Tình tiết mới trong vụ Lee Seung Gi bị quỵt lương

(VOH) - Những ngày qua, khán giả vô cùng bất bình với thông tin Lee Seung Gi bị quỵt lương suốt 18 năm qua, thậm chí còn bị dọa giết.

Làng giải trí Hàn Quốc vừa trải qua một cơn chấn động trước thông tin “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi bị công ty quản lý quỵt lương suốt 18 năm làm việc. Thậm chí, Dispatch còn tung thêm bằng chứng về việc CEO của công ty trên có động thái chửi bới, dọa giết Lee Seung Gi.

Đại diện Lee Seung Gi đưa thêm nhiều tình tiết trong thông báo mới về việc nam nghệ sĩ bị quỵt lương 1
Lee Seung Gi đang vướng phải vụ kiện cáo xoay quanh thu nhập

Cụ thể, Lee Seung Gi đã bị công ty quản lý “quỵt” số tiền tác quyền âm nhạc lên đến hàng tỷ won. Đúng như vậy, Lee Seung Gi không chỉ là một nam diễn viên mà còn là ca sĩ, chỉ tiếc là vai trò ca sĩ của anh không được biết đến nhiều như diễn viên. Suốt 18 năm qua, anh đã phát hành 27 album với 137 bài hát. Theo bảng kê khai tổng hợp từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2022, số tiền mà anh kiếm được từ sản phẩm âm nhạc lên đến 9,6 tỷ won.

Xem thêm: 'Con rể quốc dân' Lee Seung Gi bị công ty Hook Entertainment 'quỵt' lương suốt 18 năm

Đại diện Lee Seung Gi đưa thêm nhiều tình tiết trong thông báo mới về việc nam nghệ sĩ bị quỵt lương 2
CEO của Hook Entertainment bị Dispatch tố hăm dọa Lee Seung Gi

Giải thích về việc Lee Seung Gi “để yên” cho công ty này bóc lột là vì phía CEO thường xuyên đưa ra lời nói thao túng tâm lý anh như: "Cậu là một ca sĩ nhỏ. Người hâm mộ của cậu không chi tiền, nhưng họ yêu cầu rất nhiều. Cậu kiếm được nhiều tiền với những thứ khác. Hãy xem việc ca sĩ chỉ là đãi ngộ dành cho người hâm mộ".

Mới đây, đại diện pháp lý của Lee Seung Gi đã đưa ra thông tin chính thức mới:

“Xin chào, đây là đại diện pháp lý của Lee Seung Gi.

Đầu tiên, chúng tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng về rắc rối của Lee Seung Gi với công ty quản lý của anh ấy, và thứ hai, chúng tôi muốn đưa ra quan điểm pháp lý về việc giữ lại thu nhập từ âm nhạc của anh ấy.

Như đã đưa tin trước đó, Lee Seung Gi yêu cầu Hook Entertainment cung cấp cho anh ấy hồ sơ minh bạch về thu nhập của mình vào ngày 15 tháng 11, bao gồm hồ sơ về tất cả doanh thu và lợi nhuận từ việc phân phối album; Ngoài ra, Lee Seung Gi yêu cầu Hook Entertainment phải giao tất cả các khoản thanh toán đang giữ lại của nam nghệ sĩ.

Đại diện Lee Seung Gi đưa thêm nhiều tình tiết trong thông báo mới về việc nam nghệ sĩ bị quỵt lương 3
Dù đã hoạt động âm nhạc suốt 18 năm qua nhưng anh không nhận được đồng nào từ đó

Lee Seung Gi đã là một nghệ sĩ trực thuộc Hook Entertainment trong 18 năm qua kể từ khi anh ấy ra mắt và trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã ủy thác hoàn toàn vào Hook Entertainment về mọi khoản thu nhập liên quan đến các hoạt động giải trí của mình.

Cho đến thời điểm này, Hook Entertainment chưa một lần đề cập đến các vấn đề liên quan đến thu nhập từ sản phẩm âm nhạc của Lee Seung Gi; do đó, Lee Seung Gi hoàn toàn không biết rằng sản phẩm của mình đang thu được lợi nhuận. Sau đó Lee Seung Gi biết được rằng lợi nhuận từ việc phân phối âm nhạc của mình đã bị biển thủ sau khi nhận được một tin nhắn văn bản do nhân viên của Hook Entertainment gửi nhầm cho anh ấy.

Sau phát hiện này, Lee Seung Gi đã cố gắng yêu cầu thêm chi tiết về thu nhập từ âm nhạc của anh ấy từ công ty; tuy nhiên, Hook Entertainment đã từ chối yêu cầu của anh ấy bằng cách nói với anh ấy, "Bạn là ca sĩ có thu nhập thấp", đưa ra những lời bào chữa sai sự thật.

Trong cuộc đối chất này, Lee Seung Gi đã phải hứng chịu những lời lẽ xúc phạm thậm chí là đe dọa vu khống từ chủ tịch của Hook Entertainment. Đây không còn đơn giản chỉ là vấn đề thu nhập chưa thanh toán. Sau khi nghe những lời đe dọa và lăng mạ như vậy, Lee Seung Gi đã mất hết niềm tin bấy lâu nay vào Hook Entertainment và chủ tịch Kwon Jin Young, tất cả những người mà anh coi là gia đình sau nhiều năm làm việc cùng nhau. Do đó, Lee Seung Gi đã đưa ra quyết định khởi kiện công ty sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.

Hơn nữa, ngoài vụ kiện về khoản thu nhập chưa được thanh toán của mình, Lee Seung Gi dự định sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại chủ tịch Kwon Jin Young của Hook Entertainment về các vấn đề liên quan đến tính hợp pháp của hợp đồng độc quyền của anh ấy.”

Đại diện Lee Seung Gi đưa thêm nhiều tình tiết trong thông báo mới về việc nam nghệ sĩ bị quỵt lương 4
Hy vọng rằng Lee Seung Gi sẽ sớm đòi lại được công bằng 

Hy vọng rằng Lee Seung Gi sẽ sớm nhận lại được những quyền lợi thuộc về mình, cũng như khiến những kẻ bóc lột sức lao động phải chịu hình phạt thích đáng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet