Vụ sát hại Thái Thiên Phượng: 3 người bị buộc tội giết người, nghi vấn liên quan đến mẹ chồng cũ

VOH - Theo mô tả của báo chí trong nước, các bị cáo tỏ vẻ binh thản trước tòa.

Ngày 8/5, 6 đối tượng liên quan đến vụ việc Thái Thiên Phượng bị sát hại đã được đưa đến tòa án để xét xử. Danh sách bao gồm Kwan Kwong (65 tuổi, cha chồng cũ, từng là cảnh sát), Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng cũ), và Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ của nạn nhân) đều đang bị buộc tội giết người.

Chi tiết buổi xét xử vụ sát hại Thái Thiên Phượng: thêm nghi vấn liên quan đến mẹ chồng cũ 1
4 người thuộc gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng

Trong phiên tòa, bên công tố viên tiết lộ rằng một chiếc áo khoác có chứa ADN của Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, mẹ chồng cũ của nạn nhân) đã được tìm thấy tại hiện trường. Ngoài ra, vết máu trên ghế phụ của chiếc xe ô tô do Quảng Cảng Kiệt lái và một số bộ phận cơ thể khác tại hiện trường cũng có chứa ADN của Thái Thiên Phượng.

Bà Lý Thụy Hương bị buộc tội cản trở tư pháp công lý vì đã xóa các tin nhắn và file ghi âm của cuộc trò chuyện với Thái Thiên Phượng. Bị cáo Lý Thụy Hương tiếp tục đệ đơn xin tại ngoại, tuy nhiên, đề nghị này đã bị thẩm phán bác bỏ.

Chi tiết buổi xét xử vụ sát hại Thái Thiên Phượng: thêm nghi vấn liên quan đến mẹ chồng cũ 2
Nhiều phóng viên có mặt tại buổi xét xử 8/5

Xem thêm: Căn hộ sang trọng của Thái Thiên Phượng được rao bán với mức giá "trên trời"

Bên công tố cũng cho biết rằng có khoảng 30 vật phẩm, bao gồm cưa, dao, búa và các dụng cụ nhà bếp, cần được xét nghiệm ADN, điều này sẽ tốn thời gian. Ngoài ra, mẹ của Thái Thiên Phượng, chồng và bố mẹ chồng của nạn nhân đều được xem là nhân chứng mới, do đó, công tố viên đề nghị hoãn phiên tòa cho đến ngày 31/7.

Lâm Thuấn (bạn thân của bị cáo Alex Kwong) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Alex Kwong) bị tình nghi che giấu và hỗ trợ cho các tội phạm. Hai người này đã bị tăng tiền bảo lãnh tại ngoại lên tới 50.000 HKD (gần 150 triệu đồng) và phải cam kết không tiếp xúc với các nhân chứng.

Chi tiết buổi xét xử vụ sát hại Thái Thiên Phượng: thêm nghi vấn liên quan đến mẹ chồng cũ 3
Phan Xảo Hiền (áo trắng, tay dài) và Lâm Thuấn được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh

Được biết, mẹ ruột của nữ người mẫu Thái Thiên Phượng đã vội vàng tìm kiếm luật sư để giành quyền giám hộ cho hai cháu ngoại. Hai đứa trẻ là con của Thái Thiên Phượng và người chồng đầu tiên, Alex Kwong. Bà cũng đã nộp đơn yêu cầu tòa án ra lệnh cấm gia đình chồng cũ bán căn hộ cao cấp trị giá 72,8 triệu HKD tại Kadoorie Hill, Hong Kong (Trung Quốc) mà Thái Thiên Phượng đã mua nhưng để bố chồng cũ đứng tên sở hữu. Căn hộ này được cho là nguồn gốc tranh cãi và dẫn đến vụ án sát hại nữ người mẫu 27 tuổi.

Chi tiết buổi xét xử vụ sát hại Thái Thiên Phượng: thêm nghi vấn liên quan đến mẹ chồng cũ 4
Tài sản của Thái Thiên Phượng được chuyển đến cho các con và mẹ ruột 

Thái Thiên Phượng là một người nổi tiếng và giàu có, thường xuyên tham gia các sự kiện thời trang quan trọng tại Hong Kong (Trung Quốc) và có tầm ảnh hưởng lớn. Trước khi qua đời, cô đang quản lý 4 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 100 triệu HKD (tương đương với 300 tỷ đồng).

Nữ người mẫu này đã từng trải qua hai cuộc hôn nhân và có 4 người con. Vì cô đã qua đời đột ngột mà không để lại di chúc, các con trở thành người thừa kế tài sản hợp pháp của nữ người mẫu. Tuy nhiên, vì các con của cô vẫn còn chưa đủ tuổi trưởng thành, họ cần có người giám hộ và quản lý giúp đỡ trong việc quản lý tài sản thừa kế.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet