120 tỷ đồng doanh thu bán tour tại Ngày hội Du lịch 2019

(VOH) - Sau 4 ngày diễn ra, chiều 14/4, Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 đã chính thức khép lại tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1.

Thống kê của Ban tổ chức cho hay, các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành  tham gia Ngày hội đã thu được 120 tỷ đồng thông qua việc bán tour trực tiếp cho du khách tại ngày hội, tăng 45% so với năm trước (năm 2018 là 83 tỷ đồng).

Tư vấn cho khách hàng mua tour tại Ngày hội Du lịch 2019

Cụ thể, 150 gian hàng của 40 doanh nghiệp lữ hành tham gia Ngày hội lần này đã chào đón, phục vụ nhu cầu của 12.700 lượt khách mua tour, tăng 41% so với năm 2018, 250.000 lượt  khách tham quan Ngày hội. Năm nay cũng là lần đầu tiên các đường tour chuyên biệt với mức giá ưu đãi tham gia Chương trình kích cầu du lịch TPHCM cũng được chào bán cho du khách có nhu cầu với gần 1.300 vé.

Theo bà Võ Thị Ngọc Điệp, Phó Trưởng Phòng Lữ hành, Sở Du lịch TPHCM, tour tham quan Cần Giờ (bao gồm Chiến khu Rừng Sác, Khu Du lịch Vàm Sát bán được nhiều vé nhất với 700 vé, chiếm hơn 50%, còn lại là các tour thuộc về Củ Chi bán được 200 vé, City tour 200 vé, tour liên vùng TPHCM - Phan Thiết do Công ty Saco thực hiện bán được khá khiêm tốn, chỉ khoảng 400 vé. Tổng doanh thu chung ước đạt khoảng 300 triệu đồng.