Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Chuyên gia đưa sáng kiến, tôi sẽ chịu trách nhiệm tháo gỡ chính sách

VOH - Sáng 16/9, Hội đồng tư vấn triển khai thực hiện nghị quyết 98 tổ chức phiên họp thứ 2.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết 98 TPHCM, nhìn nhận nghị quyết 98 là cơ hội lớn nhất của TPHCM để bứt tốc phát triển. Vì vậy phải quyết tâm thực hiện có hiệu quả, vướng mắc tới đâu tháo gỡ tới đó.

Ông cho rằng để thực hiện hiệu quả nghị quyết 98, chỉ hệ thống chính trị của TPHCM là "không đủ sức tải".

Thành phố cần sự góp sức, hỗ trợ từ đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học. TPHCM phải có cơ chế để thu hút chuyên gia, nhà khoa học đồng hành thực hiện nghị quyết 98.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Chuyên gia đưa sáng kiến, tôi sẽ chịu trách nhiệm tháo gỡ chính sách 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại phiên họp

Ông Nguyễn Văn Nên tin đội ngũ chuyên gia chính là chỗ dựa để TPHCM thực hiện thành công nghị quyết 98. Ông đề nghị lực lượng cứ đưa ra các sáng kiến, còn chính sách vướng tới đâu TPHCM sẽ tìm cách tháo gỡ đến đó.

"Tôi sẽ chịu trách nhiệm tháo những đường lối, chính sách. Còn các anh chị hãy nạp những hiến kế chúng tôi làm", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Chuyên gia đưa sáng kiến, tôi sẽ chịu trách nhiệm tháo gỡ chính sách 2
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tham dự phiên họp

"Tôi chủ trì. Phải có điều kiện, quyết sách bảo vệ để chúng ta hành động, chứ không thể nói vướng cái này cái kia mà không làm. Cán bộ, doanh nghiệp, nhân dân dám nghĩ dám làm thì người lãnh đạo phải dám quyết", Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định tại phiên họp.

Đồng tình với quyết tâm của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng để thực hiện các chính sách phát triển thì vai trò của lãnh đạo là quan trọng hàng đầu. Cán bộ muốn đổi mới thì sự bảo vệ của người lãnh đạo rất quan trọng. Không được bảo vệ, cán bộ sẽ không dám làm.