Lee Seung Gi bị công ty 'quỵt' lương suốt 18 năm

(VOH) - Suốt 18 năm theo đuổi nghệ thuật, Lee Seung Gi không được công ty thanh toán lương. Sự việc đang khiến người hâm mộ của nam nghệ sĩ phẫn nộ.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin công ty Hook Entertainment bị khám xét vì cáo buộc tham ô. Đáng chú ý, sự việc ngày càng diễn ra căng thẳng khi “gà nhà” Lee Seung Gi có động thái yêu cầu cung cấp hồ sơ minh bạch về thu nhập và các khoản thanh toán. Nếu phía công ty không thể đáp ứng hoặc hồ sơ có vấn đề, nhiều khả năng hai bên sẽ bước vào cuộc chiến pháp lý.

Lee Seung Gi bị công ty 'quỵt' lương suốt 18 năm 1
Mối quan hệ giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý đang căng thẳng

Đến sáng ngày 21/11, Dispatch đăng tải bài báo độc quyền tiết lộ Lee Seung Gi bị Hook Entertainment "quỵt" lợi nhuận từ hoạt động âm nhạc trong suốt 18 năm qua. Trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng, Lee Seung Gi ra mắt với vai trò ca sĩ vào năm 2004. Anh có nhiều bản hit đình đám như Because You’re My Woman, White Lie, Will You Marry Me,... và là nghệ sĩ độc quyền của Hook Entertainment từ năm 2004 đến nay.

Xem thêm: Tuyển chọn 15 phim của ‘chàng rể quốc dân’ Lee Seung Gi không thể bỏ lỡ

Lee Seung Gi bị công ty 'quỵt' lương suốt 18 năm 2
Trong suốt sự nghiệp của mình, nam diễn viên đã phát hành nhiều ca khúc nhưng không được công ty trả lương

Trong suốt 18 năm sự nghiệp, "con rể quốc dân" đã phát hành tổng cộng 137 bài hát và 27 album. Tuy nhiên, anh hoàn toàn không nhận được một đồng nào từ các hoạt động âm nhạc của mình như thỏa thuận với Hook Entertainment trước đó. 

Theo báo cáo từ các kênh phân phối nhạc, Lee Seung Gi kiếm được khoảng 9,6 tỷ won (175,6 tỷ đồng) từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2022. Nếu cộng gộp cả lợi nhuận từ năm 2004 đến năm 2009, doanh thu âm nhạc của Lee Seung Gi sẽ vượt mốc 10 tỷ won (183 tỷ đồng). 

Lee Seung Gi bị công ty 'quỵt' lương suốt 18 năm 3
Lợi nhuận từ các sản phẩm âm nhạc của Lee Seung Gi vượt mốc 183 tỷ đồng

Ngay sau khi biết rõ số tiền mình có thể thu lại từ lợi nhuận khổng lồ qua các sản phẩm âm nhạc, Lee Seung Gi lập tức yêu cầu phía công ty giải quyết vấn đề. Ấy thế vào tháng 1/2021, khi “con rể quốc dân” đề nghị Hook Entertainment giải trình về khoản lợi nhuận này, anh đã nhận về những câu trả lời lấp lửng như: "Chi phí quảng bá album rất đắt đỏ", "Cậu chỉ là ca sĩ nhỏ, làm sao thanh toán được", "Seung Gi à, fan của cậu còn không mua album", "Chúng tôi nói với kế toán rồi, nhưng người phụ trách không muốn làm",... Thậm chí, Dispatch còn tung đoạn tin nhắn chứng minh giám đốc điều hành Kwon Jin Young từng nhắn tin đe dọa sẽ chấm dứt sự nghiệp của nam nghệ sĩ.

Lee Seung Gi bị công ty 'quỵt' lương suốt 18 năm 4
"Con rể quốc dân" từng bị giám đốc điều hành Kwon Jin Young đe dọa chấm dứt sự nghiệp

Hiện tại, sau khi Hook Entertainment nhận được thông tin từ bài báo của Dispatch, đại diện phát ngôn của công ty đã lên tiếng cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề một cách suôn sẻ mà không gây hiểu lầm giữa hai bên." Người hâm mộ nam diễn viên Lee Seung Gi đang phẫn nộ về những bê bối xoay quanh công ty này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Dispatch.