Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri Quận 8

(VOH) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, chiều 20/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 10 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 8.

#Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố báo cáo lại với cử tri Quận 8 về các nội dung quan trọng được Quốc hội thông qua và cho ý kiến sau 20 ngày làm việc. Trong số 7 luật được Quốc hội thông qua lần này thì nhiều cử tri quan tâm đến Luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

Theo Đại biểu Ngô Minh Châu việc thông qua luật này với kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm tai nạn giao thông do uống rượu bia: “Quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu có nồng độ cồn mở rộng đối tượng có sử dụng rượu bia không được lái xe. Tạo chế tài nghiêm khắc để xử lý người vi phạm. Thể hiện sự quyết tâm của Quốc hội và Chính phủ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.”

tiếp xúc cử tri , Bí thư Thành ủy,

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 10 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 8

Cử tri Quận 8 bày tỏ sự đồng tình với những chủ trương của Thành phố triển khai thời gian qua liên quan đến công tác môi trường, trong đó có Chỉ thị 19 của Thành ủy về Cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch. Theo cử tri Nguyễn Văn Hồng cần phải giám sát và triển khai đồng bộ hơn để cuộc vận động này hiểu quả hơn: “ Nhà nước cần cung cấp thùng rác ở địa bàn trọng điểm, trang bị xe thu gom rác. Kiểm tra giám sát thường xuyên với những hộ dân thiếu ý thức. Muốn làm tốt công tác này phải đoàn kết thống nhất”.

tiếp xúc cử tri , Bí thư Thành ủy,

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Đề cập đến tình hình tội phạm ma túy có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây, cử tri Quận 8 kiến nghị các Đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát các lực lượng chức năng trong việc trấn áp loại tội phạm này.

Những ý kiến của cử tri Quận 8 gửi đến đều được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp nhận và thông tin lại để cử tri hiểu rõ đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xem xét phản hồi cho cử tri theo thẩm quyền.