Toàn cảnh vụ Byeon Woo Seok gây tranh cãi vì "bảo vệ quá mức" ở sân bay, cảnh sát phải vào cuộc

VOH - Tranh cãi về cách bảo vệ quá mức từ đội vệ sĩ của Byeon Woo Seok đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng nặng đến hình ảnh của nam diễn viên .

Byeon Woo Seok là nam diễn viên đang lên sau vai diễn Ryu Seon Jae trong bộ phim truyền hình Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy). Thậm chí, sự nổi tiếng của anh còn tạo nên "hội chứng Byeon Woo Seok" với lượng fan hâm mộ ngày càng đông đảo. 

Sau thành công của vai diễn, nam diễn viên cũng bận rộn với hàng loạt lịch trình fan meeting, quay quảng cáo và các dự án phim mới. Có thể nói, Byeon Woo Seok đang là cái tên được săn đón bậc nhất của làng giải trí xứ Hàn hiện tại. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-006
Sau thành công của Lovely Runner, tên tuổi Byeon Woo Seok cũng tăng cao đột biến

Tuy nhiên, sự nổi tiếng nhanh chóng của ngôi sao 32 tuổi đã gây ra một số hiệu ứng trái chiều. Mỗi khi Byeon Woo Seok xuất hiện, lượng người hâm mộ đông đảo cũng sẽ dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Để ngăn chặn rủi ro, đội vệ sĩ của anh đã phải luôn bên cạnh để bảo đảm an toàn.

Chính điều này đã gây ra tranh cãi "bảo vệ quá mức" đối với đội bảo an của Byeon Woo Seok. Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi được báo cáo lên Ủy ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc và cảnh sát phải vào cuộc điều tra. Đồng thời, sự việc cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Byeon Woo Seok trong mắt công chúng, khiến anh bị chỉ trích là "bệnh ngôi sao". 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221524-019
Nam diễn viên đang phải đối mặt với tranh cãi nghêm trọng về hành vi "bảo vệ quá mức" của đội ngũ an ninh

Nguyên nhân gây tranh cãi "bảo vệ quá mức" tại sân bay của Byeon Woo Seok

Trước đó vào ngày 12/7, Byeon Woo Seok đã có mặt ở Sân bay Quốc tế Incheon để khởi hành sang Hồng Kông thực hiện lịch trình. Tuy nhiên, đội ngũ bảo an của nam diễn viên bị tố cáo là có hành động bảo vệ quá mức, gây ảnh hưởng đến các hành khách khác.

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221522-001
Sự việc xảy ra khi Byeon Woo Seok ra sân bay vào ngày 12/7

Cụ thể, một đoạn video ghi lại cảnh vệ sĩ của Byeon Woo Seok dùng đèn pin chiếu vào các hành khách đang ngồi ở phòng chờ sân bay để ngăn họ quay phim, chụp ảnh. Thậm chí, có thông tin tiết lộ rằng các vệ sĩ còn yêu cầu kiểm tra vé máy bay của hành khách mà không thảo luận trước với nhân viên sân bay. Tình huống này sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không ngừng chỉ trích hành vi của đội an ninh. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-009
Hành động soi đèn pin vào hành khách của vệ sĩ Byeon Woo Seok gây tranh cãi dữ dội

Không chỉ vậy, trong một đoạn video phát trực tiếp của Dispatch, việc các vệ sĩ của nam diễn viên chặn lối vào sân bay trong suốt 10 phút, ngăn không cho các phóng viên và hành khách khác đi vào cũng đã được tiết lộ. 

Trong video, khi phóng viên Dispatch và các đơn vị báo chí Hàn Quốc khác đang túc trực trước cổng nhà ga sân bay như thường lệ thì một người đàn ông, được cho là nhân viên của đội an ninh, đã nói với họ rằng khi Byeon Woo Seok đến, cổng sẽ bị chặn và ngay cả phóng viên cũng không được phép vào khiến mọi người bối rối. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221522-001 1
Đội bảo an của nam diễn viên chặn cửa sân bay, gây bất tiện cho hành khách và các phóng viên khi tác nghiệp

Một đoạn video khác do Newsen đăng tải cũng cho thấy khi Byeon Woo Seok đến sân bay, đội an ninh đã phong tỏa một khu vực lớn để làm lối đi cho nam diễn viên. Nhiều người cho rằng đây là hành vi quá mức vì sân bay là nơi công cộng và họ đang dùng nó để phục vụ cho một người nổi tiếng. 

Chưa kể, Byeon Woo Seok còn dừng lại để tạo dáng chụp ảnh trong một khoảng thời dài thay vì di chuyển nhanh đến cổng hoặc phòng chờ của mình. Trước đó, nhiều nghệ sĩ hay người nổi tiếng cũng chỉ dừng lại chụp ảnh bên ngoài sân bay để không ảnh hưởng đến những hành khách thông thường. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221524-022
Một khu vực lớn được phong tỏa cho nam diễn viên di chuyển đã gây ra sự bức xúc
byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221522-003
Các nghệ sĩ thường sẽ tạo dáng chụp ảnh bên ngoài sân bay và tiến nhanh vào trong làm thủ tục

Đội vệ sĩ và công ty quản lý Byeon Woo Seok lên tiếng xin lỗi

Ngay sau khi sự việc xảy ra, CEO của đội an ninh đã lên tiếng xin lỗi thông qua News1. Trong đó, CEO thừa nhận rằng "đó là lỗi của nhân viên an ninh" và họ "muốn xin lỗi sâu sắc vì đã khiến người dân cảm thấy khó chịu".

"Đúng là không cần thiết phải bảo vệ quá mức trong tình huống đó. Sau vài năm hoạt động trong ngành này, chúng tôi không bao giờ coi thường các tương tác với người hâm mộ hay khiến người dân thấy khó chịu và không hài lòng bằng cách kiểm soát bất cẩn. Chúng tôi sẽ tiến hành huấn luyện nội bộ kỹ lưỡng vì vấn đề này đã xảy ra mà chúng tôi không cố ý" - CEO đội an ninh nói. 

Bên cạnh đó, đại diện đội bảo an cũng giải thích rằng sự nổi tiếng tăng vọt một cách đột ngột của Byeon Woo Seok khiến họ phải cảnh giác để tránh xảy ra sự cố. Đội an ninh hứa sẽ hành động theo cách không gây hại cho người hâm mộ và những người khác trong tương lai.

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221522-002
Mỗi khi Byeon Woo Seok xuất hiện ở sân bay đều sẽ có rất đông fan nên đội bảo an phải cảnh giác cao độ

Công ty quản lý của Byeon Woo Seok là Varo Entertainment sau đó cũng đã chính thức xin lỗi về hành vi “quá đà” của đội an ninh tại sân bay. Trong tuyên bố được đưa ra, công ty gửi lời xin lỗi vì những thiệt hại đã gây ra cho hành khách trong vụ việc, đồng thời yêu cầu nhân viên an ninh này dừng hành động của mình. 

"Mặc dù chúng tôi không thể nhận ra tình hình chi tiết tại cổng với an ninh, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm về mặt đạo đức đối với những sự cố khó chịu trong quá trình an ninh và cúi đầu xin lỗi vì đã gây bất tiện cho hành khách.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ thận trọng và kiểm tra chi tiết hơn để tránh những tình huống có thể gây bất tiện cho hành khách. Chúng tôi xin lỗi một lần nữa vì đã gây ra sự lo ngại" - Đại diện Varo chia sẻ. 

Tuy nhiên, những lời xin lỗi này vẫn không thể xoa dịu dư luận khi hàng loạt bình luận chỉ trích hướng về Byeon Woo Seok vẫn liên tục xuất hiện. Nhiều người còn cho rằng nam diễn viên đang "lộng quyền", "bệnh ngôi sao" khi để vệ sĩ bảo vệ mình một cách thái quá. Đặc biệt, việc chiếm hữu khu vực công cộng dù với bất cứ ai cũng là hành vi rất khó chấp nhận tại Hàn Quốc. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-011
Công ty đã lên tiếng xin lỗi nhưng Byeon Woo Seok vẫn hứng chịu hàng loạt chỉ trích

Đến trưa ngày 16/7, Tenasia đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CEO của đội an ninh về vấn đề này. Tổng giám đốc công ty an ninh gửi lời xin lỗi đến Byeon Woo Seok vì đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của anh, đồng thời khẳng định hành vi kiểm soát vốn không được thảo luận với nam diễn viên và công ty quản lý trước đó. 

"Byeon Woo Seok là một diễn viên có tính cách tuyệt vời và tôi đã vô tình gây ra tổn thương cho anh ấy. Với tư cách là CEO của công ty, tôi thực sự xin lỗi!

Công ty của Byeon Woo Seok đã tin tưởng vào chúng tôi về vấn đề an ninh nên chúng tôi đã không thảo luận trước về ranh giới kiểm soát an ninh với công ty" - CEO công ty an ninh chia sẻ. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-017
Sự việc đã làm giảm hảo cảm của công chúng dành cho nam diễn viên

Tranh cãi ngày càng nghiêm trọng, cảnh sát phải vào cuộc điều tra

Tưởng chừng như chỉ là những tranh cãi trên mạng xã hội, nhưng vụ việc đã trở nên nghiêm trọng hơn khi được người dân đệ trình lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc để yêu cầu điều tra. 

Theo tờ Joongang đưa tin vào ngày 14/6, một người dùng mạng khẳng định đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc. Bài báo bao gồm ảnh chụp màn hình do người dùng nói trên chia sẻ, cùng với đó là nội dung:  “Tôi kêu gọi Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc điều tra kỹ lưỡng vụ việc vi phạm nhân quyền phát sinh từ tranh cãi liên quan đến đội ngũ an ninh của Byeon Woo Seok, theo Điều 30, Mục 1 của Đạo luật Ủy ban Nhân quyền Quốc gia có hiệu lực.

Nếu phát hiện có vi phạm, tôi yêu cầu phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt, bao gồm yêu cầu Tổng công tố viên hoặc người đứng đầu cơ quan điều tra có liên quan tiến hành cuộc điều tra chính thức, theo Điều 34 (Hợp tác giữa Cơ quan điều tra và Ủy ban) Khoản 1 của Đạo luật này". 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-008
Người dân đệ đơn lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc để yêu cầu điều tra vụ việc

Ngoài ra, tờ Chosun Ilbo còn đưa tranh cãi của Byeon Woo Seok lên trang chủ với tiêu đề: "Một người nổi tiếng đã thuê Sân bay Incheon? Nhân viên an ninh chặn hành khách và thậm chí kiểm tra hộ chiếu". Bài báo còn thêm sơ đồ để hiển thị quá trình nam diễn viên Cõng Anh Mà Chạy rời khỏi sân bay gây tranh cãi.

Tại Hàn Quốc, việc đưa tin trên trang chủ của một tờ báo lớn như Chosun Ilbo được xem là vấn đề lớn. Sau bê bối Burning Sun, vấn đề an ninh sân bay của Byeon Woo Seok là vụ việc gây tranh cãi liên quan đến giới giải trí tiếp theo được đưa lên trang chính của tờ báo này. Điều này cũng phần nào cho thấy mức độ nghiệm trọng và sự chú ý của truyền thông đang hướng vào vụ việc.

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-005
Chosun Ilbo đưa tin tức lên trang chủ và dành nửa trang để đưa tin cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc

Trưa ngày 16/7, Sở Cảnh sát Sân bay Quốc tế Incheon thông báo sẽ vào cuộc điều tra 3 nhân viên an ninh có liên quan đến vụ việc. Cuộc điều tra được cho là bao gồm các cáo buộc về hành hung, ép buộc và cản trở công việc kinh doanh.

Trong khi đó, một quan chức của Sân bay Quốc tế Incheon nói với Money Today rằng họ đang xem xét các bước pháp lý có thể thực hiện đối với công ty an ninh tư nhân do nam diễn viên Byeon Woo Seok thuê. Nguyên nhân vì các hoạt động an ninh quá mức của công ty này đã gây ra sự phản đối của công chúng. 

Byeon Woo Seok ở đâu giữa loạt tranh cãi?

Sau khi tranh cãi nổ ra, một bộ phận công chúng cảm thấy bức xúc vì nam diễn viên hoàn toàn giữ im lặng, chỉ để cho công ty quản lý và đội an ninh lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng việc bảo vệ quá mức không phải lỗi của nam diễn viên và anh không thể tùy tiện lên tiếng mà không thông qua công ty quản lý. 

Đến chiều ngày 16/7, Byeon Woo Seok đã trở về Hàn Quốc sau lịch trình tại Hồng Kông trước đó. Đặc biệt, đoạn clip do người hâm mộ khi lại khi nam diễn viên di chuyển ra khỏi sân bay Incheon đã thu hút sự chú ý lớn. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221524-021
Byeon Woo Seok xuất hiện tại sân bay giữa bão tranh cãi

Lúc này, rất đông người hâm mộ đã đứng chờ sẵn và không ngừng vây quanh khi nam diễn viên di chuyển. Khi quản lý của Byeon Woo Seok hơi giơ cao cánh tay lên để ngăn các va chạm, nam diễn viên đã đẩy tay anh ấy xuống.

Hành động này của nam diễn viên được cho là để tránh bất cứ điều gì có thể bị coi là "hung hăng" đối với người hâm mộ. Đặc biệt là giữa bối cảnh hàng loạt tin tức và cáo buộc đang chống lại đội an ninh của anh trong những ngày qua. 

Có thể thấy rằng những tin tức và những lời chỉ trích đã tác động lớn đến nam diễn viên, khiến anh chàng thận trọng hơn trong từng hành vi của mình. Thậm chí, người hâm mộ còn nhận ra nam diễn viên không thể nở nụ cười tươi như bình thường vì lo ngại điều đó có thể gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221522-004
Hành động của Byeon Woo Seok đối với vệ sĩ cho thấy nam diễn viên đang rất thận trọng trước mọi cử chỉ

Tranh cãi "bảo vệ quá mức" tại sân bay của Byeon Woo Seok vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi trên các diễn đàn trực tuyến xứ Hàn. Vụ việc cũng đã làm xuất hiện thêm nhiều câu hỏi về sự cân bằng giữa an ninh của người nổi tiếng và sự tiện lợi của công chúng.

Đặc biệt là ở Hàn Quốc, các ngôi sao thường bị người hâm mộ và phóng viên vây quanh khi họ xuất hiện tại sân bay. Có lẽ đó cũng là lý do khiến các vệ sĩ cảm thấy bị áp lực trong việc vừa đảm bảo được an toàn của nghệ sĩ, vừa không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.