Yoonhyuk đã lừa các nạn nhân như thế nào để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng?

VOH - Nhiều người đến nay vẫn chưa hiểu rõ cách thức mà nam nghệ sĩ này dùng để lừa đảo.

Gần đây, Yoonhyuk - thành viên nhóm nhạc December đã bị kết án 6 năm tù vì tội danh lừa đảo. Ban đầu, anh đối mặt với mức án 10 năm, nhưng đã được giảm xuống trong phiên tòa diễn ra vào ngày 23/5. Nhiều ý kiến cho rằng mức án này vẫn còn nhẹ so với hành vi chiếm đoạt 1,7 tỷ won (khoảng 31,3 tỷ đồng) từ 21 nạn nhân. 

yoonhyuk-da-lua-cac-nan-nhan-nhu-the-nao-de-chiem-doat-hang-tram-ty-dong
Yoonhyuk chính thức lãnh án phạt 6 năm tù giam - Ảnh: CS Entertainment

Trong buổi họp báo, công tố viên đã chỉ trích hành vi của Yoonhyuk: "Hãy trừng phạt Yoonhyuk theo đúng luật tội phạm kinh tế. Anh ta đã lừa số tiền lớn từ 21 nạn nhân nhưng không thừa nhận cáo buộc cũng như khắc phục hậu quả”.

Theo SPOTV News, từ năm 2021 đến năm 2023, Yoonhyuk đã thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo. Anh dùng lời ngon tiếng ngọt để dụ dỗ bạn bè, người thân và thậm chí người hâm mộ đầu tư vào công ty mỹ phẩm của mình. Theo đó, nạn nhân được hứa hẹn hoàn trả đến 30% số tiền đầu tư chỉ sau vài tuần. Tất nhiên, chẳng có bất kỳ mô hình đầu tư nào “lãi đậm” và Yoonhyuk đã chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư dễ dàng. 

Sau khi bị tố giác, Yoonhyuk bị bắt vào tháng 6/2023. Thời điểm mới bị bắt, danh sách nạn nhân là 20 người với tổng số tiền bị chiếm đoạt là 800 triệu won. Sau đó, xuyên suốt quá trình điều tra, một vụ lừa đảo khác của Yoonhyuk bị phanh phui. Tổng kết, có 21 nạn nhân đã bị lừa đến 1,7 tỷ won tương đương 31,3 tỷ đồng. 

yoonhyuk-da-lua-cac-nan-nhan-nhu-the-nao-de-chiem-doat-hang-tram-ty-dong (2)
Yoonhyuk lợi dụng sự nổi tiếng để lừa đảo - Ảnh:  HanKyung DB, IGNV

Công tố viên cho biết các nạn nhân không chỉ chịu tổn thất tài chính mà còn bị tổn thương về mặt tinh thần. Vì Yoonhyuk chưa có động thái khắc phục hậu quả, các nạn nhân đã yêu cầu sự trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với nam nghệ sĩ.

Dù vậy, truyền thông cũng kêu gọi người dân rút kinh nghiệm qua sự việc, cần phải kiểm tra thông tin về dự án và người kêu gọi đầu tư, đừng tin tưởng hoàn toàn vào danh tiếng hoặc mối quan hệ cá nhân. 

Yoonhyuk ra mắt vào năm 2007 với tư cách nghệ sĩ solo, về sau, anh trở thành thành viên của nhóm nhạc hai người December. Trước khi vướng vào vòng lao lý, Yoonhyuk từng bị bắt vì lái xe không giấy phép, điều khiển xe cộ trong tình trạng say xỉn. Nhiều người không khỏi cảm thán đây là cái kết xứng đáng cho một nghệ sĩ lắm tài nhiều tật.  

yoonhyuk-da-lua-cac-nan-nhan-nhu-the-nao-de-chiem-doat-hang-tram-ty-dong (3)
Nhóm nhạc December - Ảnh: Melon

Sau khi bị kết án 6 năm tù vì tội lừa đảo, tương lai sự nghiệp của Yoonhyuk xem như chấm dứt. Đây cũng là bài học lớn cho các nghệ sĩ có ý định lợi dụng danh tiếng của mình để trục lợi.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.