Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm và mắc bệnh ngôi sao

(VOH) - Sự việc được khơi màu từ bài viết ẩn ý trên trang cá nhân của đạo diễn phim 1990, bộ phim với sự tham gia đóng chính của Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9x.

Đạo diễn Nhất Trung bóng gió chuyện một nữ diễn viên mắc bệnh ngôi sao

Những ngày vừa qua, khán giả và người hâm mộ bất ngờ xôn xao trước thông tin bộ phim 1990 của bộ ba mỹ nhân Nhã Phương - Lan Ngọc - Diễm My 9x bất ngờ dời lịch phát hành dù đã rất sát ngày. Thậm chí là dời vô cùng đột ngột khi mà trước đó, mọi công tác tuyên truyền đều đã vào quỹ đạo. Nhiều người đưa ra suy đoán rằng phim muốn dời lịch để "né" Lật Mặt: 48H cùng Trạng Tí, Thiên Thần Hộ Mệnh đợt cuối tháng.

Sau đó, vào thứ 7 vừa rồi (17/4) đạo diễn Nhất Trung lại bất ngờ đăng tải status ngầm ám chỉ một diễn viên mắc "bệnh ngôi sao", gây xôn xao dư luận.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 1
Đạo diễn Nhất Trung bất ngờ bóng gió một diễn viên nào đó bị bệnh ngôi sao.

Sau đó, vì bị tố là mượn ồn ào này để PR cho phim 1990 nên đạo diễn Đoàn Nhất Trung đã tiếp tục đăng thêm status nữa:

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 2
 

Đầu tiên, anh lên tiếng khẳng định mình không hề mượn những lời nói bóng nói gió này để PR mà là chỉ vì muốn giải tỏa nỗi lòng cùng sự bức xúc. Bởi vì phim đã bị hoãn chiếu vô thời hạn, chẳng biết đến bao giờ mới được chiếu nên đây không phải là thời điểm để PR. Hiện tại, phim anh đang bị thiệt hại rất lớn, không ai đi PR lúc này và bằng cách này để làm gì.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 3
Đạo diễn khẳng định "né Lật Mặt là hợp lý" nhưng đây không phải là PR.

Đồng thời, anh còn lên tiếng tố cáo nữ diễn viên viên này tỏ thái độ không hợp tác, bất chấp hợp đồng đã rành rành giấy trắng mực đen nhưng vẫn không phối hợp với kế hoạch tuyên truyền của ekip, không đăng bài PR thì thôi, đến poster, trailer, ost,... cũng không chia sẻ. Nếu có đăng những gì có liên quan thì cũng phải để đạo diễn và ekip năn nỉ ỉ ôi và đăng toàn những thứ đi ngược lại với kế hoạch truyền thông.

Bên cạnh đó, cô diễn viên này còn không tham dự các buổi ra mắt tại Hà Nội, còn buổi ra mắt ở Sài Gòn thì báo rằng chỉ muốn đến chào mở đầu rồi sẽ về lúc 19:45. Không cho lịch phỏng vấn báo chí, không cho lịch giao lưu Fan, không cho lịch giao lưu các chương trình điện ảnh dù tất cả những điều này có trong hợp đồng và đã báo từ trước.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 4
Nhất Trung tố cáo thái độ không hợp tác với ekip dù plan truyền thông cũng là một phần trong hợp đồng.

Những lời bóng gió đầy "mùi" của Nhã Phương

Cụ thể, trong nửa đoạn cuối của dòng trạng thái "5 điều Nhất Trung muốn nói" dài hàng nghìn chữ này, vị đạo diễn đã miêu tả rất rõ về cô diễn viên trên với các đặc điểm nhận dạng như: 

  • Các dự án mà em ấy tham gia đều đầy drama, đầy tiêu cực và hành các vị đạo diễn lên bờ xuống ruộng. Hành hạ hết đoàn phim này tới đoàn phim khác.
  • Phim em đóng thua nhiều hơn thắng
  • Diễn xuất thì lồi lõm: "Em nên tự mình đọc những comment chân thật của khán giả về diễn xuất của em để hiểu vị trí thực sự của mình."
  • Ai xem cũng khen phân đoạn 2 vợ chồng cãi nhau, chúng ta đã thức 2 đêm cho phân đoạn đó. Lần cuối, sao không cùng nhau xoá tan định kiến của khán giả về em, về 1990 chứ? Chúng ta đã cực khổ quá mà…
Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 5
 

Từ status này, cư dân mạng đã gọi tên Nhã Phương vì trong bộ 3 diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My thì người thường xuyên bị khán giả lên án về khả năng diễn xuất nhiều nhất chính là Nhã Phương. Nữ diễn viên thường bị cộng đồng người xem phim than phiền vì đóng phim chỉ biết trợn mắt, nhăn mặt. "Phim em đóng thua nhiều hơn thắng" lại chắc chắn không phải là Ninh Dương Lan Ngọc vì trong ba người, Lan Ngọc là người có số phim thành công nhỉnh hơn hẳn. Quan trọng nhất, chỉ với một câu sau: "Ai xem cũng khen phân đoạn 2 vợ chồng cãi nhau, chúng ta đã thức 2 đêm cho phân đoạn đó". Trong phim 1990, chỉ có nhân vật của Nhã Phương là đã lấy chồng.

Cộng thêm việc đi họp báo đòi ra về lúc 19:45 thì theo suy đoán những người "hít drama chuyên nghiệp" trên mạng xã hội, đây lại là Nhã Phương rồi. Bảo em muốn về sớm là để chăm con đây mà.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 6
 

Với lời tố cáo không tuyên truyền phim và thực hiện tuyên truyền với thái độ lồi lõm thì nhìn vào động thái của 3 nữ diễn viên kể trên, cũng có thể thấy ngay sự khác biệt rất rõ ràng. 

Sau thông tin phim phải dời lịch chiếu, Lan Ngọc nhanh chóng chia sẻ lại "tâm thư" của đạo diễn Nhất Trung, gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì đã mua vé máy bay, vé xe để đi xem phim. Về phần Diễm My, cô nàng cũng đăng tải thông tin phim bị hoãn chiếu, mong khán giả thông cảm. Duy nhất chỉ có Nhã Phương là không có động thái nào, thay vào đó, cô đăng ảnh đi chơi cùng con gái vào buổi chiều cùng ngày.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 7
Lan Ngọc và Diễm My đều nhanh chóng chia sẻ về việc phim 1990 phải hoãn chiếu
Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 8
Kể từ khi 1990 thông báo dời lịch, động thái duy nhất của Nhã Phương chính là hình ảnh Trường Giang cùng con gái, caption "Cuối tuần của Mẹ".

Sau sự việc, người hâm mộ đã vào fanpage và trang cá nhân của các diễn viên để soi xem ai là người không hợp tác nói trên thì phát hiện trên trang Facebook 7,3 triệu lượt theo dõi của mình, Nhã Phương chỉ đăng hình quảng bá cho bộ phim truyền hình Cây Táo Nở Hoa đang chiếu, còn hình ảnh bộ phim 1990 chỉ xuất hiện 2 lần trong suốt tháng 4. Phim điện ảnh Song Song được đầu tư lớn, vừa ra mắt đầu tháng do Nhã Phương đóng chính cũng không được xuất hiện mấy.

Ngay sau đó, đạo diễn Võ Thanh Hòa và một người khác trong ekip 1990 cũng đã lên tiếng ủng hộ đạo diễn Nhất Trung.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 9
 

Nhã Phương không chỉ lần đầu vô trách nhiệm

Chiều 14/1/2021, họp báo phim Song Song tại TP.HCM diễn ra khá trễ so với dự kiến. Là nữ chính của dự án, Nhã Phương lại đến trễ sự kiện hơn gần 2 tiếng đồng hồ. Theo thư mời buổi ra mắt phim Song Song, chương trình sẽ đón khách lúc 13 giờ, bắt đầu lúc 14 giờ và phần hỏi đáp sẽ từ 15 giờ. Tuy nhiên, thực tế, sự kiện diễn ra trễ hơn rất nhiều. Trong khi các thành viên ê-kíp tác phẩm như đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, diễn viên Trương Thế Vinh đều có mặt từ sớm và giao lưu với truyền thông thì nữ chính Nhã Phương lại xuất hiện vào lúc 15 giờ.

Sau khi đến nơi, Nhã Phương vội vàng di chuyển vào bên trong nơi tổ chức họp báo. Xuất hiện trước truyền thông, Nhã Phương mếu máo xin lỗi khi đến trễ 2 tiếng họp báo. Bên cạnh đó, bà xã Trường Giang cũng không quên biện hộ cho lý do đến trễ của mình là vì “Sáng nay em có lịch quay phát sinh nên Phương đến trễ. Thành thật xin lỗi mọi người ạ!”.

Suốt quá trình nói lời xin lỗi, Nhã Phương liên tục quay về sau che mặt khóc. Sự việc khiến nhiều khách mời khó chịu, một số ít bỏ về vì chờ đợi quá lâu. MC liên tục gửi lời xin lỗi mong nhận được sự thông cảm.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 10
Nhã Phương đến trễ họp báo phim Song Song và đứng khóc.

Còn nhớ, cách đây khoảng vài năm, khi bàn về thói quen trễ giờ của một số sao Việt, Ngô Thanh Vân từng bức xúc cho hay: "Tôi đã không thích hợp làm nghệ sĩ nữa. Vì làm nghệ sĩ phải dành thời gian make-up, điệu điệu đi ba mấy cái event và phải đến trễ gần hai tiếng đồng thì mới được chú ý, mới được cho là hạng A. Thời gian đó, tôi có thể làm khối chuyện quan trọng khác có ý nghĩa hơn với cuộc đời". Chính vì vậy, mà mỗi khi có ngôi sao đến trễ trong các sự kiện, họ thường bị khán giả cho rằng đang muốn chứng tỏ mình là hạng A, mình có quyền và muốn làm nổi.

"Ngôi sao chưa quá lớn" Nhã Phương bị khán giả so sánh với một "sao lớn hàng thiệt giá thiệt" xứ Trung

Hôm qua (18/4), Dương Mịch vừa ghi điểm trong mắt cư dân mạng nhờ một hành động lịch sự. Chẳng là gần đây, nàng tiểu hoa 8X đang phải di chuyển song song giữa phim trường Định Luật Tình Yêu 80/20 và địa điểm quay gameshow Trốn Thoát Khỏi Mật Thất. Tuy nhiên, do máy bay bị chậm 4 tiếng, Dương Mịch đã đến trễ buổi quay Định Luật Tình Yêu 80/20. Cô hớt hải chạy đến phim trường, còn cúi gập người xin lỗi đạo diễn.

Dương Mịch vội vàng xin lỗi vì ảnh hưởng đến đoàn phim

Nữ diễn viên sau khi tan làm còn ở lại ôm chào tạm biệt đạo diễn. Ngay khi những hình ảnh này được lan truyền trên mạng, từ khóa "Dương Mịch cúi người" đã lọt Hot Search Weibo. Sự chân thành và lịch sự của Dương Mịch được nhiều người khen ngợi.

Một số cư dân mạng còn réo tên diễn viên Nhã Phương, người được suy đoán là vừa được đạo diễn Đoàn Nhất Trung gọi là "ngôi sao chưa quá lớn" vào việc này vì cô cũng đã phải cúi người xin lỗi và bật khóc trong buổi họp báo Song Song với cùng lý do đến trễ. Khi bị so sánh với Dương Mịch, Nhã Phương bị chỉ trích là thay vì chân thành xin lỗi thì chỉ biết đứng khóc cho mọi người thương xót. Trong khi một sao lớn như Dương Mịch còn phải cuối người xin lỗi từng người trong ekip thì Nhã Phương chỉ đứng khóc cho khán giả xem. Không thể hiện được một chút bình tĩnh, bản lĩnh nào.

Cô còn bị cư dân mạng cho là có thái độ thiếu trách nhiệm khiến 1990 hoãn ra rạp cũng chẳng buồn đăng một bài thông báo hay xin lỗi nào cho sự kiện đáng tiếc này. Qua những điều này, người hâm mộ cảm thấy Nhã Phương không hề tôn trọng những người làm việc cùng mình.

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 11
Ở Trung Quốc, có thể Dương Mịch không phải là nữ diễn viên tốt nhất nhưng địa vị trong giới của Dương Mịch cũng không phải là tầm thường, với danh tiếng và độ hút fan của Dương Mịch, gọi cô là "sao lớn hàng thiệt giá thiệt" cũng không có gì là nói quá.

Công ty quản lý của Nhã Phương và Diễm My lên tiếng

Sau khi sự việc nổ ra và lan truyền trên diện rộng, cái tên Nhã Phương liên tục bị réo gọi thì phía công ty quản lý của cô, đồng thời cũng là của nữ diễn viên chính còn lại của 1990 - Diễm My 9x (Trung tâm Ngôi sao số (eStars) trực thuộc Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab)) đã lên tiếng trả lời trước những câu hỏi của báo chí.

Cụ thể là anh Trọng Lân, người quản lý của hai diễn viên đã trả lời một trang tin như sau: "Hiện tại chúng tôi đã nắm được tất cả các thông tin trên truyền thông và MXH. Chúng tôi đang tìm hiểu thêm xem sự việc đang diễn ra là gì. Tuy nhiên, vì thông tin có đề cập đến diễn viên chính mà chúng tôi lại đang quản lý 2 trong 3 diễn viên chính nên chúng tôi xin phản hồi như sau. 

Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể nói là công ty là đơn vị độc quyền quản lý và quyết định tất cả công việc, bao gồm cả lịch trình cũng như nội dung công việc của Nhã Phương và Diễm My 9x. Do đó, nếu có vấn đề gì liên quan đến công việc thì công ty sẽ là đầu mối làm việc với các đối tác và các nhà sản xuất. Công ty cũng sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm về việc đó và công ty cũng rất tiếc khi lịch công chiếu của phim 1990 bị dời lại, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty và các diễn viên. Chúng tôi vẫn đang làm việc với các bên để xử lý các vấn đề liên quan, các nghệ sĩ sẽ không tham gia vào quá trình này và phải tôn trọng mọi quyết định của công ty. Chúng tôi sẽ rất biết ơn và nhờ quý báo làm việc trực tiếp với công ty để tránh những thông tin có thể ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của diễn viên".

Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm với đoàn phim 1990 12
Anh Trọng Lân - quản lý của Nhã Phương và Diễm My 9x đã có chia sẻ độc quyền với một trang tin về loạt ồn ào vừa qua
Toàn bộ sự việc Nhã Phương bị đạo diễn Nhất Trung tố vô trách nhiệm và mắc bệnh ngôi sao 13
Diễm My, Nhã Phương, đạo diễn Nhất Trung và Ninh Dương Lan Ngọc.

Hiện tại, dù bị réo gọi rất nhiều nhưng Nhã Phương vẫn chưa lên tiếng bày tỏ lập trường cá nhân. Hai diễn viên còn lại cũng không có bất cứ động thái gì. Ngoài việc phía quản lý của Nhã Phương và Diễm My đã lên tiếng trả lời báo chí thì phía Lan Ngọc cũng chưa có phát ngôn gì về việc này. Chính vì vậy mà hiện tại cũng đang có nhiều suy luận đang nhắm về phía nữ diễn viên họ Ninh. Vì cô và công ty cô đến giờ này vẫn im lặng.