Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TPHCM dịp lễ 30/4

VOH - Đây là lần đầu tiên trụ sở 114 năm tuổi mở cửa đón khách và là sản phẩm du lịch mới, tạo điểm nhấn cho TPHCM dịp nghỉ lễ này.

Từ nay đến 26/4, Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp nhận khách trong nước và quốc tế đăng ký tham quan trụ sở UBND TPHCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1) dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 .

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngoài việc khách đăng ký tham quan với Sở Du lịch, thì TP cũng phát thư mời đến một số trường hợp nhất định.

Các chuyến tham quan được tổ chức trong khoảng thời gian từ 8 giờ - 12 giờ và 14 giờ - 17 giờ ngày 29 và 30/4. Chương trình tham quan dự kiến kéo dài khoảng một giờ (nghe thuyết minh, xem phim ngắn…).

Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TPHCM dịp lễ 30/4 1
Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TPHCM dịp lễ 30/4

Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Lộ trình tham quan gồm sảnh chính tòa nhà, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính ở tầng trệt, tầng hai là phòng họp số 5 và ban công.

Việc thí điểm đón khách lần này nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc trưng, giới thiệu hình ảnh TPHCM an toàn, hấp dẫn, nhiều mới lạ đến khách trong và ngoài nước.

Một số doanh nghiệp du lịch khác tại TPHCM cho biết, ngay khi có thông tin trụ sở UBND TPHCM mở cửa đón khách, nhiều cuộc gọi điện hỏi thăm, quan tâm đến sản phẩm du lịch mới này.

Cuối năm 2020, trụ sở tòa nhà UBND TPHCM được Bộ VH-TT-DL công nhận di tích cấp quốc gia thể loại di tích kiến trúc nghệ thuật.

Thời Pháp thuộc, trụ sở (tòa nhà chính Lê Thánh Tôn) có tên Hôtel de ville hay còn gọi Dinh Xã Tây. Một số tài liệu cho thấy, công trình do kiến trúc sư Femand Gardè thiết kế, mô phỏng từ tòa thị chính Paris theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp.