Chờ...

Xuân Lan bức xúc phân trần khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh

(VOH) - Nữ siêu mẫu cho hay tất cả việc cô làm xuất phát từ tâm, vì thế không khỏi cảm thấy đau lòng khi bị nói oan.

Ngày 14/4, người mẫu nổi tiếng Xuân Lan đã có buổi gặp gỡ báo chí nhằm làm rõ về những tin đồn cho rằng cô đã trục lợi, ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh, người mà cô đã gắn bó trong suốt hơn 15 năm.

Tại buổi gặp, cô cung cấp các bằng chứng đầy đủ về số tiền quyên góp từ đồng nghiệp và học trò để giúp đỡ đạo diễn Vũ Minh trong thời gian ông điều trị tại bệnh viện và chi phí tổ chức lễ tang. Tổng số tiền quyên góp là hơn 485 triệu đồng. Sau khi đám tang hoàn tất, số tiền còn lại là hơn 240 triệu đồng.

“Thời gian qua, có nhiều tin đồn về việc tôi làm giả tin nhắn dặn dò trước khi mất của anh Vũ Minh từ bệnh viện với mục đích chiếm đoạt tài sản hay dàn dựng hiện trường giả khi anh Vũ Minh mất để trục lợi, ăn chặn tiền phúng điếu… Tôi khẳng định không làm những điều đó và sẵn sàng đối chất với nhiều bên. Những thông tin này xúc phạm, ảnh hưởng đến nhiều người, trong đó có tôi. Tôi muốn làm rõ để lấy lại sự trong sạch của mình”, Xuân Lan nói.

Xuân Lan bức xúc phân trần khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh 1
Xuân Lan bức xúc khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của cố đạo diễn Vũ Minh

Xuân Lan cho biết toàn bộ số tiền đã được chuyển qua tài khoản của ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc sân khấu kịch Idecaf để thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Cô cũng cho biết số tiền phúng điếu niêm phong trong thùng kín, sau khi được học trò của đạo diễn Vũ Minh kiểm đếm và có sự chứng kiến của nhiều bên, đã được Xuân Lan và ban tổ chức tang lễ giao lại cho ông Huỳnh Anh Tuấn cùng người thân của cố đạo diễn.

Đây là những bằng chứng mạnh mẽ của Xuân Lan để khẳng định sự trong sạch của mình và bác bỏ những thông tin đồn đại đã ảnh hưởng xấu đến cô cũng như nhiều người khác.

Xem thêm: Vĩnh biệt Đạo diễn Vũ Minh – Linh hồn “Ngày xửa ngày xưa”

“Tôi là người lo lắng nhất cho anh Vũ Minh từ khi anh phát hiện bạo bệnh sau đó chạy chữa tại bệnh viện. Khi anh không đủ tiền viện phí, tôi đã nhắn tin cho từng đồng nghiệp để tìm mọi cách giúp đỡ anh cho đến tận lúc mất đi. Những điều đó tôi làm bằng tất cả sự yêu thương với anh. Nhưng bây giờ, tôi bị mang tiếng. Tôi làm nghề nhiều năm, không thể mang oan ức là ăn chặn tiền trên một người chết”, Xuân Lan chia sẻ.

Xuân Lan bức xúc phân trần khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh 2
Siêu mẫu công khai minh bạch quy trình khui thùng tiền phúng điếu

Cô mong muốn kết thúc những tin đồn trên một lần và mãi mãi. Trong trường hợp Xuân Lan phát hiện thêm bất kỳ ai có hành vi xúc phạm danh dự và vu khống, cô sẽ yêu cầu sự can thiệp của pháp luật để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến hình ảnh về mộ phần của đạo diễn Vũ Minh bị phá hoại, đào bới để di chuyển tro cốt về Gò Vấp, Xuân Lan cho biết gia đình của đạo diễn đã tự quyết định về vấn đề này mà không thông báo cho cô. Dù trước đó, Xuân Lan đã là người đứng ra lo liệu lễ tang và nơi an táng cho đàn anh.

Xuân Lan bức xúc phân trần khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh 3
Lúc sinh thời, cố đạo diễn và Xuân Lan rất thân thiết

"Tôi cảm thấy tức giận khi biết rằng mộ phần của anh Vũ Minh đã bị phá hoại chỉ sau hơn một năm kể từ khi anh mất. Gia đình anh Vũ Minh đã đăng một bài trên mạng xã hội cảm ơn tôi. Nhưng tôi không biết những hành động đó đã thể hiện sự tôn trọng hay lòng biết ơn của họ đối với tôi chưa?", Xuân Lan có phần bức xúc.

Huỳnh Minh Triết khẳng định rằng anh đã chứng kiến những hành động và sự giúp đỡ của cô đối với đạo diễn Vũ Minh từ khi còn sống cho đến khi ông qua đời. Anh quyết sẽ bảo vệ Xuân Lan trước những tin đồn không chính xác.

Phản hồi về việc bị cáo buộc là người tung tin đồn về việc Xuân Lan lợi dụng, kiếm tiền từ đám tang của Vũ Minh, ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc sân khấu kịch Idecaf cho biết: "Đó là chuyện của Xuân Lan. Cô ấy sẽ tự cảm nhận và tự giải quyết. Tôi không có ý kiến gì".

Đạo diễn Vũ Minh có tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966. Sinh thời, ông từng gắn bó sâu sắc với sân khấu kịch Idecaf tại TP.HCM. Ông là một đạo diễn tài năng, đứng sau nhiều vở diễn nổi tiếng như Hợp Đồng Mãnh Thú, Lùng Người Trong Mộng, Sát Thủ Hai Mảnh...

Xuân Lan bức xúc phân trần khi bị tố ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh 4
Cố đạo diễn Vũ Minh

Năm 2006, ông đã được vinh danh với giải thưởng Đạo diễn trẻ xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu xã hội hóa toàn quốc. Vào năm 2013, tác phẩm Bông Hồng Cài Áo đã giúp ông nhận được giải thưởng danh giá Mai Vàng. Không chỉ đóng góp cho nghệ thuật biểu diễn, Vũ Minh còn có vai trò giảng dạy tại Nhà hát Nụ Cười. Vào ngày 13/3/2022, Vũ Minh đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài điều trị bệnh viêm phổi, để lại tiếc nuối trong lòng các đồng nghiệp, giới nghệ sĩ và cả khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!