Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội

VOH - Trước những mất mát quá lớn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều sao Việt đã cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân vượt qua khó khăn.

Những ngày qua, công chúng không ngừng dõi theo những tin tức liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội vào đêm ngày 12/9, rạng sáng ngày 13/9. Theo Công an TP Hà Nội xác nhận vào tối ngày 13/9, vụ cháy đã khiến cho 56 người mất và nhiều người bị thương vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện.

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 1
Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã để lại hậu quả hết sức nặng nề, Ảnh: Vietnamplus. 

Trước những nỗi đau quá lớn mà các nạn nhân và gia đình đang phải trải qua, nhiều sao Việt đã cùng nhau quyên góp, hy vọng có thể hỗ trợ phần nào những khó khăn.

Trong đó, ca sĩ Trung Quân và Ban tổ chức live concert 1589 ủng hộ 100 triệu đồng được trích từ tiền bán vé đêm nhạc. Anh hy vọng chút đóng góp này có thể giúp đỡ một phần nhỏ so với những khó khăn, mất mát của gia đình các nạn nhân. 

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 2
Ca sĩ Trung Quân trích 100 triệu đồng từ doanh thu bán vé live concert 1589 để hỗ trợ các nạn nhân, Ảnh: FBNV

Hoa hậu Hòa Bình Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang có 25 bệnh nhân đang được chăm sóc, để hỗ trợ 20 triệu đồng. Nàng hậu cho biết, do chưa có chi phí hỗ trợ viện phí chính xác, nên cô chỉ có thể giúp được gia đình nạn nhân một ít chi phí ăn uống, mong mọi người sớm vượt qua. 

Trên trang cá nhân, Thùy Tiên cũng không quên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời cảm ơn các chiến sĩ, người dân đã hỗ trợ hết mình trong công tác cứu hộ. Cô viết: "Từ tận đáy lòng, Tiên xin được gửi lời chia buồn đến những nạn nhân đã ra đi trong vụ cháy. Cầu mong cho những người đang bị thương sẽ mau chóng hồi phục sức khoẻ, mong gia đình những nạn nhân sớm vượt qua nỗi mất mát này.

Khi nhìn những hình ảnh cứu giúp, hỗ trợ lẫn nhau của những tình nguyện viên, người dân, đội phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã tích cực chữa cháy, giải cứu và quyên góp, Tiên thật sự biết ơn, cảm tạ trước tinh thần, tình thương vĩ đại của người dân Việt Nam".

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 3
Hoa hậu Thùy Tiên quyên góp 20 triệu đồng, hỗ trợ chi phí ăn uống cho 25 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Ảnh: FBNV.

Tối ngày 14/9, MC Thảo Vân cùng con trai đã đến tận nơi tưởng niệm những nạn nhân đã mất trong vụ hỏa hoạn để cùng chia sẻ với các gia đình. Trước khi đi, Thảo Vân đã kêu gọi các đồng nghiệp cùng cơ quan và quyên góp được 15 triệu đồng trao cho UB MTTQ phường Khương Đình.

"Chỉ mới có một ngày trước thôi, căn nhà ấy đầy ắp sự sống, tràn ngập tiếng cười và những yêu thương, còn giờ đây là những khung xe, những bức tường cháy đen trơ trụi, im lìm, những bó hoa trắng cài trên cửa sắt. Hãy yên nghỉ nhé những linh hồn không may mắn, bay về nơi bình yên không còn tai ương rình rập. Cầu mong cho những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi, không còn phải tiễn thêm ai nữa", - MC Thảo Vân nghẹn ngào viết trên trang cá nhân. 

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 4
MC Thảo Vân đến tận nơi, trao số tiền 15 triệu đồng quyên góp được để hỗ trợ các nạn nhân, Ảnh: FBNV. 

Ca sĩ Huyền Anh đại diện nhóm Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch cũng đã đến Nhà văn hoá phường Khương Đình đóng góp 20 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân. Ngoài ra, còn có Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết sẽ cung cấp nơi ở, hỗ trợ tiền ăn, ở và sinh hoạt phí đến hết năm 2023 cho 3 gia đình là nạn nhân vụ cháy.

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 5
Ca sĩ Huyền Anh (áo khoác xanh) tại Nhà văn hoá phường Khương Đình, Ảnh: FBNV.
Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 6
Ca sĩ Thái Thùy Linh hỗ trợ nơi ở, sinh hoạt phí cho 3 gia đình nạn nhân vụ cháy, Ảnh: FBNV

Bên cạnh việc hỗ trợ, quyên góp, nhiều nghệ sĩ Việt cũng quyết định tạm hoãn việc ra mắt dự án trong khoảng thời gian này để tưởng nhớ các nạn nhân. Ca sĩ Phương Mỹ Chi thông báo dời ngày ra mắt album Vũ Trụ Cò Bay từ tối 14/9 sang tối 18/9. Ca sĩ Orange cũng dời lịch phát hành MV Có Đau Thì Đau Một Mình sang ngày 18/9, thay vì 15/9 như kế hoạch trước đó. 

Trong khi đó, Dược Sĩ Tiến thông báo dời lịch chiếu tập mới nhất của chương trình The New Mentor sang tối 17/9. Đồng thời, BTC Miss Universe Vietnam cũng thông báo hoãn họp báo vào ngày 15/9 để chia buồn với nỗi đau của gia đình các nạn nhân. 

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 6
Phương Mỹ Chi, Orange dời lịch phát hành sản phẩm mới, Ảnh: FBNV

Tối ngày 14/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14/9 - 17/9. Thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đồng loạt tổ chức một phút mặc niệm nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào 8h sáng 18/9. 

Thùy Tiên, Trung Quân cùng nghệ sĩ Việt góp tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội 7
Người dân đội mưa, đến thắp hương tiễn biệt các nạn nhân xấu số qua đời trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.