Tinh thần và khí sắc của Bruce Willis trông khá ổn dù đang mắc chứng mất trí nhớ

VOH - Siêu sao Hollywood Bruce Willis nổi tiếng với vai thám tử John McClane trong loạt phim Đương Đầu Với Thử Thách (Die Hard).

Vào mùa xuân năm ngoái, sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất khả năng ngôn ngữ, gia đình Bruce đã thay mặt ông tuyên bố ông chính thức giải nghệ.

Không bao lâu sau đó, tình trạng sức khỏe của nam tài tử trở nên tồi tệ hơn khi ông được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ vùng trán thái dương (được gọi là FTD). Đây là căn bệnh hiếm gặp, ít người biết đến, đôi khi bị xác định nhầm là trầm cảm, tâm thần phân liệt hoặc bệnh Alzheimer. Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị căn bệnh này.

Sau khi giải nghệ, Bruce sống một cuộc sống khá thầm lặng, chủ yếu ở nhà nghỉ ngơi dưỡng bệnh, rất ít khi xuất hiện.

Bruce Willis là ngôi sao Hollywood nổi tiếng một thời
Bruce Willis là ngôi sao Hollywood nổi tiếng một thời - Ảnh: Internet

Mới đây, cựu tài tử 68 tuổi đã cùng người thân trong gia đình vui đó ngày lễ Tạ ơn, một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Mỹ và Canada.

Trong một đoạn video được Scout Willis - con gái của Bruce Willis - chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy Scout Willis nắm lấy tay cha khi chụp ảnh nhưng cha của cô không có chút biểu cảm, cũng không hướng mắt vào màn hình. Mặc dù vậy, khí sắc trên gương mặt ông trông khá tốt và tinh thần cũng khá ổn.

Trước đó, trong một chương trình trên đài NBC (Mỹ), người vợ hiện tại của Bruce - bà Emma Heming Willis - đã tiết lộ tình trạng sức khỏe của chồng và nói rằng không biết chồng bà có nhận thức được về căn bệnh của mình hay không.

Tinh thần và khí sắc của Bruce Willis trông khá ổn trong ảnh chụp với con gái (trái) nhân dịp lễ Tạ ơn
Tinh thần và khí sắc của Bruce Willis trông khá ổn trong ảnh chụp với con gái (trái) nhân dịp lễ Tạ ơn - Ảnh: Internet

Bà Emma nói, người mắc chứng mất trí nhớ rất đau khổ và cho biết dường như Bruce không hề biết mình đang mắc chứng mất trí nhớ và khả năng nhận thức của ông ấy không mấy lạc quan.

Trước đây, Bruce từng có cuộc hôn nhân với Demi Moore và có với nhau 3 người con. Sau khi ly hôn, cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Bruce Willis sinh năm 1955, là một trong những ngôi sao phim hành động đắt giá nhất Hollywood, từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Moonlighting, The Last Boy Scout, The Fifth Element, The Sixth Sense, Sin City…

Trong hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Bruce từng đoạt giải Quả cầu vàng và giải Emmy, là diễn viên được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood năm 2006.