Toàn cảnh vụ việc Suga (BTS) say rượu lái xe: Nồng độ cồn cao kỷ lục, bị yêu cầu rời nhóm

VOH - Ồn ào say rượu lái xe của Suga (BTS) đang càng trở nên nghiêm trọng với những thông tin mới được tiết lộ.

Thời gian qua, thông tin Suga (BTS) say rượu lái xe với nồng độ cồn cao ngất ngưỡng gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Sự việc xảy ra vào thời điểm Suga đang trong đỉnh cao sự nghiệp, kéo theo nhiều hệ lụy cho bản thân lẫn toàn bộ BTS

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom
Suga lẫn BTS đối mặt với nhiều hệ lụy sau scandal - Ảnh: IGNV

Nồng độ cồn cao kỷ lục Kpop, đối mặt với án tù

Tối ngày 6/8, Suga được phát hiện ngủ say bên vệ đường. Khi một cảnh sát đến gần để kiểm tra, họ phát hiện mùi rượu nồng nặc bốc lên từ người nam idol. Suga sau đó đã được đưa về đồn. Chiếc scooter mà anh sử dụng được phân loại là "xe máy". Theo luật Hàn Quốc, điều khiển xe máy điện sẽ tương đương với điều khiển ô tô. 

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom (2)
Loại scooter mà Suga điều khiển - Ảnh: IGNV

Theo thông tin từ Sở cảnh sát Yongsan, nồng độ cồn trong máu của Suga khi lái xe ghi nhận ở mức 0,227%, cao gấp 8 lần so với mức giới hạn hợp pháp ở Hàn Quốc (0,03%). Mức nồng độ cồn này thậm chí còn được so sáng ngang với trường hợp của nữ diễn viên Kim Sae Ron. Trước đó, cô đã đâm vào một trạm biến áp gây mất điện trên diện rộng vì lái xe khi say. Như vậy, Suga đã trở thành nghệ sĩ K-pop “lập kỷ lục” có mức nồng độ cồn cao nhất khi lái xe.  

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom (3)
Nồng độ cồn của Suga còn vượt xa vụ của Kim Sae Ron - Ảnh: IGNV

Với mức nồng độ cồn từ 0,2% trở lên, người vi phạm có thể phải đối mặt với án phạt tù từ 2 đến 5 năm hoặc bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu won. Trước mắt, nam idol có thể bị tịch thu giấy phép lái xe.

Hệ lụy nặng nề, kéo theo cả công ty quản lý và BTS

Sự việc của Suga còn khiến hình ảnh của Bighit - công ty quản lý lẫn toàn bộ BTS bị ảnh hưởng nặng nề. Ban đầu, phía công ty khẳng định Suga chỉ lái một chiếc ván trượt điện. Tuy nhiên, bằng chứng từ camera giám sát đã chứng minh anh đang điều khiển một chiếc xe máy điện. 

CCTV chứng minh Big Hit nói dối để bao che nghệ sĩ

Chính Suga ban đầu cũng khẳng định mình chỉ uống một cốc bia, nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu của anh vượt xa mức cho phép. Như vậy, cả công ty lẫn Suga đều không trung thực, khiến công chúng càng phản ứng dữ dội hơn.  

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom (4)
Lời khai không trung thực của Bighit và Suga khiến hình ảnh của nhóm và công ty bị ảnh hưởng - Ảnh: IGNV

Mới đây, lịch trình của Jin - thành viên cùng nhóm bị hủy bỏ đột ngột. Tuy sự kiện bị hủy vì lý do khách quan nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân là do scandal của Suga. Hay RM - trưởng nhóm cũng bị “vạ lây” khi đăng bài ăn mừng thành tích album solo. Anh chàng bị chỉ trích là vô tâm khi thản nhiên vui mừng giữa lúc thành viên cùng nhóm vướng scandal nghiêm trọng. Cuối cùng, RM đã phải xóa bài. 

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom (5)
BTS cũng bị ảnh hưởng vì scandal này của Suga - Ảnh: IGNV

Các bình luận tiêu cực liên tục xuất hiện, nhiều người cho rằng hình ảnh của BTS - biểu tượng của nền âm nhạc Hàn Quốc trên trường quốc tế, đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện có nhiều người kêu gọi Suga rời nhóm để không làm ảnh hưởng đến các thành viên khác. 

toan-canh-vu-viec-suga-bts-say-ruou-lai-xe-nong-do-con-cao-ky-luc-bi-yeu-cau-roi-nhom (6)
Hiện có nhiều người kêu gọi Suga rời nhóm - Ảnh: chụp màn hình

Vụ việc của Suga là một bài học lớn với cá nhân anh và toàn bộ giới nghệ sĩ. Trong thời điểm này, điều tốt nhất mà Suga lẫn công ty giải trí có thể làm là chấp nhận các hình phạt từ pháp luật. Còn liệu anh chàng có được công chúng tha thứ hay không thì cần thời gian để trả lời.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.