10 năm chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo": Giúp 16 ngàn hộ dân thoát nghèo

(VOH) - Sáng 13/12, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” giai đoạn 2008-2017.

Qua 10 năm tổ chức thực hiện, chương trình đã vận động các đơn vị, cá nhân tích cực ủng hộ với tổng kinh phí hơn 79 tỷ đồng.

Chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị mà còn vận động đông đảo nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn 10 quận, huyện cùng chung tay góp sức ủng hộ chương trình. Nhờ vậy, chương trình đã giúp đỡ cho hơn 45.000 lượt hộ hội viên nông dân nghèo, giúp hơn 16.000 hộ thoát nghèo, góp phần cùng thành phố đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo cũng như thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ảnh minh họa 

Về kết quả của chương trình, ông Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố khẳng định được sự quan tâm của Thành ủy, UBND Thành phố và cấp ủy chính quyền từ các huyện quận đến cơ sở liên tục trong 10 năm qua, đã huy động được các nguồn lực xã hội đạt được nhiều kết quả thiết thực giúp hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống, trực tiếp góp phần cùng TP thực hiện các chương trình trọng điểm của TP trong giai đoạn vừa qua cũng như hiện nay. Các cấp Hội triển khai có hiệu quả các nội dung chăm lo đảm bảo về tiến độ, không thất thoát kinh phí, bình chọn đối tượng đúng, tạo được sự đồng thuận của xã hội trên địa bàn nông thôn.

Thông qua chương trình, nhiều hoạt động chăm lo hộ nông dân nghèo, cận nghèo đã được thực hiện như tặng bồn nước, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, tặng quà tết, tặng thẻ bảo hiểm y tế, công cụ sản xuất… giúp nông dân vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, đánh giá cao sự nỗ lực to lớn của Hội Nông dân và Đài Truyền hình Thành phố trong việc thực hiện một chương trình có ý nghĩa nhân văn và thiết thực, huy động sự đóng góp của cộng đồng để chăm lo cho nông dân nghèo, cận nghèo.

“Trong thời gian sắp tới Hội Nông dân và Đài Truyền hình TP cần quan tâm, chủ động và sáng kiến hơn nữa trong phát huy hiệu quả của chương trình “Tết làm điều hay”. Tiếp tục huy động rộng rãi các nguồn lực xã hội nghiên cứu những nội dung việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa để có biện pháp hỗ trợ cho nông dân nghèo trong năm 2018 và những năm tiếp theo”, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Hội Nông dân Thành phố tặng bằng khen cho những tập thể, cá nhân tham gia tích cực Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” giai đoạn 2008-2017.