Tiktoker Lê Thụy lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi về LGBT

(VOH) - Sau câu nói: “LGBT thì có gì phải tự hào”, Lê Thụy trở thành chủ đề tranh luận hot.

Từ trước đến nay, LGBT luôn là một chủ đề nhạy cảm, dễ bị chỉ trích nếu phát ngôn không đúng. Đặc biệt, giới nghệ sĩ hay influencer lại càng phải chú ý sử dụng từ ngữ, lời nói một cách cẩn thận. Mới đây, hot Tiktoker Lê Thụy gây tranh cãi khi phát ngôn trong một podcast: “LGBT thì chỉ là LGBT thôi, có gì mà phải tự hào dữ vậy?”

Tiktoker Lê Thụy lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi 1
Tiktoker Lê Thụy

Lê Thụy là một trong những người trẻ nổi lên từ nền tảng Tiktok bằng các video gây hài. Bên cạnh đó, cô cũng tự kinh doanh cá nhân. Tuy không sở hữu nhan sắc rạng ngời, nhưng tính cách duyên dáng, thần thái tự tin giúp Lê Thụy trở thành nhân tố thu hút giới trẻ.

Xem thêm: Lê Thụy lên tiếng phản biện sau khi bị chê 'ô dề' trong sự kiện ra mắt phim

Về sự việc trên, cụ thể, trong một chương trình truyền hình, khi các khách mời đã cùng bàn luận về chủ đề: "LGBT có phải là trào lưu?". Nghe hot TikToker Công Ken nhận định hiện nay một số bạn trẻ đang sử dụng câu nói "Tôi tự hào khi tôi là LGBT" làm cớ để thực hiện những hành động không đúng, Lê Thụy sau đó đã lên tiếng: "LGBT thì cũng là LGBT thôi, có gì mà tự hào dữ vậy".

Tiktoker Lê Thụy lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi 2
Lời nói bị cắt ghép dẫn đến ý kiến trái chiều

Dù vậy, câu nói bị cắt ghép riêng lẻ trên bị nhiều trang xã hội dẫn dắt, lèo lái khiến dư luận tranh cãi. Mặc dù có nhiều người công nhận điều Lê Thụy nói là đúng, kể cả khi không đặt trong ngữ cảnh đầy đủ, nhưng vẫn có bộ phận hiểu lầm Lê Thụy đang công kích cộng đồng LGBT.

Tiktoker Lê Thụy lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi 3
Lê Thụy đính chính trước khi sự việc đi xa

Để tránh sự việc đi xa, Lê Thụy đã nhanh chóng giải thích: "Em có nghe câu nói này rồi, em có coi hài độc thoại Stand Up Comedy. Bình thường người ta nói về chủ đề này kiểu LGBT thì cũng là LGBT thôi, có gì mà tự hào dữ vậy". Ngoài ra, Lê Thụy cũng tiết lộ đã làm việc với nhà sản xuất chương trình, phía ekip đã gỡ đoạn clip xuống và gửi lời xin lỗi đến hot TikToker.

Một số bình luận bên dưới bài đăng đính chính của Lê Thụy:

- Biết ngay là sản phẩm chỉnh sửa mà, theo dõi Thụy bao lâu nay nên không tin Thụy như vậy đâu.

- Kể cả khách mời có nhận định, lời nói không đúng chuẩn mực đi nữa thì lỗi đầu tiên vẫn luôn là đơn vị sản xuất.

- Bởi lúc xem đã thấy không ổn rồi, bây giờ thì hoàn toàn sáng tỏ rồi, cố lên Thụy ơi!

Việc bị chỉnh sửa câu chữ hoặc cố tình cắt ghép để khiến chủ thể bị cộng đồng chỉ trích, từ đó câu tương tác là điều rất hay gặp tại Việt Nam. Vì thế, người dùng mạng xã hội cần có tinh thần chủ động tìm hiểu, sàng lọc thông tin để tránh bị chiêu trò trên dẫn dắt.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Tổng hợp)