Vương Nhất Bác và Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch”

(VOH) - Vương Nhất Bác và một nghệ sĩ nữ khác bị CCTV lên tiếng chê bai trình độ thấp.

Người ta thường nhận định diễn viên là một trong những ngành nghề thượng vàng hạ cám về học thức nhất. Một người không xuất thân trường lớp, chỉ cần có năng khiếu diễn xuất thì hoàn toàn có thể trở thành diễn viên. Tuy nhiên, hệ lụy là họ thiếu đi chiều sâu tư duy, không thể đồng cảm với chính câu chuyện và nhân vật của mình. Đó là thực trạng mà đài truyền hình trung ương CCTV đang khai thác, luận đàm và lên án.

Vương Nhất Bác và một diễn viên nữ bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch” 1
Topic gây chú ý của CCTV

Vào ngày 13 tháng 2, CCTV đã đăng một bài báo có tiêu đề "Diễn viên mù chữ, liệu họ có thể làm tốt?" trên tài khoản cá nhân của mình, điều này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.

CCTV đã trích đoạn phỏng vấn của một buổi giới thiệu phim tại Lễ hội mùa xuân, trong đó đề cập đến việc nam diễn viên chính được khán giả hỏi về cảm nhận của anh ấy đối với tác phẩm và vai diễn, đây là một câu hỏi rất bình thường và phổ biến. Nhưng phản ứng của nam diễn viên chính thật đáng kinh ngạc - anh ấy thực sự lúng túng không biết trả lời như thế nào, và khi phóng viên hỏi anh ấy thích cuốn sách nào hoặc anh ấy đã đạt được điều gì, nam diễn viên chính lại ngập ngừng và cũng trả lời rằng anh ấy "không biết".

Vương Nhất Bác và một diễn viên nữ bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch” 2
Một nam diễn viên bị CCTV chê bai là "mù chữ"

CCTV cho rằng "diễn viên mù chữ" không liên quan đến trình độ học vấn, mà là những diễn viên có vốn văn hóa thấp và đầu óc rỗng tuếch, thậm chí không hiểu kịch bản, không hiểu nhân vật.

Có thể thấy CCTV rất ghét những diễn viên có trình độ kém đó, ngôn từ dùng trong bài cũng rất nghiêm trọng. Hiếm khi thấy một người trong làng giải trí bị truyền thông chính thống chỉ trích nhiều như vậy. Chính vì thế, nhiều cư dân mạng tò mò không biết danh tính của ngôi sao bị "tấn công" là diễn viên nào.

Vương Nhất Bác và một diễn viên nữ bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch” 3
Và nam diễn viên đó chính là Vương Nhất Bác

Trong bài viết trên CCTV.com, tuy không viết trực tiếp tên của diễn viên này nhưng có một số chỗ tiết lộ danh tính của người đó. Hóa ra, bộ phim nhắc đến ở trên là Hidden Blade và diễn viên được phỏng vấn chính là Vương Nhất Bác.

Về cuộc phỏng vấn này với Vương Nhất Bác thực ra nó đã bị tung ra từ lâu, sau khi xem đoạn video liên quan, nhiều cư dân mạng đã rất thất vọng với phần trả lời của Vương Nhất Bác, nhưng người hâm mộ lại cho rằng ai đó đã cố tình cắt ghép để hạ bệ nam diễn viên nên sự việc chìm xuống nhanh chóng.

Vương Nhất Bác và một diễn viên nữ bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch” 4
Hiếm có nghệ sĩ nào bị kênh truyền thông chính thống lớn như CCTV chỉ trích nặng nề đến vậy

CCTV không chỉ ám chỉ Vương Nhất Bác cùng thực trạng nghệ sĩ “mù chữ” mà còn xóa tất cả nội dung về "Vương Nhất Bác". Trước đó, CCTV cũng đã quảng bá những tin tức liên quan đến nam diễn viên và bộ phim Hidden Blade. Bây giờ khi tìm kiếm lại, các nội dung về Vương Nhất Bác trên CCTV đều biến mất.

Ngoài Vương Nhất Bác, còn có một ngôi sao khác trong làng giải trí cũng bị "đối xử" như vậy, Triệu Lộ Tư cũng xuất hiện trong bài báo "Người nổi tiếng mù chữ" trên CCTV. Nội dung liên quan đến Triệu Lộ Tư cũng bị gỡ khỏi CCTV. 

Vương Nhất Bác và một diễn viên nữ bị đài truyền hình trung ương chỉ trích là “rỗng tuếch” 5
Triệu Lộ Tư cũng nằm trong danh sách bị CCTV điểm mặt chỉ tên

Vốn dĩ, Vương Nhất Bác muốn thoát khỏi mác diễn viên thần tượng, chính thức bước vào hàng diễn viên thực lực với Hidden Blade. Không ngờ nỗ lực diễn xuất của anh chàng lại bị đổ vỡ vì một cuộc phỏng vấn. Nhiều người cho rằng có lẽ đây sẽ là cú “chụp mũ” lớn nhất sự nghiệp và Vương Nhất Bác khó lòng mà gỡ bỏ chiếc mũ này. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet