữa tình cảm và hành động trong phim, thì đâu sẽ là khía cạnh thử thách Thúy Ngân nhiều hơn?

Tôi không thấy đó là những thử thách quá lớn, mà chỉ là những khía cạnh của nhân vật mà mình phải thể hiện. Nhân vật nào càng có nhiều khía cạnh, nhiều lớp hàng rào bảo vệ xung quanh để bóc tách thì tôi càng thấy hứng thú. Vì mỗi lớp tính cách, mình sẽ có những cách biểu đạt nhân vật khác nhau, từ đó tạo sự mới mẻ, tốt hơn mỗi ngày. 

* Diễn cảnh tình cảm quá đạt dễ bị khán giả đẩy thuyền. Điều đó có đó có khiến Thúy Ngân cảm thấy ngại khi làm việc không?

Tôi nghĩ là có tương tác như thế nào hay ra sao thì mọi người phải xem phim mới có thể biết được. Là một người diễn viên, Ngân phải đem sự chuyên nghiệp của mình lên màn ảnh, chứ không thể để cái tôi cá nhân của mình lên. Vì thế nên tôi sẽ không thấy áp lực khi mọi người đẩy thuyền, mà chỉ quan trọng cảm giác của khán giả khi xem nhân vật Triệu sẽ như thế nào mà thôi. 

Thúy Ngân:
 

* Quá trình quay phim điện ảnh và phim truyền hình có gì khác nhau? Thúy Ngân có gặp khó khăn gì không? 

Do thời lượng nên có thể quá trình quay của phim truyền hình và điện ảnh sẽ khác nhau. So với phim truyền hình thì phim điện ảnh có thời gian quay nhanh hơn, nhưng đòi hỏi mình phải tập trung. Vì mỗi giây trên màn ảnh đều được quay cận, giống như có cả nghìn ánh mắt đang nhìn mình, chỉ cần một cái chớp mắt cũng bị khán giả để ý. Còn với phim truyền hình thì đó là câu chuyện, nhiều khán giả không cần xem hình, chỉ cần nghe tiếng cũng hiểu được nội dung phim. 

Tôi may mắn vì trước đây được tham gia những dự án phim dài tập có chất lượng tiệm cận với điện ảnh nên thấy khá thoải mái, không có nhiều bỡ ngỡ khi tham gia dự án lần này.

* Thúy Ngân thường được khán giả ưu ái gọi là “đại mỹ nhân”, chị có nghĩ ngoại hình chính là yếu tố giúp mình lọt vào mắt xanh của các đạo diễn?

Tôi nghĩ không chỉ riêng ngoại hình, mà đạo diễn và nhà sản xuất còn phải thấy mình có phù hợp nhân vật hay không thì mới giao vai diễn. Phần nhìn chỉ là một yếu tố phụ, còn cảm xúc mà mình thể hiện mới là chính. Nếu tôi đẹp mà diễn không được thì chắc đạo diễn với nhà sản xuất cũng sẽ không mời đâu, vì còn nhiều người đẹp lắm chứ không riêng gì mình. 

Và để đánh giá bản thân thì danh xưng đó Ngân không dám nhận đâu. Vì Ngân thấy mình chỉ ở mức độ đa dạng hóa, có thể đóng được nhiều dạng vai, từ tâm lý tình cảm đến vai ác, hay kịch tính. Có thể do nhân vật của mình thể hiện đa chiều nên mình cũng được đón nhận ở nhiều dạng vai diễn hơn mà thôi. 

Thúy Ngân:
 

* Khi mỗi bộ phim ra mắt, Thúy Ngân có đọc bình luận từ khán giả và bị những lời khen chê đó gây áp lực không?

Đối với tôi, mỗi khía cạnh trong cuộc sống đều có 2 mặt. Có trắng thì sẽ có đen, có âm sẽ có dương và có khen thì sẽ có chê. Ngân luôn tâm niệm rằng khán giả còn khen chê mình là khán giả còn thương mình. Tôi phải học cách đón nhận những lời khen chê đó để trưởng thành và tỏa sáng hơn mỗi ngày. Những ý kiến của khán giả, tôi đều lắng nghe, chiêm nghiệm mỗi ngày để rút ra những bài học cho bản thân. 

* Thúy Ngân có kỳ vọng Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu sẽ đạt doanh thu trăm tỷ?

Mong muốn thì mình sẽ có rất nhiều, còn được như thế nào thì phải trông chờ vào nhiều yếu tố. Tôi nghĩ quan trọng nhất là phải được khán giả yêu thương thì sự cố gắng của mọi người trong thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. 

Cảm ơn Thúy Ngân vì những chia sẻ!

Thúy Ngân: "Tôi không dám nhận là mỹ nhân, vì ngoài kia còn nhiều người đẹp lắm"

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 29/12/2023, được phát hành bởi 2 nhà phát hành: CGV Vietnam và Lotte Vietnam. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!