Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương

(VOH) - Sự ra đi khi còn quá trẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp vô cùng xót xa, bàng hoàng.

Thông tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời được gia đình thông báo vào rạng sáng ngày hôm nay. Anh ra đi vào lúc 5 giờ 16 phút, ngày 8/3 sau thời gian dài chiến đấu với bạo bệnh, hưởng dương 37 tuổi. 

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 1
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37

Sự ra đi của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng khiến cho nhiều bạn bè, đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng, xót xa. Trên mạng xã hội, nhiều sao Việt như Tóc Tiên, Hoàng Oanh, Quý Bình, đạo diễn Quang Huy đã gửi lời tạm biệt đến nam đạo diễn và chia buồn cùng gia đình anh. 

Đáng buồn hơn là lời chia sẻ của MC Hoàng Oanh khi cô cho biết rằng tháng trước, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng còn hẹn cô đi ăn, thế nhưng giờ đây cuộc hẹn đó sẽ chẳng thể nào thành hiện thực. 

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 2
Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của nam đạo diễn trẻ

Trong khi đó, đạo diễn Quang Huy đã có những lời nhận xét vô cùng chân thành người đồng nghiệp quá cố: “Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình là điều nhiều đàn anh trong nghề thừa nhận. Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình, ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy. Phượng yêu thương khán giả của mình nhưng không hoà lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát. Thật đáng tiếc khi từ nay không được chứng kiến những lần "Một bộ phim từ Vũ Ngọc Phượng" tiếp theo”. 

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 3
Đạo diễn Quang Huy dành rất nhiều lời khen ngợi cho tinh thần làm việc và tính cách của Vũ Ngọc Phượng

Từng hợp tác với Vũ Ngọc Phượng trong dự án phim Anh Trai Yêu Quái, Isaac đã từng chia sẻ về anh như sau: "Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng không chỉ là người bạn, đồng nghiệp, mà còn là người anh, người bạn tri kỷ hơn 10 năm của Isaac kể từ khi Isaac gắn bó với 365. Phượng là một đạo diễn trẻ, cực hiền lành nhưng khi làm việc thì cực kỳ chuyên nghiệp và kỹ lưỡng, điều tuyệt vời ở Phượng là luôn tạo điều kiện cho các diễn viên tự tạo nên những cá tính nhân vật của chính họ và thổi hồn vào đó.

Cho nên đối với Isaac, vai diễn Lâm Judo trong Anh trai yêu quái là vai diễn mà Isaac tâm đắc và yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình và là niềm tự hào khi được làm việc cùng anh Phượng". Có thể thấy, Vũ Ngọc Phượng không chỉ là một đạo diễn trẻ tài năng, nghiêm túc trong công việc, mà anh còn là một người bạn thân thiện, vui vẻ và hay giúp đỡ mọi người.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 4
Không chỉ hợp tác với nhau trong dự án Anh Trai Yêu Quái, Isaac còn là người bạn thân thiết với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn trẻ đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt. Theo đó, cái tên Vũ Ngọc Phượng chính thức xuất hiện tại thị trường điện ảnh Việt Nam vào năm 2015 với bộ phim chiếu rạp: 12 Chòm Sao - Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Sau đó, anh tiếp tục để lại dấu ấn sâu đậm hơn qua hai bộ phim 100 Ngày Bên Em và Anh Trai Yêu Quái. Ngoài ra, anh còn là  đạo diễn của nhiều MV đình đám như: Giấc Mộng, Bốn Chữ Lắm, Âm Thầm Bên Em,...

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 5
Vũ Ngọc Phượng và các diễn viên phim 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 6
Dàn cast phim Anh Trai Yêu Quái bản Việt

Mặc dù ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng dấu ấn mà Vũ Ngọc Phượng để lại cho nền điện ảnh Việt là vô cùng sâu đậm. Không chỉ thành công chinh phục khán giả với những tác phẩm điện ảnh chất lượng, Vũ Ngọc Phượng còn xuất sắc nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2017,  Giải Cánh diều bạc dành cho phim truyện điện ảnh 2017, Giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2017, Giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2019, Bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2020,...

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37, dàn sao Việt bàng hoàng tiếc thương 7
Dù ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng nam đạo diễn đã có nhiều đóng góp to lớn cho điện ảnh Việt

Theo chia sẻ từ gia đình của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, một dự án phim mà anh đã ấp ủ là Quần Xỳ Diệu Kỳ đã công bố casting từ năm ngoái. Ngoài ra, vẫn còn một dự án phim mà công ty của anh đang trong quá trình sản xuất. Thế nhưng cuối cùng, anh đã không thể cùng mọi người đồng hành đến ngày hoàn thiện các dự án.