Tại sao Xuân Ca bị che mặt trong Anh Trai Say Hi?

VOH - Phân cảnh Xuân Ca - hot tiktoker bị làm mờ gương mặt trong tập mới nhất của Anh Trai Say Hi khiến khán giả tò mò.

Trong tập mới nhất của chương trình Anh Trai Say Hi, sự xuất hiện bất ngờ của Xuân Ca và Hoa Xù - hai hot tiktoker nổi tiếng trong phần trình diễn của team Rhyder, Wean Le, Đức Phúc và Hùng Huỳnh đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Hai cô nàng xinh đẹp đảm nhận vai trò dancer trong tiết mục này. 

xuan-ca-bi-lam-mo-mat-trong-anh-trai-say-hi-nguyen-nhan-vi-sao
Team Rhyder, Wean Le, Đức Phúc và Hùng Huỳnh - Ảnh: chụp màn hình

Sau khi phần trình diễn kết thúc, lẽ ra hai cô gái phải lui về sau cánh gà, nhưng họ vẫn đứng nguyên vị trí cùng đội hình team Rhyder. Tuy nhiên, điều đáng nói là gương mặt của Xuân Ca lại bị làm mờ trong khi Hoa Xù thì không.  

xuan-ca-bi-lam-mo-mat-trong-anh-trai-say-hi-nguyen-nhan-vi-sao (2)
Xuân ca bị làm mờ mặt - Ảnh: chụp màn hình

Nhiều người cho rằng có lẽ ban đầu, Xuân Ca và Hoa Xù được mời tham gia tiết mục, sau đó còn được giới thiệu và phát biểu trên sân khấu. Nhưng sau khi ghi hình, Xuân Ca lại vướng “drama” gì đó khiến chương trình đành phải cắt phân đoạn giới thiệu của cả hai người, còn Xuân Ca thì bị làm mờ mặt.

Một trong những nguyên nhân được đồn đoán nhiều nhất là scandal "người thứ ba" bùng nổ vào đầu tháng 4. Thời điểm đó, Xuân Ca bị "bóc phốt" vì hành động hôn bạn trai của người khác trong một quán bar. Dù đã lên tiếng phủ nhận nhưng sự việc vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng và khiến hình ảnh của Xuân Ca bị ảnh hưởng nặng nề.  

Một số ý kiến khác lại cho rằng nguyên nhân thực sự là do Xuân Ca từng mặc áo quảng bá cho một web cá độ. Sự việc này mới xảy ra gần đây, nên có thể nó diễn ra trước thời điểm ghi hình tập này của Anh Trai Say Hi.  

xuan-ca-bi-lam-mo-mat-trong-anh-trai-say-hi-nguyen-nhan-vi-sao
Cư dân mạng đồn đoán nguyên nhân đằng sau việc chương trình che mặt Xuân Ca - Ảnh: chụp màn hình

Trước sự việc này, phản ứng của khán giả cũng rất đa dạng. Một số người chỉ trích chương trình vì đã mời những hot TikToker như Xuân Ca và Hoa Xù - những người không hoạt động chuyên về nghệ thuật và không xứng đáng được đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, một số khán giả cũng bức xúc khi chương trình không cắt hẳn phân đoạn có Xuân Ca hoặc quay lại tập phim như vụ việc của Myra Trần trước đây. Tuy nhiên, với những chương trình giải trí lớn, việc quay lại toàn bộ một tập có thể gặp nhiều bất cập về mặt chi phí và lịch trình của các nghệ sĩ. Phải biết rằng, các chương trình giải trí thường được ghi hình trước thời điểm phát sóng lên đến vài tháng tùy theo quy mô.  

Nhưng từ đây chúng ta cũng nhận thấy những bất cập trong việc mời hot tiktoker cho các chương trình lớn. Bởi họ là những cá nhân hoạt động độc lập, ít ai có công ty quản lý riêng. Vì thế, lùm xùm đời tư hoàn toàn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.  

xuan-ca-bi-lam-mo-mat-trong-anh-trai-say-hi-nguyen-nhan-vi-sao (3)
Liệu có nên mời hot tiktoker tham dự các show giải trí lớn? - Ảnh: IGNV

Nếu như nghệ sĩ lớn luôn cẩn trọng trong việc nhận quảng cáo hoặc các vấn đề đời tư, thì hot tiktoker về cơ bản cũng chỉ là người bình thường. Họ sẽ ít cẩn trọng hơn trong các vấn đề cuộc sống hàng ngày, cũng như không có chuyên viên quản lý các hợp đồng quảng cáo. Đồng thời, cũng vì ít được chú ý hơn nghệ sĩ, các chương trình cũng khó lòng kiểm soát thông tin xoay quanh các tiktoker này trước khi họ tham gia chương trình.

Theo nhiều người, hot tiktoker chỉ nên được mời tham gia các sự kiện trực tiếp. Còn nếu ghi hình trước cho các sự kiện lớn thì rất có thể sẽ còn nhiều trường hợp khác như trên phát sinh. Dù nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng rõ ràng, cái mà họ thiếu khuyết là sự chuyên nghiệp và uy tín.

Xuân Ca tên thật là Võ Ngọc Xuân Ca, sinh năm 2001 tại Bình Thuận, hiện đang là một trong những hot TikToker được chú ý nhất hiện nay với hơn 2 triệu người theo dõi trên TikTok. Cô nổi tiếng nhờ những clip khoe vũ đạo cực kỳ cuốn hút và thường được netizen lấy làm hình mẫu cho các trend nhảy trên mạng xã hội. 

 
xuan-ca-bi-lam-mo-mat-trong-anh-trai-say-hi-nguyen-nhan-vi-sao (4)
Xuân Ca nổi lên như một hiện tượng Tiktok với những bài vũ đạo ngắn quyến rũ - Ảnh: IGNV

Trước khi nổi tiếng trên TikTok, Xuân Ca từng là thành viên của nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam - SGO48, tuy nhiên, cô không phải là gương mặt nổi bật trong nhóm. Chỉ sau khi hoạt động solo, Xuân Ca mới nhanh chóng bật lên thành hiện tượng mạng.

Hiện tại, chương trình Anh Trai Say Hi vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về việc tại sao Xuân Ca lại bị làm mờ mặt. Nhưng sự việc này đã một lần nữa làm dấy lên câu hỏi về tiêu chuẩn của các chương trình truyền hình hiện nay. Liệu việc mời các hot TikToker không chuyên nghiệp lên sân khấu có phải là một bước đi đúng đắn? 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.