44 đề tài, công trình vào vòng chung khảo Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019

(VOH) - Sáng 31/05, Ủy ban nhân dân TPHCM tổ chức buổi họp báo thông tin về Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ nhất – năm 2019.

Theo đó, Lễ Công bố và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh - năm 2019 (Ho Chi Minh City Creative Awards – 2019) diễn ra vào ngày 06/6, tại Nhà hát Thành phố.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019 là giải thưởng quan trọng sẽ được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là năm đầu tiên TP tổ chức Giải thưởng Sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự phối hợp chặt chẽ, hệ thống giữa Ban Tổ chức Giải thưởng và các ban ngành liên quan, giải thưởng đã thu hút được sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Giải thưởng đã nhận được 111 hồ sơ đăng ký tham gia, đem lại sự đa dạng về tác phẩm, công trình, những kết quả, giải pháp tối ưu, có tính khả thi cao để ứng dụng vào thực tế.

Kết quả, có 44 đề tài, công trình được chọn vào vòng chung khảo và trao giải thuộc 7 lĩnh vực:

1-Lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh có 9 công trình;

2-Lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật có 3 công trình;

3- Lĩnh vực Cải cách hành chính) có 5 công trình;

4- Lĩnh vực Truyền thông có 4 công trình;

5-Lĩnh vực Xã hội có 2 công trình;

6- Lĩnh vực Khởi nghiệp sáng tạo có 5 công trình;

7-Lĩnh vực Khoa học cơ bản có 16 công trình.

Giải thưởng Sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh bước đầu đã ghi nhận nhiều thành công trong công tác tổ chức, gây ấn tượng mạnh với các tiêu chí mang tính ứng dụng vào thực tiễn, là nền tảng vững chắc cho lộ trình của Giải thưởng sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.