Chờ...

Vĩnh biệt Đạo diễn Vũ Minh – Linh hồn “Ngày xửa ngày xưa”

(VOH) - Vũ Minh - đạo diễn sân khấu Idecaf, linh hồn của nhiều chương trình “ Ngày xửa ngày xưa” - qua đời ở tuổi 56 sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng, để lại sự tiếc thương sâu sắc

Vũ Minh - đạo diễn sân khấu Idecaf, linh hồn của nhiều chương trình “Ngày xửa ngày xưa” - qua đời ở tuổi 56 sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng.

Vĩnh biệt Đạo diễn Vũ Minh – Linh hồn “Ngày xửa ngày xưa” 1
Đạo diễn Vũ Minh – Ảnh: PNO

Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh. Trước khi đến với sân khấu, Vũ Minh bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống, nuôi các em ăn học vì bố mẹ sớm ly dị.

Việc gắn bó với các em thiếu nhi, với Vũ Minh là một “duyên nợ”. Mùa Trung thu năm 1983, tình cờ đi ngang Trung tâm Múa rối Nụ Cười, thấy thông báo tuyển diễn viên, Vũ Minh đã bạo gan ghi danh, không ngờ được trúng tuyển.

15 năm gắn bó với nghề diễn viên múa rối, đứng sau những chú rối và đặt tâm hồn mình vào cảm nhận của trẻ em, anh thấy mình hạnh phúc lắm. Sau đó, anh theo học khóa đạo diễn ở Trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM, năm 2001, anh tốt nghiệp và gắn bó với Sân khấu IDECAF cho đến bây giờ.

Với hàng loạt vở kịch thiếu nhi ăn khách trong chương trình Ngày xửa ngày xưa của Sân khấu Kịch IDECAF cũng như hàng trăm vở kịch, múa rối dành cho thiếu nhi đã phát sóng trên truyền hình, đạo diễn Vũ Minh được mệnh danh là “phù thủy” của kịch thiếu nhi.

Ngoài vai trò đạo Diễn, Vũ Minh còn là một người thầy có tâm, tầm, luôn hoàn thành tốt vai trò giảng viên, giảng dạy bộ môn nghệ thuật biểu diễn ở Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Anh tâm sự: “Tôi luôn nỗ lực hơn nữa để cùng với các thầy cô, nghệ sĩ, đạo diễn có tâm huyết tiếp tục làm công việc “người đưa đò”. Tôi rất thương và quý những học trò luôn tâm huyết với nghề, cố gắng bám sân khấu, bám nghề dù có gặp khó khăn thế nào”.

Vĩnh Biệt Vũ Minh - đạo diễn sân khấu Idecaf, linh hồn của nhiều chương trình “ Ngày xửa ngày xưa”, người thầy có tâm, tầm. Anh ra đi nhưng những giá trị để lại sẽ tiếp tục sống, lan tỏa trong lòng những học trò, đồng nghiệp và khán giả mộ điệu.