Suga (BTS) bị cảnh sát điều tra vì say rượu lái xe, CCTV hé lộ cảnh tượng nguy hiểm

VOH - Ồn ào say rượu lái xe của Suga (BTS) đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Liệu rằng đây có phải chỉ là một vụ bê bối đơn giản?

Ngày 7/8/2024, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Suga (thành viên nhóm nhạc BTS) hiện đang bị điều tra do lái xe trong tình trạng say xỉn. Theo đó, sự việc xảy ra vào tối khoảng 23h15 ngày 6/8 trên đường ở Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul.

Nam ca sĩ bị phát hiện tự ngã khi đang lái xe scooter điện. Khi cảnh sát đến hỗ trợ, họ phát hiện Suga nằm trên đường với mùi rượu trên người nên đã chuyển nam idol tới sở cảnh sát khu vực gần đó. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong máu Suga đã ở mức bị thu hồi giấy phép (trên 0,08%).

suga-bts-bi-canh-sat-dieu-tra-vi-say-ruou-lai-xe-cong-chung-phan-ung-ra-sao
Suga bị điều tra vì lái xe điện - Ảnh: IGNV

Theo quy định, scooter điện chỉ được phép lưu thông nếu được thuê và người lái có giấy phép lái xe tại Hàn Quốc. Loại phương tiện này phải tuân thủ các quy tắc giao thông tương tự như xe ô tô. 

Sở cảnh sát Yongsan ở Seoul đã khởi tố Min Yoon Gi (tên thật của SUGA) vì tội vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi lái xe máy điện trong tình trạng say xỉn. Nam rapper bị thu hồi giấy phép và phạt tiền. 

suga-bts-bi-canh-sat-dieu-tra-vi-say-ruou-lai-xe-cong-chung-phan-ung-ra-sao (2)
Loại xe Suga lái cần tuân thủ luật giao thông như các loại phương tiện thông thường - Ảnh: IGNV

Ngay sua khi thông tin được chia sẻ, Suga cũng đã đăng tải tâm thư xin lỗi người hâm mộ. Trong đó, nam ca sĩ viết:

"Tôi rất xin lỗi vì đã gây ra lo lắng cho mọi người.

Sau khi uống rượu trong bữa ăn tối qua, tôi có sử dụng kickboard điện để về nhà. Vì cho rằng quãng đường không xa và không nhận thức được rằng việc sử dụng kickboard điện khi say rượu là không được phép, nên tôi đã có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tôi đã bị ngã trong lúc đỗ xe trước cửa nhà và được cảnh sát gần đó kiểm tra nồng độ cồn, dẫn đến việc bị thu hồi giấy phép do nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Mặc dù không có ai bị thương hay tài sản nào bị hư hỏng, nhưng tôi nhận thấy trách nhiệm lớn của mình và xin lỗi mọi người.

Tôi xin lỗi tất cả những ai đã bị tổn thương bởi hành động bất cẩn và sai trái của tôi. Từ bây giờ, tôi sẽ cẩn thận hơn để không xảy ra những sự việc như vậy nữa". 

suga bts bi dieu tra vi say ruou lai xe anh bo sun 1g
Suga lên tiếng và thừa nhận lỗi lầm

Thông tin này hiện thu hút phản ứng trái chiều từ công chúng. Đa phần chỉ trích Suga vì hành động thiếu ý thức, đặc biệt anh còn là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn. Việc lái xe trong tình trạng say xỉn là hành đồng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông nghiêm trọng cho bản thân và cả các phương tiện khác. 

Đặc biệt, đoạn CCTV ghi lại diễn biến sự việc trên đường được jTBC công bố càng cho thấy rõ được mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Bởi nam ca sĩ đang di chuyển trên đoạn đường lớn với nhiều phương tiện đang chạy với tốc độ cao. Thực tế sự việc cho thấy mức độ nguy hiểm khác với mô tả "quảng đường không xa" trong bài đăng xin lỗi của thành viên BTS trước đó. 

CCTV trích xuất vụ việc

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm, thảo luận của công chúng. Trên các trang mạng xã hội, netizen để lại phản ứng trái chiều:

  • "Xe scooter điện từng gây ra nhiều tai nạn, vậy mà anh ta còn dám lái xe trong tình trạng say xỉn. May mắn là không có tai nạn nào xảy ra."
  • "Lái xe khi say xỉn, dù là scooter điện thì cũng phải bị thu hồi giấy phép. Tôi biết một người từng bị thu hồi giấy phép vì lý do tương tự."
  • "Dù là fan nhưng tôi vẫn không khỏi thất vọng. Anh ấy nên kiểm soát bản thân tốt hơn."
suga-bts-bi-canh-sat-dieu-tra-vi-say-ruou-lai-xe-cong-chung-phan-ung-ra-sao (3)
Công chúng bức xúc trước hành động thiếu ý thức của Suga - Ảnh: IGNV

Do Suga đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Cục Quản lý Nhân lực Quân đội Hàn Quốc, phía cơ quan này cũng lên tiếng về vụ việc. Theo thông báo chính thức, Suga sẽ không phải chịu thêm hình phạt từ phía quân đội, bởi vụ việc xảy ra ngoài giờ làm việc của anh.

HYBE cũng hứng chịu chỉ trích không nhỏ khi trước đó, công ty này thông báo Suga chỉ điều khiển kickboard điện. Nhưng thực tế, phía cơ quan chức năng xác nhận Suga lái một chiếc scooter có ghế ngồi. Vì xe kickboard sẽ không chịu ràng buộc lớn bởi pháp luật như loại scooter của Suga, nên hành động của HYBE bị lên án là “bao che” nghệ sĩ. 

suga-bts-bi-canh-sat-dieu-tra-vi-say-ruou-lai-xe-cong-chung-phan-ung-ra-sao  (1)
Đây là bài học lớn với Suga và công ty - Ảnh: IGNV

Sự việc của Suga dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm của người nổi tiếng đối với xã hội. Là thần tượng của hàng triệu người trẻ, Suga cần phải là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Đây là một bài học đắt giá cho không chỉ Suga mà còn cho cả ngành giải trí Hàn Quốc.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.