Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt

(VOH) - Trường Giang cho biết anh đã thay đổi nhiều sau khi có con cũng như có những cách riêng để giáo dục Destiny.

Thời gian qua, đề tài giáo dục con trẻ rất được quan tâm khi thường xuyên xảy ra những vấn đề xoay quanh chuyện trẻ em gây lỗi, bố mẹ lại không chịu trách nhiệm. Điển hình là vụ việc bé gái đổ nước lên laptop của một bạn nữ, nhưng cha mẹ bé lại chọn cách hành xử kém trách nhiệm.

Trong một Talksoul mới đây, danh hài Trường Giang đã khiến nhiều người chú ý khi hé lộ cách giáo dục con gái Destiny tại nhà. Theo đó, Destiny là con gái đầu lòng của cặp đôi nghệ sĩ Trường Giang - Nhã Phương. Nam MC cho biết anh đã thay đổi nhiều thứ sau khi con chào đời:

Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt 1
Trường Giang

Xem thêm: Nhã Phương: "Trường Giang nghĩ tôi điên, đang sống sung sướng đi tìm khổ cực"

“Cuộc đời mình xảy ra nhiều biến cố, mà khán giả vẫn thương mình quá mà mình không giải thích câu nào, họ vẫn thương mình, điều đó là điều hiếm có. Sau đó vợ cũng thương, có con thì đứa con mình lại dễ thương với mình nữa. Cuộc đời mình có quá nhiều chữ thương. Không phải là mình chờ biến cố xảy ra rồi mình thay đổi mà là mình tránh biến cố. Nào bị động thì chịu thôi". - Trường Giang chia sẻ.

Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt 2
Trường Giang thường dành thời gian cho gia đình

Đặc biệt, Trường Giang hé lộ quan điểm và cách nuôi dạy con cái: “Con nít là tờ giấy trắng, mình sống với nó thế nào thì nó sẽ trở thành như thế. Mình yêu thương nó thì nó yêu thương mình, mình làm việc xấu thì nó thấy nó cũng làm việc xấu y chang. Mình ngồi ăn cơm với thái độ trân trọng chén cơm thế nào thì nó cũng như vậy. Chứ mình ăn con cá thấy tanh, bỏ thùng rác thì con cũng làm y chang. Mình ăn miếng thịt mình chê dở quá, con mình cũng có thái độ y chang vậy.

Ở nhà Trường Giang hay nấu cơm ăn với nhau, đi làm về trễ vợ cũng ngồi chờ để ăn cơm dù vợ không có ăn cơm đâu, vợ ăn kiêng suốt đời mà, mình ngồi ăn thì bả cầm miếng bả ăn cho vui vậy đó mà phải có lửa nha, lúc nào cũng phải nấu này nấu kia. Không khí của gia đình mà, bếp lửa quan trọng lắm, đó là sự kết nối. Con gái luôn thấy điều đó".

Cụ thể ở đây, Trường Giang đang nỗ lực tạo nên một môi trường tốt đẹp nhất để con hình thành tư duy sống sau này. Và bài học đầu tiên mà anh dạy con chính là trân trọng tình cảm gia đình, trân quý cái ăn cái mặc.

Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt 3
Tổ ấm hạnh phúc của nam nghệ sĩ

Trường Giang và Nhã Phương kết hôn vào năm 2018, đến nay đã có 4 năm chung sống bên nhau. Trong show 2 Ngày 1 Đêm, lần đầu tiên Trường Giang và Nhã Phương cùng xuất hiện trong một chương trình thực tế và qua đó khán giả thấy được tình cảm mặn nồng, ấm áp giữa hai người. 

Sau khi kết hôn, nam nghệ sĩ cũng dành nhiều thời gian hơn để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình thay vì nhận show nhiều như trước. Trường Giang cũng rất hiếm khi chia sẻ về con gái trước truyền thông vì muốn Destiny có được cuộc sống của người bình thường, được phát triển theo cách tự nhiên nhất.

Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt 4
Trường Giang - Nhã Phương là cặp đôi đẹp của showbiz Việt
Trường Giang chia sẻ về cách giáo dục con cái đặc biệt 5
Vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương luôn sẵn sàng làm mọi điều tốt đẹp nhất cho con gái Destiny

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.