Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ

(VOH) - Liên quan vụ việc Nam Joo Hyuk bị tố bắt nạt học đường, trang tin Dispatch đã có cuộc trò chuyện với 20 nhân chứng là bạn học và giáo viên cũ của nam diễn viên để làm rõ.

Những ngày qua, thông tin nam diễn viên Nam Joo Hyuk bị tố cáo bắt nạt bạn học trong quá khứ đã gây xôn xao dư luận. Trong khi một số người tỏ ra thất vọng, cũng có không ít người thể hiện sự hoài nghi độ xác thực với những gì mà người tố cáo chia sẻ. 

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 1
 

Trước những ồn ào, Dispatch đã vào cuộc và cố gắng liên lạc với người cung cấp thông tin để đảm bảo độ tin cậy cho báo cáo. Trang tin cho rằng những tranh cãi về bạo lực học đường của Nam Joo Hyuk vốn không có bằng chứng, mà chỉ có những lời tố cáo từ 2 người ẩn danh. Theo đó, Dispatch nhận định: "Để xác minh độ tin cậy của báo cáo, chúng ta cần nghe những ví dụ cụ thể về thiệt hại và tìm bằng chứng để chứng minh chúng chứ không chỉ là những tuyên bố và album tốt nghiệp". 

Để làm rõ vấn đề này, "hung thần" Dispatch đã chính thức vào cuộc, xác minh thông tin với 20 nhân chứng là những bạn học và giáo viên cũ của Nam Joo Hyuk.

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 2
 
Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 3
 

Về vấn đề Iljin

Shin XX (cùng lớp ba) hỏi: "Không phải hầu hết các bạn đều đi học như vậy sao? Đi chơi với bạn bè mà cũng thành vấn đề à? Những người học giỏi chơi với nhau, những người thích vận động thì chơi với nhau. Nói chung là những người bạn cùng chí hướng sẽ tụ tập lại. Tôi cũng vậy, Nam Joo Hyuk cũng thế".

S1 (bạn cùng lớp năm 3) và Shin OO (bạn cùng lớp năm 1) nói rằng họ hoàn toàn không biết không khí của trường trung học Suil vào năm 2012 như thế nào. H và L - học cùng lớp năm 2 và 3 cũng nói cùng 1 giọng như vậy: "Ở trường tôi hồi đó có những hình phạt rất nghiêm khắc, không có khái niệm về cái được gọi là nhóm iljin. Nếu giáo viên biết có người bị bắt nạt thì đã loạn lên rồi".

Y1 - một người bạn cùng lớp cũng đồng tình: "Ở trường tôi không có văn hóa iljin đâu. Nếu cố tạo ra bầu không khí như vậy thì sẽ bị đối xử kỳ cục lắm. Những người bạn cùng lớp của tôi khi nhìn thấy bài tố cáo còn nói rằng chúng tôi nên hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát".

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 4
 

2 người bạn cùng lớp Seo Seok Hoon và Jo Bo Hyung đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện bằng tên thật của mình:

Seo Seok Hoon: "Tôi nói điều này bởi vì sẽ có một số người nghĩ rằng một nhóm bạn là iljin. Nhưng Nam Joo Hyuk không có trong nhóm đó đâu".

Jo Bo Hyung: "Joo Hyuk không phải là người có thể bắt nạt người khác. Cậu ấy thích thể thao, luôn tươi cười kể cả khi bạn bề trêu chọc. Đúng là nhân cách của cậu ấy rất tốt. Đó là lý do tại sao các bạn học ai cũng yêu quý cậu ấy".

Lee OO - bạn cùng lớp từ năm nhất với Nam Joo Hyuk và yêu cầu chỉ tiết lộ họ trong bài phỏng vấn cho biết: "Bạn bè đều cười khi cậu ấy bảo muốn làm người mẫu. Thật ra Nam Joo Hyuk còn đi học lớp người mẫu, thích bóng rổ và ngủ rất nhiều. Các giáo viên rất tin tưởng Joo Hyuk". 

Giáo viên chủ nhiệm Park Tae Gyu tiết lộ thêm 1 tình tiết: "Nếu các bạn nói chuyện trong giờ thì Joo Hyuk sẽ bảo "Mọi người trật tự nào". Em ấy là kiểu người giảng hòa khi có những cuộc cãi nhau. Không biết người tố cáo có hiểu lầm gì không nhưng Joo Hyuk không phải iljin đâu".

 

Hành vi sai vặt mua bánh mì

Các bạn cùng lớp ở trường Suil với Nam Joo Hyuk đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần: "Cậu ấy sai người khác đi mua bánh mì ư?".

H (Học cùng năm 2-3) kiên quyết phủ nhận: "Tôi hoàn toàn có thể nói đó là bịa đặt. Đọc thông tin trong bài báo đó làm tôi thấy vô cùng nực cười nên quyết định viết 1 bài trên diễn đàn cộng đồng".

Shin XX (học cùng năm 3) cho biết: "Tôi với Joo Hyuk suốt ngày đến cantin mua bánh mì cùng nhau mà. Không có chuyện cậu ấy sai ai đi mua cả. Bọn tôi toàn tự đến cantin thôi".

L (học cùng năm 2,3) giải thích lý do Joo Hyuk buộc phải tự đến cửa hàng: "Hồi đó trường chúng tôi chia thành các lớp nam - nữ riêng biệt, vậy nên cantin chính là nơi để mọi người gặp nhau. Nếu Joo Hyuk sai người khác đi mua bánh thì sao? Chắc chắn mọi người sẽ xa lánh cậu ấy trước".

Lời kể của nhân chứng về một người bạn cùng lớp, anh J, tiếp tục: "Joo Hyuk rất thích đến cantin. Tuy chúng tôi học khác lớp nhưng tôi hay gặp cậu ấy vào giờ nghỉ. Đương nhiên tôi cũng không biết hết sự tình, nhưng bảo Joo Hyuk sai vặt người khác ư? Nghe đã thấy là tin đồn vớ vẩn rồi. Ngược lại thì cậu ấy giống người dễ bị bắt nạt hơn".

S1 - bạn học cùng lớp năm 3 đưa ra giả thiết: "Có phải người cung cấp thông tin nghĩ theo chiều hướng chúng ta thường hay nhờ bạn bè mua đồ nếu họ đang tiện đường đến cantin không? Đây là chuyện rất phổ biến. Nếu phải thì đúng là Joo Hyuk từng nhờ bạn bè mua bánh hộ mình".

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 5
 

Đánh nhau và tổ chức đánh nhau

Trước đó, người cung cấp thông tin ẩn danh từng nói với phóng viên báo S rằng: "Nam Joo Hyuk đã lập ra 1 trận đấu ở ngay trong lớp học. Do không đồng ý nên tôi đã bị ăn đánh".

Cô L (bạn cùng lớp năm 2,3) thừa nhận trong lớp từng có những trận xô xát, nhưng phủ nhận sự tham gia của Nam Joo Hyuk: "Nam Joo Hyuk chưa bao giờ liên quan đến việc này. Thành thật mà nói, việc học sinh bị ép đánh nhau nghe quá vô lý. Tôi không nhớ có chuyện như vậy. Bạn bè trong lớp tôi chỉ chơi đùa với nhau sau giờ học thôi. Chúng tôi còn tổ chức cả cuộc thi đấu vật kiểu WWE nữa".

Cựu sinh viên S1 và S2 chia sẻ: "Đúng là lớp của Joo Hyuk ngày xưa hay chơi trò đấu vật. Họ thường tổ chức sau giờ học, nhưng Joo Hyuk chưa bao giờ tham gia cả. Tôi cũng chưa từng nghe về việc cậu ấy tổ chức đ*nh nhau".

Y1 (bạn cùng khối) cũng nói tương tự: "Lớp nghệ thuật (của Nam Joo Hyuk) và lớp khoa học nằm ở tầng khác nhau. Tôi chỉ đến lớp nghệ thuật vào giờ giải lao và thấy các bạn ấy đang chơi trò đấu vật. Nhưng bầu không khí rất vui vẻ chứ không có chuyện cưỡng ép gì cả".

Kim OO - bạn cùng lớp năm 3 nhắc đến "P" (P đã xuất hiện trong chi tiết Nam Joo Hyuk sử dụng điện thoại để thanh toán vật phẩm game): "Tôi nhớ P đã đánh nhau với 1 bạn có biệt danh là "Rindaman" (cao 1m90) ở đằng sau lớp học. Chuyện này xảy ra vì P cứ liên tục gây chuyện với cậu Rindaman đó".

H - bạn cùng khối đồng tình: "Khi Nam Joo Hyuk đến lớp vào giờ giải lao, cậu ấy thường đùa giỡn và đánh vui với mấy bạn ngồi ở hàng dưới. Tôi chỉ nhớ lúc ấy P đã gọi "Rindaman" ra và đ*nh nhau với cậu ấy. Joo Hyuk không hề liên quan đến chuyện này".

Xem thêm: Thêm một nạn nhân lên tiếng tố cáo Nam Joo Hyuk bạo lực học đường, công ty quản lý đáp trả thế nào

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 6
 

Thanh toán mất phí

Trong báo cáo trước đó của người được cho là nạn nhân của Nam Joo Hyuk có tiết lộ: "Có người đã (bí mật) thực hiện một khoản thanh toán khiến lớp học bị đảo lộn. Đó là sự kiện được biết đến. Khi Dispatch hỏi Nam Joo Hyuk có phải là thủ phạm không, các bạn học đều phủ nhận và nhắc đến người tên P.

"Có người đã lấy trộm điện thoại của giáo viên và thanh toán tiền. Việc đó được thực hiện bởi một học sinh tên P. Tất cả mọi người trong lớp đều biết vụ đó".

Theo đó, vấn đề của vụ án này là P (bí mật) đã truy cập trang P2P bằng điện thoại di động của giáo viên. Sau đó tiến hành thanh toán trên điện thoại. Giáo viên đã phát hiện ra và thông báo vụ việc. Sự việc này không liên quan đến Nam Joo Hyuk.

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 7
 

Sử dụng chì nhọn, chen hàng

Nói về vấn đề này, Dispatch cho biết bài báo gốc đã được sửa lại 3 lần. Trong đó, việc bị bắt nạt trong 6 năm đã bị sửa lại thành 3 năm. Điều này khiến cho việc sắp xếp các trường hợp gặp chút khó khăn. 

Người tố cáo cho biết từng bị nhóm bạn của Nam Joo Hyuk đặt bút chì nhọn xuống ghế nhưng sau đó đã đính chính rằng đó là hành vi của một nhóm khác.

Về việc chen hàng trong giờ ăn, các nhân chứng cho biết: "Vì là lớp nam nên chúng tôi thường tranh nhau để ăn thật nhanh. Việc đó luôn xảy ra trong lớp tôi. Lúc đó không có phòng ăn trưa, chúng tôi ăn trong lớp, xếp hàng trước thì ăn trước, đa số tranh nhau ăn cho nhanh."

Nếu người tố cáo bị tổn thương vì những gì đã xảy ra trong bữa trưa, thì việc xin lỗi là đúng. Vấn đề là, mọi người đều không biết người tố cáo này là ai, vì vậy khả năng cao là Nam Joo Hyuk và người tố cáo sẽ gặp nhau lần đầu tiên tại đồn cảnh sát.

Vụ Nam Joo Hyuk bị tố bạo lực học đường: Dispatch vào cuộc, phỏng vấn 20 nhân chứng để làm rõ 8
 

Ngoài ra, Dispatch cho biết 20 nhân chứng, trong đó bao gồm 18 cựu học sinh trường trung học Suil mà và hai giáo viên chủ nhiệm, tất cả đều đồng ý rằng không có chuyện như lời người tố cáo đã nói.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Park Tae Gyu chia sẻ: "Tôi thấy một bình luận nói rằng không có lửa làm sao có khói. Tôi thực sự thông cảm với anh ấy. Nam Joo Hyuk là một đứa trẻ tích cực và dám nghĩ dám làm. Anh ấy cũng có ý thức về công lý và càng không phải là đứa trẻ hay bắt nạt bất cứ ai. Bạn có thể sử dụng lời khai của tôi, bao nhiêu tùy thích".

Seong Man Hong - Một giáo viên chủ nhiệm cho biết: "Nam Joo Hyuk? Tôi nhớ em này rất tốt bụng. Không quá nổi bật... Là một học sinh hoạt bát, một trong những nam sinh tuyệt vời nhất mà tôi đã dạy. Luôn giúp đỡ bạn bè, dù học không tốt nhưng nhận được nhiều lời khen ngợi về tính cách."

Cuối bài viết, Dispatch cũng nhấn mạnh rằng những chia sẻ của 20 nhân chứng chỉ là những lời khai đối đáp, không thể được xem là bằng chứng. Nhưng thông qua đó, công chúng cũng sẽ có được sự hình dung rõ ràng hơn về không khí trường học của Nam Joo Hyuk vào thời điểm đó. 

Hy vọng công ty quản lý của nam diễn viên là SOOP Entertainment sẽ sớm điều tra rõ vụ việc và đưa ra thông báo cuối cùng. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những tin tức mới nhất của các ngôi sao tại trang tin sao nhé!

Ảnh: Dispatch, tổng hợp